Cẩm nang du lịch Đà Lạt từ A đến Z - Mới nhất 2019 - TripHunter

Cẩm nang du lịch Đà Lạt từ A đến Z - Mới nhất 2019

Đăng ngày 11/10/2018 | Bởi Admin

Giới thiệu chung

0 Gioi Thieu Chung Da Lat Trip Hunter

Nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thuộc vùng Tây Nguyên, Đà Lạt có khí hậu ôn đới, ẩn hiện trong sương mù, không khí lúc nào cũng mát mẻ, khoan khoái dễ chịu. Được mệnh danh là "thành phố ngàn hoa", "thành phố Tình Yêu", Đà Lạt là thủ phủ của hàng trăm ngàn loài hoa: hoa rộn ràng khắp phố phường, hoa len lỏi trong từng ngõ ngách, hoa hiện diện trong nếp sống nhà nhà, đến cả những loài hoa dại ven đường cũng tràn trề nhựa sống không kém cạnh.
Người ta yêu Đà Lạt có lẽ vì tiết trời đáng yêu của nó: buổi sáng ấm áp như trời xuân, trưa lại ươm vàng nắng hạ, bồng bềnh mây trắng tựa sang thu lúc về chiều, đêm về lại có chút co ro lạnh buốt. Người Đà Lạt hòa nhã, mến khách và từ tốn. Cuộc sống Đà Lạt không vội vã mà tĩnh lặng, bình yên. Chỉ thế thôi mà “thành phố sương mù” này lại khiến cho bất cứ ai, dù đến lần đầu hay đã trăm lần dừng bước đều có chút nhớ thương, vương vấn.

Nên đi Đà Lạt vào mùa nào?

Khí hậu Đà Lạt quanh năm ôn hòa mát mẻ vì thế bạn có thể đến đây bất cứ thời điểm nào trong năm. Đà Lạt đẹp cả bốn mùa: mùa xuân hồng thắm sắc đào, mùa hè lãng mạn phượng tím, mùa thu cúc bất tử nở rộ, mùa đông lại vàng rực mùa hoa dã quỳ và mimosa.
- Tháng 1 - 2: Thời điểm Đà Lạt được nhiều người yêu thích nhất với thời tiết đẹp cùng sắc hoa ngập tràn khắp mọi nơi.
- Tháng 3 - 4: Mùa khô nhưng khí hậu Đà Lạt vẫn khá mát mẻ và dễ chịu.
- Mùa hè tháng 8 - 10: Thường có mưa rả rích. Cả Đà Lạt chìm trong khúc tình ca đẹp lạ lùng, thích hợp với những ai yêu lãng mạn. Những tháng này các vùng khác là mùa hè oi ả nhưng khí hậu tại Đà Lạt lại rất mát mẻ, dễ chịu.
- Cuối thu đầu đông cuối tháng 10 - 12: Thời điểm lý tưởng nhất. Lúc này, những cơn mưa kéo dài đã dứt, những cơn gió mát ùa về mang theo cái se lạnh của ngày chớm đông, mùa hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ khoác lên mình Đà Lạt tấm áo vàng rực rỡ.

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Đà Lạt

Hồ Xuân Hương

Ho Xuan Huong Da Lat Trip Hunter

Hồ Xuân Hương được xem là trái tim của thành phố Đà Lạt, là điểm du lịch hấp dẫn du khách với nhiều hoạt động thú vị như thuê xe ngựa, xe đạp đôi hoặc đi bộ dạo một vòng quanh hồ để thưởng thức trọn vẹn không khí đặc trưng của Đà Lạt; thưởng thức cà phê trên hồ tại quán cà phê Thanh Thủy hoặc Thủy Tạ để ngắm nhìn mặt hồ gợn sóng; đạp vịt thong dong trên mặt hồ,... 

Chợ đêm Đà Lạt

2 Cho Dem Da Lat Triphunter

Chợ đêm Đà Lạt nằm ngay trung tâm thành phố. Những món ăn dân dã như bắp luộc, khoai lang nướng, mực nướng, cánh gà, đùi gà nướng, bánh tráng nướng, sữa đậu nành nóng, súp cua,... sẽ trở thành cực phẩm khi được thưởng thức giữa tiết trời se lạnh của “thành phố sương mù”. Đây cũng là thiên đường cho những tín đồ của áo len, mũ len, khăn choàng cổ,... với giá rất phải chăng.

Quảng trường Lâm Viên 

Quảng trường Lâm Viên là địa điểm mới nổi của Đà Lạt được nhiều bạn trẻ thích thú đến chụp ảnh. Quảng trường nằm gần chợ Đà Lạt, phía trước là hồ Xuân Hương.
Đóa dã quỳ và hoa atiso được thiết kế bằng kính lạ mắt với quán cà phê bên trong là hai công trình thú vị, tạo điểm nhấn cho quảng trường Lâm Viên. 

