Cẩm nang du lịch Hà Nội từ A đến Z - Mới nhất 2019 - TripHunter

Cẩm nang du lịch Hà Nội từ A đến Z - Mới nhất 2019

Đăng ngày 12/10/2018 | Bởi Admin

Giới thiệu chung

Nếu bạn là người hoài cổ, yêu những điều xưa cũ và man mác buồn thì Hà Nội là nơi dành riêng cho bạn. Dù đã chuyển mình đổi mới theo thời gian nhưng Hà Nội vẫn khiến người ta nhớ nhung nhất chính bởi những điều cũ xưa, giản đơn và bình dị. Đó là những ngõ nhỏ giữa lòng phố cổ, những cửa ô cổ kính vượt thời gian, những mùa lá rụng, những chiếc xe hoa rong ruổi phố phường, chút sen thơm hồ Tây, đào Nhật Tân ngày Tết,... Hay chỉ đơn giản là hương vị sấu chín, cốm non, chút nồng nàn hoa sữa độ sang thu,... cũng khiến người con Hà thành đi xa sẽ có chút trộm nhớ.
Hà Nội không ồn ào, náo nhiệt như Sài Gòn hoa lệ, cũng không quá cổ kính như xứ Huế mộng mơ mà lại mang một phong vị rất khác, nhẹ nhàng và sâu lắng. Nếu có dịp ghé thăm Thủ đô, bạn đừng quên dành nhiều thời gian để khám phá những công trình văn hóa, di tích lịch sử cổ kính, trầm mặc. Lắng đọng một chút cùng những điều giản đơn, dung dị của vùng đất ngàn năm văn hiến này.

Thời điểm nào thích hợp để đi Hà Nội?

Để tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn của Hà Nội, bạn nên đến vào mùa thu, khoảng tháng 8 đến tháng 11. Tiết trời Hà Nội độ sang thu se lạnh với mùi hương hoa sữa ngạt ngào cùng những con phố ngập lá vàng rơi sẽ khiến bạn không thể rời bước.
Ngoài ra, bạn cũng có thể đến vào mùa đông và mùa xuân. Mùa đông gió lạnh sẽ khiến bạn có chút co ro. Mùa xuân lại dịu mát hơn với sắc xanh tràn ngập phố phường. Chớ nên đến Hà Nội vào mùa hè để không gặp phải cái nóng oi nồng, bức bối.

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Hà Nội

Hồ Hoàn Kiếm

1 Ho Hoan Kiem Ha Noi Triphunter

Được mệnh danh là “Lẵng hoa giữa lòng thành phố”, hồ Hoàn Kiếm với dòng nước trong xanh và con đường bao quanh tươi mát màu cây cối là điểm vui chơi, thư giãn của người dân Thủ đô cũng như du khách thập phương có dịp ghé thăm Hà Nội. Mỗi mùa trôi qua vẻ đẹp của hồ lại như thay áo mới với những hàng liễu rũ thơ mộng, những chùm phượng đỏ rực sắc hè và màu tím man mác của bằng lăng…
Hồ còn có tên là hồ Gươm (tên xưa Lục Thủy), gắn liền với câu chuyện vua Lê Thái Tổ trả gươm cho cụ Rùa vàng. Những điển tích lịch sử ấy đến bây giờ vẫn còn hiện hữu quanh hồ với quần thể kiến trúc độc đáo như tháp Rùa, tượng vua Lý Thái Tổ, đài Nghiên, tháp Bút, đền Ngọc Sơn, đền Bà Kiệu, chùa Bà Đá...

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

2 Van Mieu Quoc Tu Giam Ha Noi Triphunter

Quần thể Văn Miếu - Quốc Tử Giám nằm trong danh sách xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt. Với bề dày lịch sử 700 năm và là trường đại học đầu tiên đào tạo hàng nghìn nhân tài của Việt Nam, hiện nay đây không chỉ là điểm tham quan đặc sắc mà còn là nơi tổ chức khen tặng cho các học sinh thi đỗ điểm cao và học giỏi xuất sắc.
Trước mỗi kỳ thi quan trọng, như một thói quen, nhiều bậc phụ huynh Hà Nội đã đưa các “sĩ tử” đến đây cầu may, xin cho con em thi cử được “thuận buồm xuôi gió”.

