Cẩm nang du lịch Bình Hưng từ A đến Z - Mới nhất 2019 - TripHunter

Cẩm nang du lịch Bình Hưng từ A đến Z - Mới nhất 2019

Đăng ngày 11/12/2018 | Bởi Admin

Giới thiệu chung

0-gioi-thieu-chung-binh-hung-TripHunter

Đảo Bình Hưng (còn gọi là hòn Tý hay hòn Chút) nằm ở vịnh nước sâu Cam Ranh, thuộc TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, nằm ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển Vĩnh Hy - Bình Tiên.
Khi đặt chân lên đảo, bạn sẽ bị cuốn hút ngay bởi màu nước biển xanh và trong cùng những bãi cát trắng tinh. Những bãi biển tại đây không dài và rộng như tại Mũi Né hay Nha Trang nhưng luôn sạch và trong tới đáy. Biển không sâu, thoai thoải bạn chỉ cần lội ra vài chục mét, nước ngang ngực, là đã thấy san hô ngay dưới chân. Đặc biệt, trên các bãi biển là những tảng đá với nhiều hình thù, kiểu dáng và màu sắc hết sức sinh động.
Đến với Bình Hưng, bạn có thể đắm mình trong làn nước xanh trong đến tận đáy, ngắm san hô hay hòa mình vào không khí lễ hội địa phương. Ngoài ra, soi còng đêm cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà TripHunter nghĩ rằng bạn không nên bỏ qua. Còng xuất hiện rất nhiều vào ban đêm trên bãi biển, bạn chỉ cần soi đèn pin là đã có thể bắt được ngay. Thưởng thức thành quả là món còng chiên giòn nóng hổi nghe có vẻ hấp dẫn quá đúng không nào?

Thời điểm nào thích hợp đi Bình Hưng?

- Thời điểm lý tưởng nhất là vào mùa hè, tháng 6-7-8: Thời tiết tốt, nắng đẹp, biển xanh trong.

- Tháng 6 âm lịch: Cư dân đảo tổ chức lỗ hội Nghinh Ông - Cầu Ngư. Lễ hội 2 năm diễn ra một lần nên vào dịp này rất đông đúc.

- Từ tháng 7 âm lịch: Biển êm nên có thể đi câu mực.

- 30/4 - 1/5: Bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí náo nhiệt và tươi vui của lễ hội đua thúng truyền thống.

- Nên tránh đi vào tháng 10 - 12 vì đây thường là mùa bão.

- Hai ngày cuối tuần đảo rất đông khách du lịch.

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Bình Hưng

Bãi Kinh

Đây là bãi bạn sẽ đặt chân xuống đầu tiên nếu du lịch đến đảo Bình Hưng. Đặc điểm của bãi này là rất thuận tiện cho du khách, nếu từ đất liền, bạn chỉ cần gửi xe trên bãi và đi bộ xuống là có thể tắm biển thỏa thích rồi. Nếu ở trên đảo, bạn bắt tàu bất kỳ qua bãi chỉ mất có 10.000 đồng/khách, tàu chạy liên tục ngày đêm nên rất thuận tiện. Biển ở đây rất sạch đẹp, nước biển trong, sóng êm, mực nước nông, rất thích hợp cho các gia đình có trẻ em tắm biển.

Bãi Nước Ngọt

Được bao bọc xung quanh bởi những dãy núi cao ở ba phía với bên ngoài là biển, bên trong là một hang đá với nước ngọt, đây là điểm đến hấp dẫn rất nhiều du khách. Bãi Nước Ngọt là bãi tắm được cho là đẹp nhất Bình Hưng. Cát ở đây trắng mịn, nước trong, xanh biếc và đặc biệt là phía sau có suối nước ngọt. Hai nơi chỉ cách nhau chưa đến 30 m.

Bãi Đá Trứng

1-bai-da-trung-binh-hung-TripHunter

Bãi Đá Trứng với những hòn đá khổng lồ, to và tròn như trứng khủng long là một địa điểm không thể bỏ qua đối với các bạn thích chụp ảnh thiên nhiên. Bãi Đá Trứng có nhiều đá nên không an toàn khi tắm ở đây, du khách chủ yếu đến để chụp ảnh. Để đến được Bãi Đá Trứng, bạn đi bộ theo đường lên hải đăng Hòn Chút, khi lên gần đến đỉnh có đường bộ bên tay phải để đi xuống. Đường xuống bãi này là đường núi nên bạn cần phải cẩn thận.