Thiền viện Trúc Lâm - Hồ Tuyền Lâm

Ho Tuyen Lam Da Lat Trip Hunter

Thiền viện Trúc Lâm nằm trên núi Phụng Hoàng, giữa ngàn thông xanh ngắt, bên cạnh hồ Tuyền Lâm. Với vị trí đẹp mắt, đây không chỉ là nơi chiêm bái mà còn là điểm tham quan của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Đứng tại thiền viện bạn có thể nhìn ra hồ Tuyền Lâm xanh ngắt tuyệt đẹp bên dưới. Từ hồ, bạn có thể thuê thuyền ra đảo với giá vé khứ hồi khoảng 250.000 đồng/chiếc để thưởng thức thịt rừng và ngắm cảnh đẹp. Nếu muốn ngồi picnic tại đây, bạn nhớ mang theo bạt trải ngồi nhé. Không chỉ có vậy, thuê võng với giá 7.000 đồng/giờ mắc giữa hai cây thông nằm ngủ trưa trên đảo là một hoạt động rất thú vị mà bạn nên thử khi đến đây đấy.

Ga xe lửa Đà Lạt 

Ga Xe Lua Da Lat Trip Hunter

Đây là ga cổ nhất còn lại ở Việt Nam với kiến trúc độc đáo cùng những đoàn tàu cổ kính ghi dấu thời gian, được xây dựng từ những thập niên đầu của thế kỷ XX. Hiện nay, ga xe lửa Đà Lạt vẫn còn mở tuyến đường Đà Lạt – Trại Mát dài 7 km phục vụ khách du lịch tham quan ngắm cảnh thiên nhiên dọc đường ray và viếng thăm chùa Linh Phước tại Trại Mát.
Mỗi ngày có 4 chuyến, bắt đầu từ 06:30 - 17:00. Mỗi chuyến cách nhau 1 tiếng 30 phút.
Giá vé khứ hồi tham khảo: 124.000 đồng/người.

Vườn hoa Đà Lạt

Vườn hoa Đà Lạt hay Vườn hoa Thành phố nằm ngay cuối hồ Xuân Hương và chân của sân golf Đồi Cù. Diện tích rộng khoảng 7000 m2, với hơn 300 loài hoa đủ loại từ các loại hồng, cẩm tú cầu, mimosa... đến một số loại hoa ngoại nhập như cúc, đồng tiền, đỗ quyên...
Giá vé tham quan tham khảo: 
- Người lớn: 30.000 đồng.
- Trẻ em: 15.000 đồng.

Ma Rừng Lữ Quán

Ma Rừng Lữ Quán là khu nghỉ dưỡng mang phong cách gia đình, nằm giữa chốn thiên nhiên hoang sơ, có sự kết hợp hài hòa của kiến trúc, suối hồ, rừng cây và vườn nhà tạo nên vẻ đẹp thơ mộng đắm say lòng người. Đường vào hơi xa và khó nhưng chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với tiệc BBQ, đốt lửa trại ngoài trời giữa khung cảnh hữu tình của Ma Rừng Lữ Quán.

Làng Cù Lần

Làng Cù Lần là một địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đến Đà Lạt. Ngoài đến những điểm tham quan đặc trưng như làng Đuốc, dốc Trời Ơi, chợ Chồm Hổm; bạn nên một lần trải nghiệm những hoạt động thú vị như đi xe đạp địa hình, bắn cung, thả diều, cưỡi ngựa, săn gà rừng, đi xe jeep khám phá thiên nhiên,... Không chỉ có thế, bạn còn có thể ghé thăm bảo tàng tượng gỗ Tây Nguyên với những bức tượng độc đáo chứa đựng văn hóa bản địa K'Ho, ghé hội quán Cù Lần để đắm mình trong không gian của thiên nhiên và âm nhạc,...

Thác Voi

Thác Voi hay còn gọi là thác Liêng Rơwoa là một trong những thác nước đẹp của Tây Nguyên với chiều cao hơn 30 m, rộng chừng 15 m. Phía sau dòng thác trắng xóa là những hang động sâu hun hút đầy bí ẩn như hang Dơi, hang Gió,…

Lang Biang

Lang Biang là một địa điểm lý tưởng để ngắm toàn cảnh Đà Lạt. Bạn có thể đi bộ hoặc đi xe jeep để lên đến đỉnh radar ngắm cảnh. Khi chiều xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những gian nhà trồng hoa lên đèn rực rỡ cả một vùng trời. Còn nếu ở lại đây vào ban đêm, bạn còn được tham gia hoạt động văn hóa âm nhạc cồng chiêng thú vị của người K’Ho.

Bidoup

Đỉnh Bidoup nằm ở độ cao 2.287 m được mệnh danh là nóc nhà của tỉnh Lâm Đồng. Đỉnh núi nằm trong vườn quốc gia Bidoup Núi Bà, khu bảo tồn sinh học dự trữ sinh quyển với diện tích rộng và độ da dạng sinh học cao. Đây là điểm đến phù hợp cho các bạn thích đi phượt, đam mê khám phá và mạo hiểm.