Lăng Bác

3 Lang Bac Ho Ha Noi Triphunter

Lăng Bác (còn gọi là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh) là nơi lưu giữ thi hài của Bác Hồ theo quyết định của Đảng với mục đích sau này người dân cả nước và khách quốc tế có thể đến viếng thăm. Được xây dựng và khánh thành ngày 29/8/1975 từ các vật liệu từ khắp mọi miền đất nước, đến hiện tại Lăng Bác là điểm dừng chân nổi tiếng bậc nhất tại Hà Nội. Ai từng có dịp đến thủ đô cũng đều cố gắng thu xếp thời gian để ghé viếng Lăng Bác một lần.
Lăng được thiết kế với độ bền vững cực cao, có thể chống được bom đạn, động đất 7 độ richter và ngay cả khi Hà Nội bị vỡ đê. Ngoài ra, Lăng có một “buồng đặc biệt” phòng khi chiến tranh sẽ lưu giữ thi hài Bác. Cấu trúc của Lăng gồm ba lớp: phòng thi hài, những hành lang, cầu thang lên xuống và bậc thềm tam cấp. Nhìn bên ngoài mặt chính, du khách có thể thấy dòng chữ bằng đá hồng mận tím khắc tên Bác: “Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích độc đáo hiện đã được ghi nhận là di sản văn hóa thế giới. Công trình kiến trúc đồ sộ này gắn liền với lịch sử dân tộc kéo dài suốt 13 thế kỷ, từ thời kỳ tiền Thăng Long dưới thời Đinh - Tiền Lê cho đến Hà Nội dưới triều Nguyễn. Trong số các hệ thống di tích Việt Nam, Hoàng thành Thăng Long là di tích quan trọng bậc nhất vì nơi đây là trung tâm quyền lực chính trị kéo dài suốt nhiều triều đại của nước Việt, được ví như một bộ “lịch sử sống”.
Với tổng diện tích 18,395 ha, gồm nhiều khu di tích đặc sắc như khu khảo cổ học 18 Hoàng Diệu, nhà D67, cột cờ Hà Nội, điện Kính Thiên, Hậu Lâu, Đoan Môn, Bắc Môn, và 8 cổng hành cung thời Nguyễn,… Hoàng thành Thăng Long là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn tìm hiểu thêm về lịch sử dân tộc một thời dựng nước, giữ nước.

Phố cổ Hà Nội (36 phố phường)

4 Ha Noi 36 Pho Phuong Triphunter

36 phố phường là khu vực giao thương, mua bán sầm uất, đông vui nhất Hà Nội xưa và nay. Thời phong kiến, nơi này có tên là “Kẻ chợ”. Sau những biến đổi mạnh vào đầu thế kỷ XX, 36 phố phường Hà Nội được người dân quen miệng gọi là khu Phố cổ.
Tại khu Phố cổ này, cửa hàng, cửa hiệu buôn bán, sản xuất nằm san sát nhau tạo thành những dãy phố đặc trưng. Mỗi con phố sẽ bán riêng biệt một mặt hàng và tên của con phố cũng tương đồng với sản phẩm, điển hình như phố Hàng Gai, Hàng Thiếc, Hàng Giấy, Hàng Bông, Hàng Mắm,… Sau những thăng trầm lịch sử, khu Phố cổ Hà Nội được xem là một trong những không gian mang đậm dấu ấn văn hóa, kinh tế của Thủ đô ngàn năm văn hiến. 

Chùa Một Cột

Chua Mot Cot Ha Noi Trip Hunter

Chùa Một Cột có tên chữ là Diên Hựu (Phúc lành dài lâu). Chùa có kiến trúc độc đáo, được xây trên nền một cây cột lớn vào thời vua Lý Thái Tông. Ngôi chùa được tạo dáng như một bông sen cách điệu từ dưới nước vươn lên.