Bãi Chuối

2-bai-chuoi-binh-hung-TripHunter

Bãi Chuối là bãi có bờ cát rộng nhất khu vực đảo Bình Hưng, có mực nước sâu nên cần phải trang bị áo phao khi tắm ở đây. Sở dĩ được gọi là Bãi Chuối vì nước ở đây có màu xanh lá chuối rất lạ. Đây là một trong những nơi ngắm san hô đẹp nhất ở Bình Hưng. Ngoài ra, bãi ở đây cũng rất lớn, thích hợp cho du khách cắm trại qua đêm.

Bãi Cây Me

Bãi Cây Me còn gọi là bãi Hòn Rùa. Tuy nằm ngay trên đảo Bình Hưng, nhưng để di chuyển đến bãi này bạn cần phải thuê tàu vì không có đường bộ xuống bãi. Bãi này khá nhỏ, cát rất sạch. Nước ở đây có màu xanh trong như nước hồ bơi khiến du khách cứ ngỡ đây là bãi nhân tạo.

Hải đăng Hòn Chút

3-hai-dang-hon-chut-binh-hung-TripHunter

Hải đăng Hòn Chút trên 100 năm tuổi là ngọn đèn biển bảo vệ vịnh Cam Ranh. Đứng trên ngọn hải đăng này, bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn bộ khung cảnh đảo Bình Hưng tuyệt đẹp với biển xanh, cát trắng.

- Phí tham quan: 10.000đ/người.

- Phí ngủ qua đêm: 70.000đ/người.

Vịnh Đá Dách

4-vinh-da-dach-binh-hung-TripHunter

Vịnh Đá Dách bao xung quanh toàn là nước biển xanh thăm thẳm, rất sâu với vô vàn vết cắt từ mẹ thiên nhiên lên các mặt đá tạo nên vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí cho nơi này.

Hang Tàu (Đảo Yến)

5-hang-tau-binh-hung-TripHunter

Sở dĩ được gọi là Hang Tàu vì đây là nơi các tàu thuyền thường xuyên vào tránh bão, hang Tàu cũng có rất nhiều chim yến về làm tổ nên còn gọi tên khác là Đảo Yến. Nước trong ở đây đến nỗi từ độ cao 15m bạn vẫn có thể nhìn thấy đáy.

Khám phá ẩm thực Bình Hưng

Các loại ốc

6-cac-loai-oc-binh-hung-TripHunter

Khi nhắc đến Bình Hưng thì không thể không kể đến các loại ốc như: ốc nón, ốc mặt trăng, ốc bàn tay, ốc tỏi, ốc vú nàng, ốc bông, ốc gai… Các món ốc đa phần được chế biến bằng cách nướng lên và ăn kèm với muối ớt xanh.

Tôm hùm

7-tom-hum-binh-hung-TripHunter

Tôm hùm là loại hải sản được nhiều khách du lịch ưa chuộng. Có ba loại tôm hùm là tôm giống đỏ, giống xanh và tôm bông, với giá từ 1,2 - 1,7 triệu/kg. Tôm hùm ở Bình Hưng có vị béo và thịt rất ngọt do tươi sống, được ăn kèm với muối ớt xanh do người dân địa phương chế biến theo công thức riêng với vị ngọt, cay và mùi hăng hăng của ớt nhưng lại không quá nồng làm cho món ăn trở nên đặc biệt.

Cầu gai

8-cau-gai-binh-hung-TripHunter

Cầu gai hay được gọi là nhum biển được ví như là nhân sâm của biển vì có nhiều công dụng như bổ thận, tăng cường canxi cho cơ thể. Thịt nhum thơm, ngọt, beo béo, chế biến được nhiều món ngon trong đó ngon nhất là nhum nướng mỡ hành và cháo nhum.

