Cẩm nang du lịch Phan Thiết - Mũi Né từ A đến Z - Mới - TripHunter

Cẩm nang du lịch Phan Thiết - Mũi Né từ A đến Z - Mới nhất 2019

Đăng ngày 12/10/2018 | Bởi Admin

Giới thiệu chung

Việt Nam nổi tiếng thế giới có đường bờ biển trải dài từ Bắc tới Nam với những khu du lịch nghỉ dưỡng, khu du lịch sinh thái… sở hữu địa thế thuận lợi, nằm dọc theo đường bờ biển thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước. Và không thể không nhắc đến Mũi Né - “thủ phủ resort” có một không hai tại Việt Nam.
Ngày xưa, nơi đây chỉ là một xóm chài nghèo. Khi sự kiện “Nhật thực toàn phần” diễn ra vào ngày 24/10/1995, núi Tà Dôn (Bắc Bình) và Mũi Né là hai khu vực có thể quan sát hiện tượng này rõ nhất. Một lượng khách khổng lồ, bao gồm cả các nhà khoa học, đã đổ xô về Mũi Né để chứng kiến thời khắc lịch sự này. Nhật thực đi qua, nhưng vẻ đẹp hoang sơ của Mũi Né đã kịp in đậm trong lòng du khách. Từ đó, hàng trăm resort sang trọng mọc lên như nấm, du lịch Mũi Né bước sang một bước ngoặt mới.
Không quá xa Sài Gòn (cách Sài Gòn 220 km về hướng Đông Bắc) và các trung tâm du lịch lân cận, Mũi Né sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho một chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần cùng bạn bè và người thân.
Những đồi cát trắng trải dài miên man, thay đổi hình dạng qua từng ngày, những bãi biển xanh bên cạnh hàng dừa cao vút, những trò chơi hấp dẫn lướt sóng lướt gió, lái mô tô 4 bánh vượt địa hình, những loại hải sản phong phú, đa dạng, với giá rẻ bất ngờ,... là những trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử qua khi đến Mũi Né. Và cũng đừng bỏ qua cơ hội khám phá hoạt động của một làng chài xứ biển thuần chất Việt Nam tại đây bạn nhé.

Thời điểm nào thích hợp đi Phan Thiết?

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Mũi Né là từ tháng 8 đến tháng 12. Nên tránh mùa tảo biển nở hoa (“thủy triều đỏ”), thường là vào cuối tháng 6, tháng 7 - 8, vì nước biển chuyển màu, kèm theo mùi hôi. Mùa nắng nóng nhất là vào tháng 4 và tháng 5.

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Phan Thiết

Hòn Rơm

1 Hon Rom Mui Ne Phan Thiet Binh Thuan Triphunter

Hòn Rơm là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ, khu vực này được xem như là một "tiểu khu" du lịch của Mũi Né. Tại khu vực này, nước biển trong xanh, không có đá ngầm.
Hòn Rơm sở hữu phong cảnh hữu tình: ven biển có nhiều tảng đá hình thù kỳ lạ, đồi cát vàng thoai thoải hai bên rặng dừa xanh, màu sắc của núi biến hóa theo mùa. Mùa mưa, cả ngọn núi được bao phủ bởi màu xanh rì của thiên nhiên. Tại đây có một loại cỏ ống dài nửa mét, vào mùa nắng, cỏ vàng úa, từ xa trông giống như một ụ rơm khổng lồ. Vì vậy, dân chài gọi đây là Hòn Rơm.

Bãi Rạng

Bãi Rạng được nhiều du khách đánh giá là bãi tắm đẹp nhất hiện nay của tỉnh Bình Thuận. Biển tại đây có màu xanh biếc, bãi cát trắng trải dài, thoai thoải, thích hợp cho du khách nghỉ ngơi, tắm nắng. Khu rừng dừa dày đặc tỏa bóng mát, rì rào theo gió góp phần mang lại làn không khí trong lành, dễ chịu.