Nhà thờ lớn Hà Nội

Nha Tho Lon Ha Noi Trip Hunter

Nhà thờ lớn Hà Nội còn có tên gọi khác là thờ chính tòa Thánh Giuse. Nhà thờ theo kiến trúc kiểu Gothic trung cổ Châu Âu.

Chùa Trấn Quốc

Chua Tran Quoc Ha Noi Trip Hunter

Chùa Trấn Quốc là ngôi chùa cổ nhất Hà Nội (từ thời vua Lý Nam Đế), nằm trên một hòn đảo phía Đông Hồ Tây. Chùa có kiến trúc đẹp, khuôn viên rộng và vườn tháp lớn tạo nên vẻ đẹp vừa cổ kính, vừa tạo nhã. 

Cầu Long Biên

5 Cau Long Bien Ha Noi Lam Thanh Triphunter

Cầu Long Biên còn được biết đến với tên gọi cầu Doumer. Cầu được xây dựng từ năm 1898 đến năm 1903. Vào thời điểm đó, đây là một trong 4 cây cầu dài nhất thế giới và nổi bật ở Viễn Đông. Cầu có tuyến đường sắt chạy qua, là mạch nối qua sông Hồng, đến Lào Cai và sang Trung Quốc.
Cầu Long Biên là một nhân chứng lịch sử trong suốt 12 thập kỷ qua trong mắt người Việt Nam và cả bạn bè thế giới.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là nơi trưng bày và lưu giữ các hiện vật về 54 dân tộc đang sinh sống trên đất nước Việt Nam. 

Làng gốm Bát Tràng

Khoảng thế kỉ thứ XIV – XV, làng gốm Bát Tràng đã được hình thành ven tả ngạn sông Hồng. Nếu nội thành Hà Nội nổi tiếng với 36 phố phường, thì điểm tham quan ngoại thành như làng gốm Bát Tràng là một trong những nơi bạn nên đến tham quan nhất trong chuyến du lịch Hà Nội. Đến đây, ngoài việc tham quan và mua sắm các sản phẩm làm từ gốm sứ, bạn còn được tham gia trải nghiệm các công đoạn và cách làm gốm.

Làng cổ Đường Lâm

6 Lang Co Duong Lam Ha Noi Triphunter

Làng cổ Đường Lâm có những ngôi nhà mái đỏ trên 300 tuổi, con đường gạch đỏ uốn lượn, cây đa, giếng nước, khóm tre,… mang vẻ đẹp đặc trưng của làng quê Bắc Bộ. Nơi đây còn được gọi là mảnh đất hai vua vì có đền thờ Phùng Hưng và Ngô Quyền. Nét đẹp cổ kính mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt chính là điểm thu hút nhiều khách tham quan đến làng cổ Đường Lâm.
Giá vé vào làng:
- Người lớn 20.000đ/người
- Trẻ em 10.000đ/người

Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân là chợ lớn nhất trong khu phố cổ Hà Nội có lịch sử tồn tại hàng trăm năm từ thời phong kiến nhà Nguyễn. Hàng hóa ở chợ Đồng Xuân rất phong phú và đa dạng. Chợ có điểm mạnh là giá thành tương đối thấp và là chợ đầu mối cung cấp cho các cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội cũng như các vùng lân cận. 

Phố Tây Tạ Hiện

Khu phố Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến được gọi là "ngã tư quốc tế" giữa lòng Hà Nội bởi đây là nơi tập trung đông người, đặc biệt là khách nước ngoài với nhiều loại hình dịch vụ ăn uống, giải trí. Phố thường nhộn nhịp và sôi động vào buổi tối với rất nhiều hoạt động thú vị mà bạn có thể trải nghiệm như thưởng thức các tiết mục âm nhạc của các bạn trẻ, uống trà chanh phố cổ, uống bia hơi Hà Nội,...