Những điểm chụp ảnh “sống ảo” siêu đẹp

Đường hầm Đất Sét

Đường hầm Đất Sét tái hiện lại quá trình hình thành và phát triển của Đà Lạt với nhiều cụm điêu khắc Đà Lạt xưa và nay đan xen tạo nên một không gian bí ẩn như trong chuyện cổ tích. Các biểu tượng kiến trúc tiêu biểu như: núi Lang Biang, ga tàu, xe Vespa cổ, thác nước, phố cổ với những ngôi biệt thự cổ, tượng bác sĩ Yersin, sân bay Liên Khương…

Làng hoa Vạn Thành

Đây là làng hoa nổi tiếng và lâu đời nhất ở Đà Lạt. Làng hoa Vạn Thành nổi tiếng nhất là những giống hoa hồng được chiết, ghép từ thân những cây hồng dại với hoa hồng giống mới được nhập từ Hà Lan. Người làng Vạn Thành đã tạo ra nhiều loại hoa hồng có màu sắc đặc trưng riêng như: hồng phấn, hồng nhung, hồng song tỷ, hồng vàng ánh trăng… Tới đây, bạn sẽ khó có thể cưỡng lại vẻ đẹp của muôn vàn sắc hoa rực rỡ và đặc biệt là hương thơm quyến rũ của vương quốc hoa.

Nhà thiếu nhi Đà Lạt

Với khu sân khấu rất rộng cùng các hàng ghế trắng được xếp theo hình vòng cung, đây là địa điểm chụp ảnh siêu ảo dành cho các bạn trẻ. Nếu đến đây, bạn sẽ thấy nhận định Đà Lạt là nơi 1 m2 đất được trăm ảnh sống ảo quả không sai đâu!

Đồi chè Cầu Đất

Doi Che Cau Dat Da Lat Trip Hunter
Nguồn ảnh:  thaolinh.kr on Instagram

Nằm cách trung tâm thành phố 25 km, theo hướng đi Trại Mát, vùng đất này sở hữu một khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu của những đồi chè xanh mướt. Ở độ cao trên 1.650 m so với mực nước biển nên khí hậu ở đồi chè mát mẻ quanh năm và trở thành điểm đến thu hút những ai yêu thích vẻ đẹp thanh bình chốn đồng quê. Bạn có thể đến đồi chè Cầu Đất bằng xe buýt Xuân Trường hoặc đi taxi, đi tour. Tuy nhiên, cảm giác thú vị nhất vẫn là đi xe máy. Bạn sẽ được thoải mái phóng tầm mắt tới nơi nào tùy thích, từ những biệt thự mang kiến trúc Pháp cổ kính đến những tia nắng le lói nơi rừng thông, những vườn hoa dã quỳ vàng rực. Đây quả là một bức tranh thiên nhiên ấn tượng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Secret Garden

Phim trường Secret Garden mở cửa đón khách từ cuối tháng 9/2016, là điểm đến còn khá mới mẻ ở Đà Lạt. Secret Garden nằm trong khu vực hồ Tuyền Lâm và gần đường hầm Đất Sét. Với những con đường gỗ trên mặt nước, những ngôi nhà nhỏ bên đồi cùng nhiều tiểu cảnh được bày trí nghệ thuật, mỗi góc nhỏ tại phim trường đều sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh thật lung linh.

Trường Cao Đẳng Sư Phm Đà Lạt

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt được Hội Kiến trúc sư thế giới công nhận là một trong 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ XX. Điểm nhấn của dãy nhà hình vòng cung là tháp chuông, gọi là “Nhà Cong”. Nếu bạn là một người mê chụp ảnh, chắc hẳn không thể bỏ qua địa điểm thú vị này.
Điểm tham quan này miễn phí, bạn nên xin phép chú bảo vệ hoặc thầy cô có ở trường trước khi vào cổng nhé, và nên tránh đến vào các buổi sinh viên đang học.

Trang trại Cafe Chồn

Đến trang trại Cafe Chồn, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cà phê chồn, nhâm nhi tách cà phê và làm quen với các chú chồn đáng yêu. Trang trại còn có dịch vụ vẽ tranh từ cà phê theo yêu cầu của du khách.

Trang trại dâu tây Biofresh

6 Trang Trai Dau Tay Biofresh Da Lat Trip Hunter

Trang trại Biofresh được Sở Văn hóa Thông tin - Du lịch Lâm Đồng đưa vào danh sách một trong năm điểm đến mới của du lịch Đà Lạt 2014 và được mọi người gọi là “thiên đường” dâu tây. Đây là một trong những vườn dâu nổi tiếng nhất Đà Lạt vì vườn đẹp, sạch sẽ và thoáng mát. Những hộp dâu tây chín mọng mà bạn có thể mua ở trang trại có giá khoảng 140.000 – 250.000 đồng/kg. Bạn cũng có thể mua những hộp mứt dâu sạch về làm quà sau khi tham quan.