Biển Đồi Dương

Biển Đồi Dương là bãi biển chính của thành phố Phan Thiết. Vào buổi sáng sớm hay xế chiều, người dân địa phương hay đến đây để tắm biển, tập thể dục hoặc đi dạo. Quanh khu vực biển Đồi Dương có nhiều gánh hàng rong, dịch vụ tắm nước ngọt,... phục vụ du khách.

Đồi Cát Bay

2 Doi Cat Bay Mui Ne Phan Thiet Binh Thuan Triphunter

Đồi Cát Bay còn được biết đến với tên gọi Đồi Cát Mũi Né hay Đồi Cát Hồng) trải dài hàng cây số qua hai tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận, với diện tích lan rộng khoảng 50 ha. Được kiến tạo bởi mỏ sắt cổ tồn tại hàng trăm năm, cát ở đây có không dưới 18 màu, chủ yếu là các màu: vàng, trắng ngà, đỏ sậm, đỏ nhạt… trộn lẫn vào nhau trông rất đẹp mắt.
Từ trên đồi cát, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn thấy toàn cảnh Mũi Né với màu xanh mênh mông của biển cả, xen lẫn sắc vàng của cát tạo nên vẻ đẹp vừa hoang sơ và thơ mộng hiếm có. Ngoài chụp ảnh kỷ niệm, những trò chơi trên cát cũng là hoạt động thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

Làng chài Mũi Né

3 Lang Chai Mui Ne Phan Thiet Triphunter

Làng chài Mũi Né cách thị trấn Mũi Né khoảng 3 km về phía Tây Bắc, di chuyển bằng xe buýt rất thuận tiện. Thời điểm thích hợp nhất để tham quan làng chài là vào lúc sáng sớm, 5 - 8h sáng.
Hàng trăm tàu thuyền đánh cá neo đậu gần bờ, ngư dân vận chuyển hải sản vào bờ bằng thuyền thúng. Hải sản tại đây rất đa dạng và giá cũng rất rẻ: cua huỳnh đế, ghẹ, tôm sú, tôm tích, cá trích... Bên dưới bãi biển lác đác vài căn chòi thô sơ, vài người làm dịch vụ nướng hấp hải sản hộ cho du khách (dịch vụ hấp giá dao động khoảng 10.000đ - 50.000đ). Nếu thích mát mẻ hơn, bạn có thể vào nhà người dân ven đường Huỳnh Thúc Kháng nhờ hấp nướng giúp.
Nếu tản bộ sâu vào làng chài, bạn sẽ có dịp tham quan cảnh làm cá, phơi khô, làm nước mắm nhĩ rất công phu.

Suối Tiên

4 Suoi Tien Mui Ne Triphunter

Suối Tiên là một khe nước nhỏ ngay cạnh hòn Rơm, khu vực này được du khách đặt cho là chốn "bồng lai tiên cảnh". Không giống với bất kỳ dòng suối nào ở nước ta, Suối Tiên nổi bật bởi dòng nước đỏ cam nhuộm màu của cát. Cát bị mưa gió bào mòn nên có nhiều hình thù kỳ lạ, nhiều nhũ cát lô nhô chĩa thẳng lên trời như đỉnh tháp. Vào lúc chiều tối, đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy nơi này giống như một thành quách cổ xưa.

Suối Nước Mũi Né

Suối Nước nổi bật bởi vẻ đẹp hoang sơ, thắng cảnh hữu tình với những rừng tràm nước lợ bên biển. Do địa thế xa khu dân cư, bãi biển ở đây rất sạch. Vào mùa gió Nam (từ tháng 4 đến tháng 10 hằng năm), bạn có thể ra xa bờ tới cả trăm mét mà mực nước cũng chỉ tới ngang bụng, rất an toàn và phù hợp cho những ai yêu thích môn thể thao lái thuyền buồm. Vào mùa gió Bắc (từ tháng 10 tới tháng 4 năm sau) thì nơi này là địa điểm lý tưởng cho các tay chơi thể thao biển thử thách sự can đảm với môn lướt ván buồm và lướt ván diều.