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì có phong cảnh ngoạn mục, khí hậu ôn hòa, thảm thực vật phong phú và nhiều loài thú quý hiếm. Khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá Ba Vì là từ tháng 4 đến tháng 10.
Các điểm tham quan: đảo chim, đảo cò, đảo trồng cây dược liệu, ao Vua, khu nghỉ mát thời Pháp, đỉnh núi Ba Vì, đền thờ chủ tịch Hồ Chí Minh, đền thờ thánh Tản Viên, đỉnh Vọng Cảnh, rừng nguyên sinh Ba Vì.

Khám phá ẩm thực Hà Nội

Phở 

7 Pho Ha Noi Triphunter

Phở được xem là một trong những món ăn quốc hồn quốc túy của Việt Nam. Tuy phở có ở khắp nơi trên cả nước nhưng phở Hà Nội được xem là ngon nhất, tinh túy nhất. Phở có cái ngọt chân chất của xương bò, cái thơm của thịt vừa chín đến độ vẫn dẻo mà không dai. Màu nước phở trong, bánh phở mỏng và mềm. Phở ăn kèm với rau thơm, hồ tiêu bắc, giọt chanh cốm gắt, lại điểm thêm một ít cà cuống.
Địa chỉ:
- Phở Bát Đàn - 49 Bát Đàn, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Phở Thìn - 13 Lò Đúc, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Phở Lý Quốc Sư - 10 Lý Quốc Sư, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Kem Tràng Tiền

8 Kem Trang Tien Ha Noi Trip Hunter

Kem Tràng Tiền giản dị, bình dân mà hoàn hảo. Quầy kem Tràng Tiền chính gốc ở phố Tràng Tiền quanh năm đông khách, bất chấp ngày nắng hay ngày mưa, mùa hè nóng bức hay mùa đông rét căm. Mặc cho rất nhiều hãng kem hiện đại với hình thức bắt mắt, hương vị mới lạ nhưng những que kem Tràng Tiền truyền thống vẫn chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng thực khách.
Địa chỉ: 35 Tràng Tiền, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bún chả

Bún chả Hà Nội được chia thành hai loại là bún chả miếng và bún chả viên. Để làm chả viên, thịt xay hoặc băm nhỏ, nêm gia vị vừa ăn rồi nướng vàng. Với chả miếng, thịt được thái ra thành từng lát mỏng, ướp gia vị, cũng nướng vàng như thịt viên. Vị ngon chủ yếu của bún chả là từ gia vị ướp chả và cách pha nước mắm. Gia vị trong chả vừa miệng, món chả phải thơm, bên trong mềm, bên ngoài hơi xém vàng, ngon nhất là khi được nướng trên bếp than hồng.
Địa chỉ:
- Bún chả Hàng Quạt - Ngõ 74 Hàng Quạt, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Bún chả Tuyết - 34 Hàng Than, Q. Ba Đình, Hà Nội
- Bún chả Cửa Đông - 41 Cửa Đông, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chả cá Lã Vọng

Cá thường được dùng làm chả cá là cá lăng, một loại cá ngọt ngon, ít xương, cũng có thể được làm từ cá hiếm Anh Vũ vùng Phú Thọ. Cá nheo, cá quả cũng làm được chả cá nhưng thịt cá bở, nhiều xương và vị không ngon bằng cá lăng. Những miếng chả đem tẩm ướp rồi nướng trên than hoa cho chín vàng đều hai mặt. Lúc ăn, những miếng cá được trút vào chảo mỡ sôi đặt trên bếp than hoa cùng thì là và hành lá cắt khúc. Vị ngọt béo của cá quyện với
Địa chỉ:
- Chả cá Thăng Long - 21 Đường Thành, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chả cá Anh Vũ - 120K1 Giảng Võ, Q. Ba Đình, Hà Nội

Cốm làng Vòng

9 Com Lang Vong Ha Noi Triphunter

Cốm có rất nhiều ở vùng quê, thế nhưng không đâu làm được hạt cốm dẻo và thơm ngon bằng làng Vòng (nay là phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy). Cốm được làm từ nếp cái hoa vàng. Nếp cái hoa vàng một năm có hai vụ: vụ chiêm và vụ mùa, trong đó cốm vụ mùa được ưa chuộng hơn. Món ăn là thức quà riêng biệt của một đất nước, thức quà ấy mang trong hương vị tất cả sự đảm đang, cần cù và sáng tạo của người dân làm nông nghiệp.