KDL Hoa Sơn Điền Trang

7 Kdl Hoa Son Dien Trang Da Lat Trip Hunter

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo hướng tây nam, khu du lịch Hoa Sơn Điền Trang mở cửa cuối tháng 12/2017 là một điểm du lịch mới toanh mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Đà Lạt. Ngoài việc check-in tại bàn tay Phật khổng lồ làm bằng rễ cây cổ thụ vô cùng độc đáo, bạn còn có thể tham quan nhiều cảnh đẹp khác như vườn hoa tam giác mạch, con đường hoa anh đào Nhật Bản, khu vườn hoa hồng cổ, khu nhà trên cây, cây đa ngàn năm.
Giá vé tham khảo:
- Người lớn: 30.000 đồng
- Trẻ em dưới 1m2 và người già (75 - 80 tuổi): miễn phí

Những thác nước đẹp ở Đà Lạt

Thác Datanla

8 Thac Datanla Da Lat Trip Hunter

Datanla là một quần thể thác gồm bảy tầng khác nhau, có nơi nước chảy nhẹ nhàng, róc rách như một dòng suối nhỏ, có nơi lại chảy xiết cuồn cuộn kêu rít lên, xối xả ầm ầm từ vách đá cao xuống vực thẳm… Mỗi tầng thác đi qua đều sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.
Nếu không muốn đi bộ, bạn có thể đi máng trượt để thử cảm giác chạy uốn lượn qua những dải rừng xanh, vách núi hiểm trở. Giá đi máng trượt 1 chiều là 45.000đ/người, khứ hồi là 55.000đ/người. Đến đây, ngoài ngắm thác, bạn còn có cơ hội tham gia các trò chơi mạo hiểm “độc” như trèo thác, vượt thác…

Thác Prenn

Đến thác Prenn, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thác mà còn được thưởng thức các món ăn ngon như: cá chiên xù, cháo cá, gà ta nướng, thỏ nướng, heo tộc… với giá chỉ từ 160.000đ - 200.000đ/món cho 4 người ăn.
Ngoài ra, tại đây còn có nhiều trò chơi hấp dẫn như: cưỡi voi, cưỡi đà điểu, cưỡi ngựa… mà bạn có thể trải nghiệm.
Giá tham khảo:
- Vé vào cổng: 30.000đ/người lớn, 15.000đ/trẻ em.
- Cưỡi voi: 300.000đ/lần/15 phút.

Thác Cửa Thần

Thác Cửa Thần còn có tên gọi khác là thác Ba Tầng, thác Vọng.
Thác nằm cùng tuyến đường du lịch thác Voi nhưng đường vào thác khá khó khăn, ít khách tham quan. Thác nước cao 15 m, xếp thành ba tầng, chảy cuồn cuộn tạo nên một dòng suối bạc trắng tựa như chòm râu của vị thần. Gần thác là khu rừng nguyên sinh nên không khí ở đây rất trong lành, mát mẻ.

Những ngôi chùa nên ghé qua khi đến Đà Lạt

Chùa Linh Phước (Chùa Ve Chai)

Chua Linh Phuoc Da Lat Trip Hunter

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8 km, chùa Linh Phước là công trình độc nhất vô nhị với kiến trúc khảm sành độc đáo. Tượng rồng dài 49 m được làm bằng 12.000 vỏ chai bia trong sân chùa đã mang đến tên gọi Chùa Ve Chai cho nơi này. Ngôi chùa được xem là nơi đất thánh linh thiêng của người dân trong vùng. Đặc biệt, bạn không nên bỏ qua những trải nghiệm thú vị tại công trình tái hiện 18 tầng địa ngục ở chùa.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Chua Linh Quy Phap An Da Lat Trip Hunter

Chùa Linh Quy Pháp Ấn được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh, mây ở cổng trời. Chùa nằm trên ngọn đồi cao, bao phủ xung quanh là chè, cà phê, cây cối... Khung cảnh hùng vĩ của núi rừng xen lẫn sự nhẹ nhàng, thanh tịnh vốn có của chùa tạo nên một không gian vừa bình yên, vừa mê hoặc lòng người.

Chùa Tàu

Chùa Tàu còn có tên gọi khác là chùa Thiên Vương Cổ Sát.
Chùa do các nhà sư thuộc tông Hoa Nghiêm và Phật tử người Hoa xây dựng, nổi tiếng với ba pho tượng Phật bằng gỗ trầm hương được hòa thượng Thọ Dã thỉnh từ Hồng Kông về. Trong chùa còn có chiếc bàn gỗ tự xoay, một hiện tượng kỳ lạ khiến nhiều du khách hứng thú.

Chùa Linh Sơn

Chùa Linh Sơn được xây dựng từ năm 1938 theo đề nghị của thân mẫu vua Bảo Đại - bà Từ Cung hoàng thái hậu với lối kiến trúc chùa cổ kinh thành Huế. Chùa thờ tượng phật Bồ Tát Quan Thế m, Đạt Ma Sư Tổ và Đức Phật Thích Ca. Bên phải của chính điện là khung gỗ quý treo đại hồng chung được đúc vào năm 1950 bởi các nghệ nhân Huế.