Tháp Chăm Pôshanư

5 Thap Poshanu Mui Ne Phan Thiet Triphunter

Tháp Chăm Pôshanư còn có tên gọi khác là tháp Po Sah Inư hay tháp Chăm Phố Hài.
Nằm trên đồi Bà Nài, tháp Pôshanư là di tích đền tháp còn sót lại của vương quốc Chăm Pa xưa. Chính những tinh hoa kiến trúc và nghệ thuật của người Chăm xưa đã tạo nên tháp Pôshanư độc đáo, kỳ bí mà đến nay còn nhiều điều các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm được lời giải thích và khám phá ra. 

Trường Dục Thanh

6 Truong Duc Thanh Phan Thiet Triphunter

Cách đây hơn 100 năm, Bác Hồ đã dừng chân dạy học, mở đầu sự nghiệp trồng người tại trường Dục Thanh. Thế nên, tên trường có ý nghĩa giáo dục thanh niên lòng yêu nước. Trường được xây dựng năm 1907 trong khu đất nhà tự của anh em cụ Nguyễn Trọng Lội và Nguyễn Quý Anh, là con của nhà thơ, nhà văn yêu nước Nguyễn Thông (1827 - 1884). Trường dạy chữ Quốc ngữ, Hán văn và Pháp văn.

Lầu Ông Hoàng 

Di tích Lầu Ông Hoàng nằm trên đồi Bà Nài, đây là nơi chứng kiến mối tình đặc biệt của chàng thi sĩ Hàn Mặc Tử và nàng Mộng Cầm. Từ lầu Ông Hoàng phóng tầm mắt về phía xa, bạn sẽ thấy toàn cảnh thành phố Phan Thiết.

Trung Tâm Bùn Khoáng Mũi Né

Trung tâm bùn khoáng Mũi Né cung cấp các dịch vụ tắm bùn, massage, yoga, hồ bơi và nhà hàng. Nằm trên một đồi cao và có diện tích khoảng 17 ha cùng thiết kế nhiều cây xanh, gần gũi thiên nhiên, đây là một địa điểm phù hợp để nghỉ dưỡng.

Lâu đài rượu vang RD

7 Lau Dai Ruou Vang Mui Ne Phan Thiet Triphuhnter

Lâu đài rượu vang RD được xây dựng theo kiến trúc châu u cổ điển lấy cảm tác từ thung lũng rượu vang Napa của Mỹ, nằm trong quần thể resort nghỉ dưỡng 5 sao Sea Links City. Đến đây, bạn sẽ được hướng dẫn đi vào hầm chứa rượu xem quy trình và mô hình sản xuất rượu khép kín nằm sâu dưới lòng đất và được thưởng thức một số loại vang đỏ trứ danh. Trong này còn tích hợp không gian bảo tàng di vật lịch sử Việt Nam và khu mua sắm mini với nhiều vật phẩm lưu niệm độc đáo.
Giá (tham khảo):
  - Tham quan: 100.000đ/người/lượt (Được tặng 1 ly rượu vang hoặc 1 đơn vị nước uống)
  - Thử rượu vang: 100.000đ/người/lượt (Được thử 5 loại rượu)
  - Tham quan và thử rượu vang: 200.000đ/người/lượt (Được thử 5 loại rượu).

Khám phá ẩm thực Phan Thiết

Mực một nắng nướng 

8 Muc Mot Nang Nuong Phan Thiet Triphunter

Mực một nắng nướng là món đặc sản ngon nhất chỉ Bình Thuận mới có. Du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến đây đều không thể bỏ qua món ăn đặc biệt và mới lạ này. Mực phải chọn những con vừa mang từ biển về còn tươi rói, chỉ phơi sơ qua một nắng. Khi nướng, mực vẫn giữ được độ tươi, thịt trắng thơm và dẻo.
Địa chỉ:
- 06 QUÁN - 6 Đặng Văn Ngữ, Phan Thiết
- Các quán hải sản bình dân dọc bờ kè sông Cà Ty