Phở cuốn

Nếu phở là món ăn nơi nào cũng có thì phở cuốn lại là đặc sản riêng của Hà Nội. Phở cuốn thu hút thực khách ở cái mát mát, thanh và đậm đà của nước chấm chua cay pha chế khéo léo. Người ta có thể dùng phở cuốn để ăn chơi, ăn vặt hay thậm chí ăn thay cơm, ăn tối hay ăn trưa bữa nào cũng được cả. Bánh phở mỏng, mịn trắng muốt, vừa dai vừa thơm mùi gạo mới rồi chấm cùng thứ nước chấm chua ngọt được nêm nếm vừa miệng cùng chút dưa góp. Tất cả nguyên liệu hòa quyện tạo nên thứ hương vị độc đáo, ăn hoài không chán.
Địa chỉ:
   - Phở cuốn Hương Mai - 25 Ngũ Xá, Hà Nội
   - Phở cuốn Hưng Bền - 33 Ngũ Xá, Q. Ba Đình, Hà Nội

Bún thang

Bún thang là món ăn đặc trưng của Hà Nội. Để làm ra món bún ngon đúng điệu đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và kỳ công của người chế biến. Bún thang ngon từ nước dùng cho đến rau sống ăn kèm; ngon cả về mặt hình thức bởi trên mặt bát bún được bày trí thật đẹp mắt với các loại màu sắc khác nhau tương ứng với các loại thịt, nấm, trứng, rau… được phân chia thành từng cụm nhỏ.
Địa chỉ:

  - Bún thang Bà Đức - 48 Cầu Gỗ, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
  - Bún thang Giảng Võ - D2 Giảng Võ, Q. Ba Đình, Hà Nội

Nem chua rán, nướng

Nem chua nướng hoặc rán là thức quà đặc trưng của vùng đất Hà Nội, được giới trẻ đặc biệt yêu thích. Nem chua nướng có màu hồng tươi của thịt cùng với chất keo dính từ sợi bì nên ăn rất lạ miệng.Trong khi đó nem chua rán lại màu vàng nhạt, giòn tan và có vị béo đặc trưng. Thực khách có thể ăn nem rán ở Tạm Thương và nem nướng ngõ Ấu Triệu - hai địa chỉ nem nổi tiếng nhất.
Địa chỉ:
   - Nem chua rán Bà Già - 38 Hàng Bông, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
   - Nem chua rán Chị Hạnh - Ngõ 81 Linh Lang, Q. Ba Đình, Hà Nội

Bún đậu mắm tôm

Bun Dau Mam Tom Ha Noi Trip Hunter

Có thể nói bún đậu mắm tôm là món ăn đại diện cho ẩm thực hè phố Hà Nội. Món ăn này thường được bày bán trên vỉa hè, xung quanh là những chiếc ghế nhựa cho thực khách ngồi và đồng thời cũng là nơi đựng những khay bún. Không chỉ nức tiếng ở Hà thành, bún đậu mắm tôm còn góp tên vào danh sách những món ăn ngon nhất của đất Việt.
Địa chỉ:
- Bún đậu mắm tôm Ngõ Trạm - 1B – Ngõ Trạm, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Bún đậu Trung Hương - Số 49, ngõ Phất Lộc, Hàng Bạc, Hà Nội
- Bún đậu Cây Bàng - 129 Đại La, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bánh cuốn