Hàu sữa

Hàu sữa là giống hàu vỏ mỏng, ruột mềm, béo, ngọt và không có vị tanh như hàu tự nhiên. Hàu sữa ăn sống với mù tạt là ngon nhất, sẽ cảm nhận được vị tươi ngon của hàu và vị cay nồng của mù tạt. Món phổ biến nhất là nướng hàu sữa trên lò than hồng khoảng một đến hai phút để tách hàu ra khỏi vỏ dễ hơn. Sau khi tách, đặt hàu lại lên vỉ, thêm mỡ hành lên và nướng cho đến khi hàu chín vàng. Ngoài ra còn có nhiều cách chế biến hàu sữa khác như nướng, hấp,…

Mực lá nướng ớt xanh

9-muc-la-nuong-ot-xanh-binh-hung-TripHunter

Mực ở đảo rất tươi, ngọt thịt. Ngoài những cách chế biến thông thường như mực sa tế, mực chiên giòn, mực hấp gừng,… thì món mực lá nướng muối ớt xanh sẽ mang lại cho bạn cảm giác lạ miệng bởi vị ngọt và giòn của mực tươi được nướng và ăn kèm muối ớt xanh đặc trưng ở nơi đây.

Cá Dzò (Kình)

Nói về cá thì có lẽ gây ấn tượng nhất đó là món cá Dzò đem nướng lửa than, cuốn bánh tráng với một ít rau tươi và xoài sống, chấm với nước mắm chanh thì ắt hẳn sẽ làm bạn “quên lối về”.

Cá bóp nướng muối ớt

Cá bóp (cá bớp hay cá giò) là một trong những loại cá biển ngon nhất bởi độ săn, giòn và ngọt của cá. Với cách chế biến đơn giản là xát muối ớt vào thân cá rồi để khoảng 15-20 phút cho ngấm gia vị. Sau đó đem nướng lên cho tới khi cá chín vàng đều, ăn kèm với rau răm hoặc rau sống tùy theo sở thích của từng người.

Bánh căn mực

Nguyên liệu chính là bột gạo và mực tươi. Những chiếc bánh căn nóng hổi có vỏ ngoài giòn rụm, bên trong bột mềm, có nhân mực tươi rất tươi ngon. Trên mặt bánh được thêm mỡ hành, ăn kèm với nước chấm.

Bánh xèo hải sản

Bánh xèo Bình Hưng nhỏ, hơi giòn, vừa vàng tới và rất ít dầu mỡ. Nhân bánh gồm tôm, mực, nghêu, sò chín trộn với củ sắn, giá, hành và gia vị, chỉ nhìn qua đã thấy hấp dẫn. Không khác gì những nơi khác, bánh xèo ở đây cũng dùng kèm bánh tráng, rau sống và nước mắm chua ngọt.

Bún chả

Bún được nấu từ xương cá tươi, tạo cho nước dùng có vị ngọt tự nhiên, đậm đà và không tanh. Chả cá được làm từ những loại cá tươi: cá thu, cá mối, cá rựa, cá chuồn,… Sự hòa quyện giữa bún, chả cá, nước lèo và rau ăn kèm cùng vị chua của chanh, cay của ớt làm thành tô bún ngon, đậm đà hương vị miền biển.

Ở đâu khi đi Bình Hưng?

Homestay Chú Lãm

10-homestay-chu-lam-binh-hung-TripHunter

Homestay nằm trên đảo, có sân vườn thoáng mát, view hướng biển cho bạn nào chiều chiều hóng gió, ngắm hoàng hôn.
Địa chỉ: Đảo Bình Hưng, Cam Bình, Cam Ranh, Khánh Hòa

Homestay Chị Yến

Địa chỉ: Đảo Bình Hưng, Cam Bình, Cam Ranh, Khánh Hòa

Lost Station

11-lost-station-binh-hung-TripHunter

Lost station có vị trí vô cùng đẹp, phía sau là núi, phía trước sân nhà là biển xanh trong nhìn về núi bên đất liền, tàu thuyền ra vào vịnh.... Homestay có phong cách cổ điển sang trọng từ thiết kế cho đến các vật dụng trong nhà.
Địa chỉ: Đảo Bình Hưng, Cam Bình, Cam Ranh, Khánh Hòa

Homestay Hải Thủy

Địa chỉ: Đảo Bình Hưng, Cam Bình, Cam Ranh, Khánh Hòa

Nhà nghỉ Thắm Trang

Địa chỉ: Đảo Bình Hưng, Cam Bình, Cam Ranh, Khánh Hòa

Phương tiện di chuyển

Máy bay

Từ TP HCM, các bạn đi máy bay đến sân bay Cam Ranh (cách TP Nha Trang 40 km). Các hãng hàng không đang khai thác chặng bay đến sân bay Cam Ranh như Vietnam Airlines, Vietjet Air.