Chùa Vạn Đức

Chùa Vạn Đức là ngôi chùa duy nhất tại xã Tà Nung, được xây dựng từ cuối năm 1994 do thầy Thích Vạn Chí làm trụ trì. Trong khuôn viên chùa có ngôi chùa Một Cột mô phỏng theo chùa Một Cột ở Hà Nội để những ai không có dịp đi xa vẫn có thể đến đây chiêm ngưỡng. Trước chùa có trồng nhiều hoa tam giác mạch, đến mùa hoa nở làm đẹp cả một vùng xã Tà Nung.

Chùa Linh Phong

Chùa Linh Phong là ngôi chùa Ni độc nhất tại Đà Lạt, còn có tên gọi khác là chùa Sư Nữ Linh Phong. Chùa được xây theo kiến trúc đình làng miền Trung, gồm có năm gian, mái chùa trang trí bằng tứ linh, chính điện là tượng A Di Đà, hai bên là tượng Quan Thế m Bồ Tát và Đại Thế Chí Bồ Tát, phía sau là nơi thờ Đạt Ma Sư Tổ. Chùa nằm trên một ngọn đồi yên tĩnh, không gian thoáng mát, là điểm đến thích hợp cho những ai muốn tìm chốn thanh tịnh giữa lòng phố ngàn hoa.

Khám phá ẩm thực ở Đà Lạt

Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

10 Banh Mi Xiu Mai Da Lat Trip Hunter

Quán luôn rất đông khách. Chỉ với 15.000đ/phần, bạn sẽ được thưởng thức một ổ bánh mì nóng giòn và chén nước chấm xíu mại với da heo ngon, vị vừa miệng, rất hợp với tiết trời Đà Lạt.
Địa chỉ: 33 Hoàng Diệu, TP Đà Lạt, Lâm Đồng (góc ngã ba Hoàng Diệu - Trần Nhật Duật).

Nem nướng Bà Hùng

Nem được làm từ nạc heo xay rồi quết chặt lên một cây đũa, nướng chín, ăn chung với bánh tráng cuốn nhỏ chiên giòn, đồ chua và rau thơm. Điểm nhấn chính là nước chấm được làm từ gan, tôm, thịt và đậu xay nhuyễn tạo thành một hỗn hợp rất đặc biệt. Giá tham khảo: 40.000đ/phần.
Địa chỉ: 254 Phan Đình Phùng, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Bánh ướt lòng gà Long

11 Banh Uot Long Ga Da Lat Trip Hunter

Quán khá nổi tiếng tại Đà Lạt, được đánh giá khá ngon, vừa miệng mà lại rẻ hơn so với các quán còn lại. Không gian quán không lớn lắm, sức chứa khoảng 30 người, có chỗ để xe thuận tiện, ô tô có thể vào được.
Địa chỉ: Hẻm 202 Phan Đình Phùng, P. 2, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Khu ăn vặt chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm là một trong những nơi bạn có thể tìm được hầu hết những món ăn vặt hấp dẫn, đặc trưng, nóng hổi phù hợp với tiết trời se lạnh của Đà Lạt như bánh tráng nướng, khoai nướng, bắp nướng, súp cua, sữa đậu nành, sữa chua phô mai,...
Địa chỉ: Chợ Đà Lạt, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Lẩu gà lá é Tao Ngộ

Một nồi lẩu gà lá é có khoảng có nửa con gà chặt miếng, 1 đĩa bún sợi to, 1 đĩa nấm sò, ít măng củ thái quân cờ và dĩ nhiên không thể thiếu 1 đĩa rau lá é. Nước dùng lẩu có vị thơm, cay nồng của ớt, rất hợp với không khí lạnh đặc trưng của Đà Lạt.
Giá tham khảo: 200.000 đồng/lẩu 2 người ăn.
Địa chỉ: 5 Ba Tháng Tư, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Lẩu bò Ba Toa

Thơm ngon, giá cả bình dân, lẩu bò Ba Toa đã trở thành món lẩu đặc biệt phải nếm thử khi đến Đà Lạt nghỉ dưỡng. Nước lèo thơm đậm đà của mùi bò miền núi, ngon và ít béo; thịt bò cũng thơm, mềm hơn những nơi khác. Ăn kèm với nước lẩu và thịt bò đó là mì gói, mì trứng, tàu hũ trắng và các loại rau như cải xanh, rau má, cải thảo và rau thơm. Ngoài ra, điểm nhấn không thể thiếu chính là món nước chấm được làm từ chao ớt sa tế cay xè để món ăn trở nên đậm đà hơn.
Địa chỉ: 1/29 Hoàng Diệu, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Ốc nhồi thịt 33

12 Oc Nhoi Thit 33 Da Lat Trip Hunter

Ốc bươu được nhồi thịt vào trong đầy ắp, nhân thịt tẩm ướp gia vị rất ngon, vừa ăn, hấp cùng sả. Ăn cùng nước mắm pha chế, rau sống. Ngoài ốc, bạn có thể thưởng thức lẩu đuôi bò, bò nướng vỉ, bò nhúng giấm,…
Giá tham khảo: 110.000 đồng/thố
Địa chỉ: 33 Hai Bà Trưng, P. 6, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Léguda Buffet rau Đà Lạt