Gỏi hải sản

9 Goi Hai San Phan Thiet Triphunter

Mũi Né nổi tiếng với gỏi cá và gỏi ốc giác. Gỏi cá được chế biến từ cá mai, cá suốt hay cá đục tươi ăn kèm với các loại rau sống, bún và nước chấm đặc biệt. Gỏi ốc giác có thành phần chính là thịt ốc giác thái chỉ, thịt ba chỉ heo, rau, đậu phộng rang, hành phi... chấm cùng nước mắm chua ngọt.
Địa chỉ:
06 QUÁN - 6 Đặng Văn Ngữ, Phan Thiết - Các quán hải sản bình dân dọc bờ kè sông Cà Ty

Lẩu thả

10 Lau Tha Phan Thiet Triphunter

Nguyên liệu chính là cá, thường lá cá mai, cá thu, cá trích, cá đục, cá điêu hồng... làm sạch, phi lê rồi thái thành từng lát mỏng dính. Thịt cá chần sơ qua nước cốt chanh cho chín tái rồi ướp với các loại gia vị. Thịt ba chỉ, trứng chiên được thái thành sợi. Rau ăn kèm lẩu thả cũng được thái sợi nhỏ như xoài, dưa leo, khế, xà lách, rau thơm... Lấu thả không thể thiếu nước chấm được pha từ hỗn hợp me chua; ớt trái, đậu phộng rang, chuối sứ chín (có nhiều nơi dùng tương hột), tỏi… được xay nhuyễn rồi pha với nước mắm nguyên chất và đường.
Địa chỉ: 
Nhà hàng Seahorse Bistro - Km 11 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Mũi Né, Phan Thiết
Nhà hàng Sóc Nâu - 5 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiên, Phan Thiết

Cua Huỳnh Đế

11 Cua Huynh De Phan Thiet Triphunter

Thịt cua ngọt, dai, và thơm, vỏ cua giòn, mềm, dùng răng cắn bể được. 
Địa chỉ:
- Quán Cây Bàng 02 - 04 Nguyễn Đình Chiểu, Phan ThiếtNhà hàng Vista The Cliff Resort & Residence, khu phố 5, Phú Hải, Phan Thiết
Hoặc sáng sớm đến làng chài Mũi Né, mua của dân chài với giá rẻ hơn nhiều, rồi nhờ người dân hấp.

Cá lồi xối mỡ

12 Ca Loi Xoi Mo Phan Thiet Triphunter

Cá lồi có thể chế biến nhiều món ngon như nấu canh chua, kho nhưng hấp dẫn nhất vẫn là món cá lồi xối mỡ ăn kèm với nước mắm me. Đây là món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến du lịch Phan Thiết.
Địa chỉ: 
- Quán Xuân Vàng - Đường Phạm Văn Đồng, Phan Thiết Các quán nằm trên khu vực Mũi Tàu (Bờ Kè) sát cầu Trần Hưng Đạo - Phan thiết (Nếu các bạn tới Phan Thiết vào buổi trưa thì ăn ở quán này). - Quán Thu Tý - Nằm trên khu vực bờ kè sông Cà Ty luôn , nếu bạn muốn ăn món này vào buổi chiều tối .

Tôm tích

13 Tom Tich Phan Thiet Triphunter

Cũng như cua Huỳnh Đế, bạn có thể tìm thấy loại tôm tươi ngon với giá rẻ này tại làng chài Mũi Né. Hình dáng tôm tích không giống bất cứ loại tôm nào khác, trông giống như một con rết. Khi ăn cần dùng dao xẻ dọc sống lưng hoặc cắt từng khoanh, thịt mềm thơm và thật ngọt.
Địa chỉ:
Các quán hải sản bình dân dọc bờ kè sông Cà Ty
Bờ kè Mr Lobster - 158 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết

Dông

Dông hay nhông là một trong những đặc sản nổi tiếng của đồi cát Mũi Né. Thịt dông trắng như thịt gà nhưng ngọt, bùi và mềm hơn. Có rất nhiều cách chế biến món dông song ngon nhất là dông nướng muối ớt.
Địa chỉ: 
Việt Nam Home Restaurant - 125AB Nguyễn Đình Chiểu, Phan Thiết
Quán 49: 49 Phạm Văn Đồng (bờ kè sông Cà Ty), Phan Thiết