Banh Cuon Ha Noi Trip Hunter

Bánh cuốn trước đây không có nhân, chỉ là lớp bánh mỏng chấm với nước mắm chua ngọt. Ngày nay, món ăn trở nên đậm đà hơn khi cho thêm phần nhân gồm thịt bằm, mộc nhĩ, trứng… ăn kèm với chả quế. Bên trên lớp bánh trắng là một lớp hành phi thơm nức càng tạo sự hấp dẫn cho món ăn.
Địa chỉ:
   - Bánh cuốn Bà Hoành - 66 Tô Hiến Thành, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
   - Bánh cuốn Thanh Vân - 81 Lê Văn Hưu, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội   - Bánh cuốn Thanh Vân - 81 Lê Văn Hưu, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Phở rán

Pho Ran Ha Noi Trip Hunter

Miếng bánh phở lớn được người chế biến cắt thành những miếng vuông vức to khoảng nửa bàn tay rồi được rán cho vàng đều, giòn rụm. Phở rán ăn kèm với nước sốt thịt bò đặc sánh, nóng hổi.
Địa chỉ:
   - Phở rán – Số 10 Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội    - Phở Chiên - Số 206 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Sấu

Sau Chin Ha Noi Trip Hunter

Sấu là một loại quả quen thuộc và được trồng nhiều ở những con phố Hà Nội. Sấu cũng xuất hiện trong nhiều món ăn của người Hà Nội như canh sấu dầm rau muống, sấu nấu canh thịt, sấu ngâm gừng, nước sấu. Nếu không đến đúng dịp sấu, bạn có thể mua ô mai sấu hay sấu ngâm để thưởng thức hoặc làm quà cho bạn bè.

Khách sạn, homestay đẹp ở Hà Nội

Hotel de L’Opera

11 Hotel De L Opera Ha Noi Triphunter

Hotel de l'Opera là khách sạn 5 sao, cách hồ Hoàn Kiếm khoảng 100 m, gần với nhà hát lớn và khu phố cổ. Khách sạn mang trong mình sự hòa quyện giữa phong cách Pháp và sự tiện nghi của cuộc sống hiện đại những năm đầu thế kỷ 21. Điểm đặc biệt của khách sạn này là sự kết hợp hài hòa trong thiết kế nội thất mô phỏng nhà hát, khu vực sảnh khách sạn sẽ khiến du khách ngỡ ngàng như đang đứng trong không gian phòng chờ của nhà hát.
Địa chỉ: 29 Tràng Tiền, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

La Siesta Central Hotel & Spa

La Siesta Central Hotel & Spa là khách sạn 4 sao theo phong cách Pháp cổ điển. Nếu đặt chân đến đây, bạn sẽ ấn tựợng ngay với bức tranh gỗ tối màu treo ở tầng 1 của khách sạn, ấn tượng với gạch ốp lát màu trắng đen, đồ nội thất bằng sắt rèn, ban công lãng mạn và khá nhiều tác phẩm nghệ thuật đơn sắc cổ điển bài trí ở hành lang. Khách sạn gần hồ Hoàn Kiế, đền Ngọc Sơn,...
Địa chỉ: 1 Cầu Gỗ, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Momento Homestay

12 Memento Homestay Ha Noi Triphunter

Momento Homestay có điểm nhấn là sự kết hợp kiến trúc của cả Hà Nội những năm 90, Sapa lãng mạn và Hội An cổ kính, yên bình. Với lợi thế nằm gần trung tâm và giá cả hợp lý, bạn hoàn toàn có thể đi thẳng từ sân bay đến Momento Homestay mà không cần phải suy nghĩ gì nhiều.
Địa chỉ: 83 Xuân Diệu, Q.Tây Hồ, Hà Nội

Thai Artist House

13 Thai Artist House Ha Noi Triphunter

Thai Artist House được pha trộn bởi nhiều phong cách khác nhau như những bức tượng phật nâu đen cổ kính, cột xà gỗm, quạt trần giả cổ và nhiều góc nhà tràn ngập cây xanh, tạo cảm giác ấm cúng, tiện nghi nhưng trong lành và đầy nghệ thuật.