Léguda là nhà hàng phục vụ buffet rau với view cực đẹp trên đồi Robin. Các loại rau củ quả ở đây rất tươi ngon ăn cùng với hai vị nước lẩu là nước lẩu sa tế và nước lẩu Léguda. Buffet rau giá 59.000 đồng/người, phần thịt tính tiền riêng. Quán thường đông vào cuối tuần. TripHunter gợi ý bạn nên gọi điện thoại đặt chỗ trước. SĐT: (0263) 3507 282
Địa chỉ: Lầu 1, khu du lịch Cáp Treo, Đồi Robin (kế bên bến xe Đà Lạt)

Bánh xèo Âm Phủ Cô Chi

Đây là tiệm bánh xèo nổi tiếng ở Đà Lạt, mở bán hơn 30 năm. Quán bán bánh xèo, nem nướng, chả giò và bò thố cực ngon và mà giá lại bình dân.
Địa chỉ: Lầu 3, 43B đường 3/2, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Xắp xắp Bà Triệu

13 Xap Xap Da Lat Trip Hunter

Xắp xắp Đà Lạt được chế biến từ những quả đu đủ non bào thành sợi nhỏ, dài. Một đĩa xắp xắp chỉ vừa khoảng 1-2 người ăn. Đu đủ bào ăn cùng với khô bò, gan bò nấu với ngũ vị có màu vàng nâu, gan heo rim ngũ vị. Thêm chút rau quế nhỏ rắc lên trên cùng, một ít đậu phộng rang giã, ớt, rau thơm, và nước dùng chua ngọt là đã sẵn sàng để thưởng thức.
Địa chỉ: 28 Bà Triệu, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Kem bơ Thanh Thảo

14 Kem Bo Thanh Thao Da Lat Trip Hunter

Quán nổi tiếng nhất là kem bơ và kem trái cây. Kem bơ gồm một viên kem dừa và nửa ly bơ xay với đường sữa. Kem trái cây gồm một viên kem ăn cùng với các loại trái cây như bơ, mít, thanh long,... vô cùng hấp dẫn.
Địa chỉ: 76 Nguyễn Văn Trỗi, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Bánh tráng nướng Nguyễn Văn Trỗi

15 Banh Trang Nuong Da Lat Trip Hunter

Quán đã bán được hơn 10 năm. Bánh tráng nướng ở đây có rất nhiều vị để bạn lựa chọn. Chỉ cần gấp tròn lại, cắn một miếng giòn tan, nóng hổi giữa tiết trời se lạnh của Đà Lạt, món ăn này lại gây bao thương nhớ.
Địa chỉ: 12 Nguyễn Văn Trỗi, P. 2, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Bánh căn 

Mặc dù không phải là món ăn có nguồn gốc từ Đà Lạt, tuy vậy qua thời gian người dân nơi đây đã biến bánh căn trở thành một món ăn rất riêng phù hợp với tiết trời nơi đây. Bánh căn Đà Lạt được đúc trong khuôn đất, bánh hình tròn, nhỏ, vừa ăn, thường được đổ với trứng vịt, gà hoặc trứng cút, ăn kèm với nước mắm hoặc mắm nêm nồng vị ớt, đậm vị thịt viên xíu mại và hành lá.
Địa chỉ:
  • Bánh căn Nhà Chung - 13 Nhà Chung, TP Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Bánh căn xíu mại Cây Bơ - 56 Tăng Bạt Hổ, TP Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Bánh căn Lệ - 27/44 Yersin, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Bún bò Huế Công

Quán này không chỉ bán bún bò Huế mà còn bán bún chả cá và hủ tiếu các loại. Nhưng ngon nhất vẫn là bún bò Huế. Vị nước dùng vừa ăn cùng phần thịt bò nạm được hầm kĩ nên dù có sớ gân nhưng vẫn mềm, không bị dai. Giá: 30.000 - 40.000 đồng/tô
Địa chỉ: 1/1B Phù Đổng Thiên Vương, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Hoành thánh Vĩnh Lợi

Quán chuyên bán mì hoành thánh và cơm. Thưởng thức một tô hoành thánh nổi tiếng ngon giữa tiết trời Đà Lạt se lạnh thì tuyệt vời quá đúng không nào!
Giá: 20.000đ - 30.000đ/tô
Địa chỉ: 2D Phan Đình Phùng, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Hải sn 7B Bùi Thị Xuân

Ở đây nổi tiếng với món nghêu hấp thố rất ngon và rẻ. Các món ốc, sò nướng mỡ hành,… được đánh giá là nêm nếm khá vừa miệng.
Địa chỉ: 7B Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Những quán cà phê hot nhất Đà Lạt

Cafe Tùng

Tùng là một quán cafe rất nổi tiếng ở Đà Lạt. Quán nằm ngay góc khu Hòa Bình và đã ở đấy từ trước năm 1975. Theo thời gian, quán vẫn vẹn nguyên những nét mộc mạc và cổ kính. Nhạc ở đây hầu như là thể loại nhạc trữ tình, nhạc Trịnh xưa.
Địa chỉ: 6 Khu Hòa Bình, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