Bánh quai vạc

14 Banh Quai Vac Phan Thiet Triphunter

Món này được nhiều người gánh hàng rong bán ở biển Đồi Dương, chợ Phan Thiết, các bãi như Mũi Né, Hòn Rơm,… Nhờ lớp bột trong veo, dai mịn cùng con tôm lột đỏ au ăn kèm với chén nước mắm được pha chế từ loại mắm nổi danh của địa phương khiến nhiều thực khách càng ăn lại càng thấy ngon. 
Địa chỉ:
Quán bánh canh Xíu - 1 HA, Kim Đồng, Phan Thiết
Chợ Phan Thiết - Góc ngã tư Cao Thắng - Trần Hưng Đạo vào buổi chiều 

Bánh canh

Là món ăn đơn giản, bổ dưỡng. Có thể ăn kèm với bánh mì để chấm với nước bánh canh. Có nhiều kiểu như bánh canh chả cá, bánh canh chả hấp, mang hương vị rất riêng của xứ biển. 
Địa chỉ:
- Quán bánh canh Xíu - 1 HA, Kim Đồng, Phan Thiết - Quán bánh canh chả cá Bà Lý - 566 Trần Hưng Đạo, Phan Thiết. 

Bánh căn

15 Banh Can Phan Thiet Triphunter

Tên gốc là bánh căng, vì khi chín bánh căng phồng lên.Bánh căn làm từ bột gạo, đổ vào các khuôn nhỏ như bánh khọt ở các tỉnh khác của miền Nam, nhưng khác là không tráng dầu/mỡ vào khuôn. Ăn kèm nước mắm.
Địa chỉ:
Quán bánh căn số 168 - 168 Thủ Khoa Huân, Phan Thiết
Quán bánh căn Số 8 - 8 Hải Thượng Lãn Ông, Phan Thiết

Bún bò Phan Thiết

Sợi bún bò ở Phan Thiết có kích thước nhỏ hơn so với bún bò ở những nơi khác và tô bún có ít đậu phộng rang, không ăn kèm với chả. Khi nấu nước lèo, người ta thường cho cari bò vào nồi để tạo thêm hương vị.
Địa chỉ:
- Bún bò Nguyệt - 134 Thủ Khoa Huân, Phan Thiết (bán lúc 4 giờ chiều tới tối)  - Bún bò chỗ ga Phan Thiết (Gần gỏi ốc )

Bánh bèo Phan Thiết 

Bánh bèo có kích thước nhỏ xinh như chiếc nắp chai nhưng dày và béo, được ăn kết hợp cùng bột đậu xanh, tóp mỡ, hành, tôm, thịt rim và nước mắm pha. Ngoài bánh bèo mặn ở đây còn có bánh bèo ngọt hương lá dứa chấm kèm muối mè rất ngon. Bạn có thể đến chợ Phan Thiết hay dọc đường Hải Thượng Lãn Ông để thưởng thức món này với giá 15.000 đồng/phần.

Bánh hỏi lòng heo

16 Banh Hoi Long Heo Phan Thiet

Khi thưởng thức, lòng heo sẽ được cuộn chung với bánh hỏi, rau và bánh tráng rồi chấm nước mắm me tạo ra hương vị độc đáo. 
Địa chỉ:
- Các quán bánh hỏi lòng heo ở Phú Long. - Nếu các bạn không có điều kiện ra tới Phú Long thì đến số 40 Trần Phú, Phan Thiết (chỗ này chỉ bán buổi sáng)

Bánh tráng cuốn dẻo, bánh tráng mắm ruốc

Là những loại bánh dân dã ăn chơi phổ biến ở Phan Thiết, thường bán vào buổi chiều tối bên lề đường. Thành phần chính của các món này là bánh tráng, mắm ruốc đặc biệt, tóp mỡ và trứng cút.
Để thưởng thức đúng hương vị của nó bạn hãy đến ngã tư Trần Hưng Đạo và Thủ Khoa Huân hoặc ngã ba Tam Biên.