Thai Artist House rất chú trọng vào phong cách cổ kính Á Đông nên nội thất gỗ luôn được chú trọng. Nếu là một tay máy có tầm nhìn, mọi góc trong căn nhà đều có thể trở thành một bức ảnh kỷ niệm tuyệt vời.
Địa chỉ: 445A Ngọc Thủy, Gia Lâm, Q. Long Biên, Hà Nội

Annie’s Little Hanoi

14 Annie S Little Ha Noi Triphunter

Nép mình trên một con phố nhỏ ngay trung tâm phố cổ Hà Nội, ở tại Annie’s Little Hanoi bạn có thể dễ dàng đi bộ tham quan phố phường.
Ngôi nhà nhỏ với bộ bàn ghế mây tre đan, bộ ấm chén giản dị, một chút màu lá xanh, tường vàng cổ kính bên chiếc cửa sổ gỗ, bạn thực sự đang được đắm chìm trong một không gian của Hà Nội cổ xưa.
Địa chỉ: 1 Tràng Thi, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phương tiện di chuyển

Xe ô tô

Nếu đi nhóm đông, bạn có thể thuê xe ô tô đi tham quan Hà Nội và các tỉnh lân cận.
- Hãng xe Đức Vĩnh
+ Website: www.chothuexe.pro.vn
+ SĐT: 0946 021 222 - (024) 724 6688
+ Địa chỉ: 36 Vũ Phạm Hàm, Trung Yên 1, Cầu Giấy, Hà Nội
- Hãng xe Tân Hải Hà
+ Website: http://thuexetanhaiha.com/
+ SĐT: (024) 3756 5337
+ Địa chỉ: 91 Phan Văn Trường, Cầu Giấy, Hà Nội

Xe khách

1. Các hãng xe chạy tuyến TP HCM đi Hà Nội và ngược lại
  - Xe Mai Linh
+ Giá vé: 860.000đ/lượt (giường nằm)
+ Điểm xuất phát: Bến xe Miền Đông
+ Điếm đến: Bến xe Nước Ngầm
+ SĐT: (028) 3929 2929 - 0985 292 929
  - Xe Thu Khuyên
+ Giá vé: 850.000đ/lượt (giường nằm)
+ Điểm xuất phát: Bến xe Miền Đông
+ Điếm đến: Bến xe Giáp Bát
+ SĐT: 0913 105 330
2. Các hãng xe chạy tuyến Đà Nẵng đi Hà Nội và ngược lại
  - Xe Phương Trang
+ Giá vé: 345.000đ/lượt
+ Điểm xuất phát: Bến xe Trung tâm Đà Nẵng
+ Điếm đến: 01 Trần Khánh Dư, Hà Nội
+ SĐT: 1900 6067 - (028) 3838 6852
  - Xe Hạnh Cafe
   + Giá vé: 340.000đ/lượt
+ Điểm xuất phát: 105 đường 3/2, Liên Chiểu, Đà Nẵng
+ Điếm đến: Bến xe Mỹ Đình
+ SĐT: (028) 3920 5679 - (028) 3837 6429
3. Các hãng xe chạy tuyến Cần Thơ đi Hà Nội và ngược lại
  - Xe Hoàng Long
+ Giá vé: 950.000đ/lượt (giường nằm)
+ Điểm xuất phát: Văn phòng Cần Thơ (Quốc Lộ 91B, Ninh Kiều, Cần Thơ)
+ Điếm đến: Bến xe Nước Ngầm
+ SĐT: (022) 5392 0920
  - Xe Hồng Huấn
+ Giá vé: 900.000đ/lượt (giường nằm)
+ Điểm xuất phát: Bến xe 91B Cần Thơ
+ Điếm đến: Bến xe Nước Ngầm
+ SĐT: (029) 2388 3735 