An Cafe

16 An Cafe Da Lat Trip Hunter

Quán thu hút nhiều du khách bởi phong cách trang trí độc đáo. Không gian quán luôn tươi mát, tràn ngập màu xanh của cây cối và các loại rau. Bàn ghế đều được làm bằng gỗ, trên mỗi bàn đều có một chậu cây xanh. Quán còn có những không gian nhỏ, thích hợp cho các bạn thích yên tĩnh một mình.
Địa chỉ: 63Bis Ba Tháng Hai, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Mê Linh Cafe

17 Cafe Me Linh Da Lat @Thuyhuynh2510 Trip Hunter

Quán thu hút nhiều du khách bởi không gian rộng thoáng, cảnh sắc độc đáo, tràn ngập màu xanh của cây cối và rộn rã các loài hoa, cùng thực đơn phong phú. Bàn ghế đều được làm bằng gỗ, mang đến cho du khách cảm giác hòa mình vào thiên nhiên.
Địa chỉ: Tổ 20, thôn 4, xã Tà Nung, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Windmills Coffee

18 Wind Mills Coffee Da Lat Trip Hunter

Đây là chuỗi quán cafe đậm chất Đà Lạt với không gian lãng mạn kết hợp hoa tươi, mang đến cảm giác ấm áp, thơ mộng. Ngoài cafe, quán còn có khá nhiều loại thức uống đặc biệt khác và các dòng bánh Pháp dùng kèm. Windmills Coffee có nhiều chi nhánh mà bạn có thể ghé tại Đà Lạt:
- Windmills Phan Đình Phùng: 133 Phan Đình Phùng, P. 2, TP Đà Lạt
- Windmills Hòa Bình: 7A Ba Tháng Hai, P.1, TP Đà Lạt
- Windmills Nhà 9 cánh: 1 Lê Đại Hành, P. 1, TP Đà Lạt
- Windmills Big C: Tầng 1, khu Foodcourt, TTTM Big C, quảng trường Lâm Viên

Thongdalat.Space Cafe 

19 Thongdalat Space Cafe Da La Trip Hunter

Địa chỉ: 90 Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Up Coffee

Địa chỉ: 6 Triệu Việt Vương, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Still Cafe 

Địa chỉ: 59 Nguyễn Trãi, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Quán của thời thanh xuân 

Địa chỉ: 9 Triệu Việt Vương, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Top homestay đẹp ngất ngây ở Đà Lạt

Xem chi tiết: https://triphunter.vn/collections/homestay-dep-o-da-lat

Phương tiện đi lại 

Xe máy

  • Cung TP HCM - Đà Lạt (310 km): Từ TP HCM chạy xe theo QL1A đến km 1832 là ngã ba Dầu Giây thuộc tỉnh Đồng Nai (cách TP HCM 67 km). Rẽ trái theo QL20, chạy thêm khoảng 233 km nữa là đến Đà Lạt.
  • Cung Nha Trang – Đà Lạt: Chạy xe theo cung đường Nha Trang – Khánh Vĩnh – Đà Lạt. Đi bằng cung đường này rất đẹp và ngắn được rút ngắn được 90 km so với con đường đi qua Phan Rang.
  • Cung Phan Rang – Đà Lạt: Từ Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) chạy xe theo theo QL27, đi tiếp lên đèo Ngoạn Mục rồi theo đường đèo Dran lên Trại Mát là tới Đà Lạt (hoặc có thể đi đường Thạnh Mỹ đến Finom rẽ phải đi theo QL20). Tổng cung đường dài 120 km.
Thuê xe máy tại Đà Lạt: Giá thuê xe dao động từ 80.000 - 150.000 đồng/chiếc/ngày.
- Thuê Xe Đà Lạt Giá Rẻ (38 Bùi Thị Xuân, P. 2, TP Đà Lạt, Lâm Đồng)
  + SĐT: 0121 2382 838 (Mr Trung)
     + Website: thuexedalatgiare.com
- Thuê xe máy Đà Lạt 24H (1 Đinh Tiên Hoàng - đối diện cafe Thanh Thủy)
+ SĐT: 0915 494 949 (Mr Việt)
+ Website: chothuexemaydalat.com
- Thuê xe máy Đà Lạt giao tận nơi (90/3 Nguyễn Văn Trỗi - cạnh khu Hòa Bình sát cafe Tùng)
+SĐT: 0937 755 152 (Mrs Duyên)
 