Bánh rế

Bánh rế có nguồn gốc từ Phan Rang, Ninh Thuận, nhưng nay phổ biến và trở thành đặc sản của vùng đất Phan Thiết, Bình Thuận. Nguyên liệu chính của món ăn này là khoai mì hay khoai lang. Khoai được bào thành sợi nhỏ đều, trộn với ít hương vani rồi mang đi chiên. Sau khi bánh chín, rưới đường đã thắng trước đó thêm ít mè trắng lên bề mặt bánh để tạo hương thơm. Ngoài bánh rế màu vàng còn có bánh rế màu đen sẫm, bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này tại các hàng quán đặc sản Bình Thuận. Mỗi bịch 10 cái từ 20.000 - 30.000 đồng. 

Nước mắm Phan Thiết

Nước mắm Phan Thiết có hương vị thơm ngon, độ đạm cao, không quá mặn, để càng lâu càng ngon. Đây là đặc sản được du khách mua về nhiều nhất tại Phan Thiết.

Những khách sạn gần biển ở Phan Thiết - Mũi Né

Anantara Mũi Né Resort & Spa

17 Anantara Mui Ne Resort Spa Triphunter

Là một trong những resort 5 sao tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, khu nghỉ dưỡng Anantara mang đến những trải nghiệm độc đáo khó quên cho du khách khi đến với những bãi cát trắng mịn màng hay làn nước biển xanh ngắt của Mũi Né. Toàn bộ khu nghỉ dưỡng gồm 89 phòng, villa… mang nét văn hóa Việt Nam với thiết kế hiện đại cũng như đương đại trong toàn bộ tòa nhà.
Địa chỉ: 12A Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết

The Cliff Resort & Residences

18 The Cliff Resort Residences Phan Thiet Triphunter

Tọa lạc ngay vị trí đắt đỏ nhất của cung đường resort ở Mũi Né, khu nghỉ dưỡng The Cliff nằm nghiêng theo triền đá trải dài xuống biển. Với địa hình rộng lớn, khu nghỉ dưỡng này được chia thành nhiều khu vực riêng biệt với phòng khách sạn, villa, penhouse… với các view đều hướng biển.
Địa chỉ: Q. Phú Hải, Bình Thuận

Muine Bay Resort 

Tọa lạc ngay vịnh Mũi Né xinh đẹp và trông ra đảo Hòn Lao hoang sơ giữa biển xanh, Muine Bay Resort mang đến một không gian nghỉ dưỡng với lối kiến trúc đặc trưng được thiết kế theo phong cách Chăm Pa.
Địa chỉ: 14 Hồ Xuân Hương, Mũi Né, Phan Thiết

Khách sạn Mường Thanh Mũi Né

19 Khach San Muong Thanh Mui Ne Phan Thiet Triphunter

Tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố, Khách sạn Mường Thanh Mũi Né được thiết kế với tiêu chuẩn 4 sao, mang đến cho du khách một nét kết hợp tươi mới giữa nền văn hóa hiện đại và không gian thiên nhiên hiền hòa của biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Từ đây, chỉ cần đi bộ vài bước chân, bạn đã đứng trước bãi biển Mũi Né hoang sơ và xinh đẹp để hòa mình vào không khí biển trong lành và tươi mát.
Địa chỉ: 54 Huỳnh Thúc Kháng, Hàm Tiến, Phan Thiết

TTC Premium Phan Thiết

Khách sạn TTC Premium Phan Thiết nằm ngay gần bãi biển Đồi Dương. Bạn chỉ mất vài phút là có thể vui đùa tại bãi biển.
Địa chỉ: 206 Lê Lợi, Hưng Long, Phan Thiết