Xe máy

Bạn có thể thuê tại khách sạn, nhà nghỉ nơi bạn với giá dao động khoảng 100.000 - 150.000 đồng tuỳ loại.
TripHunter gợi ý một số địa điểm cho thuê xe máy ở Hà Nội:
- Phương Motor: 5 Hàng Thùng, Hoàn Kiếm. SĐT: 0904 222 445
- Ánh Phát: 687 Bạch Đằng, Hoàn Kiếm. SĐT: 0912 310 505 – 0936 668 485
- Bách Long Gia: 1017 Hồng Hà, Hoàn Kiếm. SĐT: 0913 532 229
- Cường: 46 Gia Ngư, Hoàn Kiếm. SĐT: 0913 518 772
- Anh Hoàng: 27 Ngõ 62 Trần Quý Cáp, Đống Đa - SĐT: 0928 290 000 - 0904 274 129

Xe buýt 

Ở Hà Nội, xe buýt khá phổ biến, tiện lợi, rẻ. Bạn có thể đến được những địa điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố dễ dàng. Nhiều xe buýt Hà Nội trông có vẻ hiện đại, đẹp hơn buýt Sài Gòn, bác tài có hẳn một buồng lái nho nhỏ riêng. Tuy nhiên bạn sẽ khá chật vật nếu leo lên xe buýt vào giờ cao điểm. 

Xe taxi

Ở Hà Nội có nhiều hãng taxi với các mức giá khác nhau.
- Mai Linh: (024) 3833 3333 - (024) 3861 6161 - (024) 3822 2666
- Thành Công: (024) 3257 5757
   - Hoàn Kiếm: (024) 3716 1616
- Hùng Vương: (024) 6260 6060
   - Nội Bài: (024) 3200 2566
Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng Grab và Uber thuận lợi và nhanh chóng, với mức giá khá hợp lý. 

Máy bay

Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không phục vụ đường bay TP HCM – Hà Nội. Bạn có thể theo dõi chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không để đặt vé rẻ.
Để di chuyển từ sân bay quốc tế Nội Bài đến trung tâm thành phố Hà Nội bạn có thể đi taxi với mức giá dao động khoảng 300.000 đồng.
Mách nhỏ: Nếu đi riêng lẻ thì bạn có thể đi taxi ghép để vào nội thành, chỉ 50.000 đồng.người. Ra khỏi nhà chờ thường sẽ có các anh đến mời mọc đi kiểu ghép thế này.
Ngoài ra, tại sân bay cũng có xe buýt đi vào nội thành. Đặc biệt có tuyến buýt cao cấp Nội Bài - Hà Nội chỉ 30.000 đồng/người. Bạn cũng có thể đi xe buýt trung chuyển của hai hãng hàng không nội địa là Jetstar và VietJet Air với giá là 40.000 - 50.000 đồng/lượt.

Tàu lửa

Giá vé tàu Thống Nhất Bắc - Nam dao động từ 671.000 đồng/chiều với vé ngồi cứng và cao nhất là 1.559.000 đồng/chiều với vé giường nằm điều hòa. Từ ga Hà Nội nằm trên đường Lê Duẩn đến trung tâm thành phố mất khoảng 10 - 15 phút đi taxi.

Xích lô

Một trong những nét độc đáo của du lịch Hà Nội là xích lô phố cổ. Rất nhiều du khách đến Hà Nội chọn phương tiện này để tham quan, khám phá những nét đẹp cổ kính trên từng con phố giữa một Hà Nội sầm uất và náo nhiệt.

Xe điện phố cổ

Nếu muốn tham quan một vòng quanh phố cổ từ hồ Hoàn Kiếm đến chợ Đồng Xuân, bạn có thể thử đi loại phương tiện này.
Mỗi ô tô điện có khả năng chở được 5 - 12 người với giá vé là 15.000 đồng/người/lượt và không chở hàng cồng kềnh.

Lịch trình tham khảo

Bạn chỉ việc đi và tận hưởng, lịch trình để TripHunter lo nhé! Tha hồ chọn lịch trình hay tại đây: Lịch trình Hà Nội chi tiết

Bình luận (0)