Xe khách

1. Xe khách chạy tuyến TP HCM - Đà Lạt và ngược lại
- Xe Phương Trang
+ Giờ khởi hành: từ 6:15 - 24:30. Mỗi chuyến cách nhau 30 phút.
+ Giá vé: 190.000đ/lượt (ghế ngồi) - 220.000đ/lượt (giường nằm)
+ Điện thoại:
TP HCM: (028) 3837 5570 - (028) 3833 3468
Đà Lạt: (0263) 3585 858
- Xe Thành Bưởi
+ Giờ khởi hành: 24/24. Mỗi chuyến xe cách nhau 1 tiếng.
+ Giá vé: 190.000đ/lượt (ghế ngồi) - 220.000đ/lượt (giường nằm)
+ Điện thoại:
TP HCM: (028) 3830 6306
Đà Lạt: (0263) 3540 540
Đức Trọng: (0263) 3648 648 – (0263) 3657 657
Bảo Lộc: (0263) 3727 727 – (0263) 3740 074
- Xe TheSinhTourist (Sinh cafe)
+ Giờ khởi hành: từ 22:00 - 6:00. Thời gian di chuyển khoảng 8 tiếng.
+ Giá vé: 190.000đ/lượt
+ Điện thoại:
TP HCM: (028) 3836 7338 - (028) 3837 6833
Đà Lạt: (0263) 3822 663 - (0263) 3836 702

Ngoài ra, từ TP.HCM đến Đà Lạt, bạn còn có 1 lựa chọn khác là đi xe Open Bus (xe buýt mở). Open Bus là một loại xe buýt mà bạn có thể lên xuống ở một số điểm nhất định. Loại hình xe buýt này có ở một số hãng như:
- Open Bus Phương Trang (272 Đề Thám, Q. 1, TP HCM)
+ Giờ khởi hành: Từ 5:00 đến 24:30. Mỗi chuyến cách nhau 30 phút.
+ Điện thoại: (028) 3837 5570
- Open Bus Kim Travel (270 Đề Thám, Q. 1, TP HCM)
+ Giờ khởi hành: 8:15
+ Điện thoại: (028) 920 5552

2. Xe khách chạy tuyến Cần Thơ - Đà Lạt và ngược lại
- Xe Thành Bưởi
+ Giờ khởi hành: mỗi ngày 2 chuyến vào lúc 6:15 và 20:15. Di chuyển khoảng 10 giờ 15 phút.
+ Giá vé: 320.000đ/lượt.
+ Điện thoại:
Bến xe 91B Cần Thơ: 1900 6079 - (0710) 3699 777
Bến xe Hùng Vương - Cần Thơ: (0710) 3872 872 - 1900 6079
- Xe Phương Trang
+ Giờ khởi hành: 7:00 - 19:00 và 20:30 - 028:30. Di chuyển khoảng 12 giờ.
+ Giá vé: 320.000đ/lượt
+ Điện thoại:
Ninh Kiều: (0710) 3769 768
Bến xe Hùng Vương - Cần Thơ: (0710) 3769 768

3. Xe khách chạy tuyến Nha Trang - Đà Lạt và ngược lại
- Xe Phương Trang: Xe khởi hành tại bến xe phía Nam thành phố Nha Trang hoặc tại văn phòng của hãng xe. Liên hệ với hãng xe để biết địa điểm khởi hành chính xác.
+ Giờ khởi hành: từ 7:00 đến 16:00. Mỗi chuyến cách nhau 30 phút. Di chuyển khoảng 4 tiếng.
+ Giá vé: 135.000đ/lượt
+ Điện thoại:
Nha Trang: (0258) 3524 315
Đà Lạt: (0263) 3585 858
- Xe Vũ Hương: Xe khởi hành tại bến xe phía Nam Nha Trang.
+ Giờ khởi hành: từ 7:00 đến 18:00. Mỗi chuyến cách nhau 1 tiếng. Di chuyển khoảng 3 giờ 30 phút.
+ Giá vé: 110.000đ/lượt
+ Điện thoại: 0919 779 933
- Xe TheSinhTourist (Sinh Cafe): Xe khởi hành tại VP Nha Trang (90C Hùng Vương, TP Nha Trang, Khánh Hòa) và đến Đà Lạt (22 Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt, Lâm Đồng)
+ Giờ khởi hành: mỗi ngày lúc 8:00 và 13:00. Di chuyển khoảng 5 tiếng.
+ Giá vé: 109.000đ/lượt
+ Điện thoại: (0258) 3524 329

Taxi

Nếu đi từ 5 - 7 người bạn có thể thuê taxi. Một số hãng taxi tại Đà Lạt:
- Anh Đào: (0263) 3570 570
- Đà Lạt Toserco: (0263) 3830 830
- Thắng Lợi: (0263) 3835 835
- Phương Trang: (0263) 3556 556 – (0263) 3535 3535
- Mai Linh: (0263) 3511 111

Xe buýt

Các tuyến xe buýt khởi hành từ trung tâm Đà Lạt theo lộ trình:
- Số 70: Đà Lạt - Đức Trọng
- Số 60: Đà Lạt - Bảo Lộc
- Số 36: Đà Lạt - Thái Phiên
- Số 48: Đà Lạt - Lạc Dương
- Số 47: Đà Lạt - Đại Lào

Lịch trình tham khảo

Bạn chỉ việc đi và tận hưởng, lịch trình để TripHunter lo nhé! Tha hồ chọn lịch trình hay tại đây: Lịch trình Đà Lạt chi tiết

Bình luận (0)