Phương tiện di chuyển

Xe khách

Từ TP HCM, bạn dễ dàng lựa chọn phương tiện di chuyển ra Mũi Né - Phan Thiết do có khá nhiều nhà xe chất lượng cao khai thác tuyến đường này như: Phương Trang, Mai Linh, Tâm Hạnh, Hoàng Long…
Từ TP HCM đi Phan Thiết và ngược lại: Hầu hết các nhà xe có xe trung chuyển đưa hành khách đến tận nơi.
- Mai Linh
   + Giá vé giường nằm: 130.000đ/lượt
   + SĐT: (038) 323 888 – (039) 292 929
- Kumho Samco
   + Giá vé giường nằm: 145.000đ/lượt
   + SĐT: (028) 35 112 112 – (028) 35 115 047
- Sinh Cafe
   + Giá vé: 139.000đ/lượt
   + SĐT: (028) 3836 7338 – (028) 3837 6833
         - Phương Trang
   + Giá vé: 140.000đ/lượt
   + SĐT: (028) 38 375 570 - (028) 38 375 571
Ngoài ra, xe Open Tour chạy tuyến TP HCM – Phan Thiết tương đối nhiều, bạn có thể lên phố Tây Phạm Ngũ Lão để mua vé và tìm hiểu thêm về thời gian đi (sáng, trưa, chiều đều có xe khởi hành). Xe sẽ khởi hành tại khu phố Tây Phạm Ngũ Lão và dừng tại khu vực Hàm Tiến, Mũi Né (văn phòng của các hãng xe này tại đây).

Xe buýt

Có 2 tuyến xe buýt (người dân thường gọi xe buýt đỏ và xe buýt xanh) chạy liên tục Phan Thiết - Mũi Né. Bạn có thể hỏi thăm nhờ người dân chỉ dẫn. Xe buýt linh hoạt đỗ bất cứ nơi nào trên đường, bạn chỉ việc đứng vẫy tay là xe buýt sẽ dừng lại đón.
- Tuyến số 1: Tiến Lợi - Phan Thiết - Mũi Né, 20 phút/chuyến.
- Tuyến số 9: Bến xe Nam Phan Thiết - Suối Nước
Giá vé khoảng 13.000 đồng/người. Hai tuyến này sẽ đi ngang tháp Chàm Poshanư, Hòn Rơm, làng chài Mũi Né, Đồi Cát, lâu đài Rượu Vang rất tiện để bạn tham quan.

Tàu lửa

- Từ ga Sài Gòn, đi tàu đến ga Phan Thiết/ga Bình Thuận. Sau đó tiếp tục di chuyển đến Mũi Né khoảng 24 km bằng xe buýt hoặc taxi. Nên đi đến ga Phan Thiết vì gần Mũi Né hơn.
- Các loại tàu: tàu Thống Nhất (đến ga Bình Thuận), tàu du lịch Golden Train (đến ga Bình Thuận), tàu Sài Gòn - Phan Thiết (đến ga Phan Thiết).
- Thời gian chạy: khoảng 4 tiếng.
- Cước vận chuyển xe máy bằng tàu hỏa: 95.000 - 115.000 đồng. Lưu ý: Không nên đổ xăng trước khi gửi vì ga tàu sẽ rút hết xăng xe khi vận chuyển lên tàu.

1. Tàu Thống Nhất: 

  - Tàu đến ga Bình Thuận.
  - Ưu điểm: chạy nhanh.

2. Tàu Sài Gòn - Phan Thiết

  - Tàu đến ga Bình Thuận.
  - Có thể chạy chậm hơn tàu Thống Nhất một chút, do phải nhường đường cho tàu Bắc - Nam.
  - Giá vé: 142.000 - 163.000 đồng
  - Các chuyến tàu tham khảo:
+ TP.HCM đi Phan Thiết:
        Tàu SPT2: khởi hành 6h50, đến 10h55
Tàu SPT4: khởi hành 17h30, đến 21h28
+ Phan Thiết về TP.HCM:
Tàu SPT3: khởi hành 6h10, đến 10h15
Tàu SPT1: khởi hành 13h10, đến 17h15