Tàu hỏa

Có thể đi tàu SQN (chạy tuyến Sài Gòn – Quy Nhơn – Sài Gòn), tàu thống nhất (TN, SE) hoặc tàu du lịch Golden Train, Blue Train. Sau khi xuống ga Nha Trang, bắt xe buýt, taxi đến Cam Ranh rồi đón tàu qua Bình Hưng.

Ga Sài Gòn

+ Địa chỉ: 01 Nguyễn Thông, P.9, Q.3, TP Hồ Chí Minh

+ SĐT: (028) 3843 6528

Ga Nha Trang

+ Địa chỉ: 17 Thái Nguyên, TP Nha Trang, Khánh Hòa

+ SĐT: (0258) 3827 862 – (0258) 3823 314

Xe khách

Phương Trang

+ Giá vé (giường nằm): 225.000đ/lượt

+ Điểm xuất phát: 205 Phạm Ngũ Lão, Q. 1, TP. HCM

+ Điểm đến: 07 Hoàng Hoa Thám, Nha Trang, Khánh Hòa

+ SĐT: 1900 6067 - (0283) 8386 852 - (0263) 3585 858

Cúc Tùng

+ Giá vé (giường nằm): 230.000đ/lượt

+ Điểm xuất phát: Bến xe Miền Đông

+ Điểm đến: Bến xe Phía Nam Nha Trang

+ SĐT: (0236) 3663 100 - 0905 848 612 - 0905 777 679

Trà Lan Viên

+ Giá vé (giường nằm): 210.000đ/lượt

+ Điểm xuất phát: 205 Phạm Ngũ Lão, Q. 1, TP. HCM

+ Điểm đến: Nha Trang

+ SĐT: (0283) 836 1098 – 0917 343 179 – 094 889 7474

Di chuyển tại đảo Bình Hưng

Xe điện
Tại Bình Hưng có xe điện chuyên chở du khách. Mỗi chiếc chở 6-10 khách.
Giá vé: 20.000đ/người/địa điểm/lượt.
Vì Bình Hưng khá nhỏ, có thể đi bộ, nên du khách thường chỉ đi xe điện để lên hải đăng Hòn Chút.

Xe máy
Di chuyển đến Bãi Kinh:
Nếu bạn yêu thích những cung đường đèo uốn lượn thì không nên bỏ qua một cung đường biển tuyệt đẹp Phan Rang - Ninh Chữ - Bãi Kinh. Xuất phát từ Phan Rang qua cây cầu Tri Thủy, theo con đường tỉnh lộ 702 khoảng 42 km về phía đông bắc Ninh Thuận, lượn qua những cung đường như dải lụa ôm sát biển, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vườn nho, vườn táo, những đồng cỏ non cùng đàn cừu nhởn nhơ gặm cỏ, xa xa là những cánh đồng muối trắng trước khi đến đảo Bình Hưng tuyệt đẹp. Trên cung đường này còn có vịnh Vĩnh Hy nổi tiếng ở Ninh Thuận, bạn có thể ghé tham quan nếu có thời gian.
Thuê xe máy trên đảo:
Bạn có thể hỏi thuê tại các nhà nghỉ, giá 120.000đ - 150.000đ/ngày.

Đi bộ
Đảo Bình Hưng khá nhỏ nên du khách hoàn toàn có thể đi bộ dạo quanh đảo.
Người dân trên đảo chủ yếu đều đi bộ, chỉ khi vào Cam Ranh mới mang theo xe máy.

Lịch trình tham khảo

Bạn chỉ việc đi và tận hưởng, lịch trình để TripHunter lo nhé! Tha hồ chọn lịch trình hay tại đây: Lịch trình chi tiết đảo Bình Hưng

Bình luận (0)