3. Tàu Golden Train: 

  - Tàu đến ga Phan Thiết
  - Bạn có thể mua vé tại:
      + Công Ty Cổ Phần Du Lịch Năm Sao
 297 Phạm Ngũ Lão, P. Phạm Ngũ Lão, Q. 1, TP HCM
 SĐT: (028) 3920 6868
      + Phòng bán vé của Golden Train tại tầng 1, Ga Sài Gòn.
  - Các ga tàu
+ Ga Sài Gòn: có dịch vụ giao vé miễn phí tận nơi trong vòng bán kính 7 km, tính phí giao 30.000 - 50.000 đồng/lần giao vé nếu trên 7km.
    Địa chỉ: 01 Nguyễn Thông, P.9, Q.3, TP HCM
    SĐT: (028) 3843 6528 – Fax: (028) 3846 6091
    Website: www.vr.com.vn/gasaigon/
+ Ga Bình Thuận (hay Ga Mương Mán):
    Địa chỉ: huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận
    SĐT: (0252) 3868789 - Fax: (0252) 3868814
+ Ga Phan Thiết: không hỗ trợ đặt vé qua điện thoại
    Địa chỉ: 1 Hoàng Hoa Thám, P. Phú Trinh, TP Phan Thiết, Bình Thuận
    SĐT: (0252) 833 952

Di chuyển tại Mũi Né

1.Thuê xe máy

Di chuyển từ TP.HCM đến Mũi Né:
- Cung đường 1 (209 km): Cầu Sài Gòn - QL1A - Bình Thuận - quẹo phải tại ngã ba Suối Cát - TP Phan Thiết - Tỉnh lộ 706 - Mũi Né. Ưu điểm: chạy dọc biển cảnh đẹp, ít xe lớn.
- Cung đường 2 (242 km): Phà Cát Lái – Bà Rịa – Bình Châu – La Gi – Mũi Kê Gà – Phan Thiết – Mũi Né. Ưu điểm: đường ngắn hơn, dễ chạy, nhưng nhiều xe lớn.
Tại Hàm Tiến – Mũi Né, bạn hỏi thuê xe máy tại các nhà nghỉ, khách sạn, resort. Ngoài ra một số quán cafe dọc khu vực Hàm Tiến cũng có dịch vụ cho thuê xe gắn máy.

Cho thuê xe tham khảo:
- SĐT: 0168 5845 631 (Anh Tân)
- Giá tham khảo: Xe số 120.000 đồng/ngày, xe tay ga 200.000 đồng/ngày

2. Thuê xe đạp:

Bạn có thể hỏi thuê xe đạp tại các nhà nghỉ, khách sạn, resort hoặc trên con đường ven biển sầm uất.

3. Thuê ô tô:

Bạn có thể hỏi thuê xe đạp tại các nhà nghỉ, khách sạn, resort.
Địa chỉ thuê xe tham khảo: Công ty du lịch Đất Việt
+ Cho thuê xe 7 chỗ, 15 chỗ, 30 chỗ.
+ Địa chỉ: 07 Tôn Đức Thắng, TP Phan Thiết
+ SĐT: (0252) 6251 257 – (0252) 6251 258
+ Email : [email protected]

4. Xe Jeep

Bạn có thể nhờ lễ tân khách sạn thuê giúp. Dịch vụ tour xe Jeep sẽ chở khách đến tham quan một số điểm tại Mũi Né như làng chài, Suối Tiên, Đồi Cát Bay, Bàu Trắng.
Giá tham khảo:
- Thuê xe đi riêng: 2 người $30, 3 người $36, 4 người $32, 5 người $49, 6 người $48.
- Ghép đoàn: 2 người $18, 3 người $24, 4 người $28, 5 người $30

5. Taxi

  - Taxi Mai Linh: (0252) 3739 888
  - Taxi Mũi Né: (0252) 384 8848
- Taxi Phan Thiết: (0252) 3814 814

Lịch trình tham khảo

Bạn chỉ việc đi và tận hưởng, lịch trình để TripHunter lo nhé! Tha hồ chọn lịch trình hay tại đây: Lịch trình Phan Thiết - Mũi Né chi tiết

Bình luận (0)