Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Sapa từ Tp.HCM hữu ích - TripHunter

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Sapa từ Tp.HCM hữu ích

Đăng ngày 09/11/2019 | Bởi Admin

Vùng đất phía Tây Bắc với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, nhẹ nhàng. Những vẻ đẹp mà Sapa ẩn chứa bao điều kỳ diệu, hấp dẫn du khách với quang cảnh núi non hùng vĩ cùng trải nghiệm độc đáo với cuộc sống của đồng bào dân tộc nơi đây sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho khách du lịch.

Kinh nghiệm du lịch Sapa từ Tp.HCM TripHunter gợi ý đến du khách.

1. Từ Tp.HCM đến Sapa như thế nào?

Từ Tp.HCM đến Sapa thì du khách nên chọn loại phương tiện nào? Bởi lẽ, quãng đường từ Tp.HCM đến Sapa rất xa. Sapa là thị trấn nhỏ nằm tại tỉnh Lào Cai thuộc vùng núi cao Tây Bắc. Để đến được với mảnh đất mờ sương này, du khách phải trải qua một chặng đường dài 1.928 km với gần 2000 cây số, tương đương với 35h đi xe liên tục. Vì chặng đường như vậy thì du khách có thể chọn lựa đi bằng xe khách. Đón xe tại các bến xe hoặc trạm xe có tuyến đường di chuyển đến Sapa.

kinh-nghiem-du-lich-sapa-triphunter-1

Du khách cũng có thể chọn lựa máy bay: Quãng đường di chuyển từ Tp.HCM đến Hà Nội dài hơn 1600 km được rút ngắn chỉ còn từ 1h45p – 2h đồng hồ bay. Đây là cách di chuyển thông minh và hợp lý nhất. Các hãng hàng không liên tục tung ra các đợt vé giá rẻ phục vụ hành khách nên du khách sẽ có nhiều cơ hội hơn để lựa chọn máy bay cho hành trình di chuyển của mình.

Bạn nên xem: Lịch trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm không thể bỏ lỡ

2. Phương tiện di chuyển tại Sapa

Du khách có rất nhiều loại phương tiện có thể sử dụng khi lên đến Sapa như taxi, xe bus, xe ôm. Nhưng du khách nên tự thuê xe máy để khám phá và đi lại thuận tiện hơn giữa các địa điểm. Nơi cho thuê xe máy có rất nhiều và ngay ngoài phố hay có thể thuê từ chính khách sạn, nhà nghỉ với giá giao động từ 100.000đ-200.000đ/ngày tuỳ từng loại xe. 

kinh-nghiem-du-lich-sapa-triphunter-2

Nếu du khách là người yêu thích vận động và có thể lực tốt thì thực hiện một chuyến trekking trong hành trình du lịch bụi Sapa là một ý tưởng tuyệt vời. Với trekking nên chuẩn bị trang phục và giày phù hợp để thuận lợi trong di chuyển đến các địa điểm tham quan.

3. Dừng chân tại đâu ở Sapa

Sapa là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nên hệ thống khách sạn, homestay rất đa dạng. Những phong cách trang trí, giá cả đến số lượng người cũng có nhiều sự lựa chọn cho du khách. Chính vì thế, du khách không phải quá lo lắng về vấn đề không biết nên chọn địa điểm dừng chân.

Các khu nhà nghỉ, khách sạn ở Sapa được chia làm 3 khu vực: khu gần hồ, Cầu Mây và trung tâm thị trấn. Nếu du khách muốn chọn một địa điểm thật đẹp và lãng mạn để ngắm nhìn đồi núi, những làn sương sớm ngoài cửa sổ và đặc biệt là đỉnh Fansipan thì nên chọn ở khu Cầu Mây – Mường Hoa. Giá ở khu này sẽ đắt hơn những khu khác khoảng 400.000đ-700.000đ/phòng/đêm, còn những khu còn lại đặc biệt ở khu vực gần hồ chỉ khoảng 200.000đ-300.000đ/phòng/đêm.

Bạn nên xem: Những khách sạn mà TripHunter gợi ý

4. Món ăn Sapa

Đến với Sapa, du khách đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sắc, đặc trưng cho vùng núi cao Tây Bắc: thịt lợn cắp nách, thắng cố, lẩu cá hồi, cá nướng...Nhất là các món nướng Sapa, có thể thưởng thức vào một buổi tối tại khu phố trung tâm, tận hưởng cảm giác se lạnh trong lành của vùng đất này, quả thực rất ấm áp và thú vị.

kinh-nghiem-du-lich-sapa-triphunter-3

Bạn nên xem: TripHunter đề xuất những quán ăn mà bạn có thể đến khi ghé thăm Sapa

5. Trải nghiệm Sapa

Du lịch Sapa để trải nghiệm và khám phá khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà trữ tình, lãng mạn cùng với những địa chỉ du lịch hấp dẫn . Dù du khách có đi tới bất cứ đâu tại Sapa cũng đều cảm nhận được vẻ đẹp của mảnh đất này. Tuy nhiên đừng bỏ qua 6 địa điểm du ngoạn nổi tiếng sau đây nhé:

Bản Cát Cát của người H’Mông – bản làng nổi tiếng với những nét độc đáo và những giá trị được bảo tồn từ nếp nhà cho tới nếp sinh hoạt của người dân. Bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với người bản địa, thăm nhà của họ, tìm hiểu cách họ làm trang sức, rèn công cụ,…các phong tục tập quán có từ lâu đời.

kinh-nghiem-du-lich-sapa-triphunter-4

Đỉnh Fansipan: khu du lịch “trên mây” với khung cảnh đẹp như chốn bồng lai. Bạn sẽ có cơ hội chinh phục được đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương bằng cáp treo chỉ với 15 phút di chuyển. Cáp treo Fansipan được ghi vào Guinness với 2 kỷ lục, cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới: 1410m và cáp treo ba dây dài nhất thế giới với 6292.5m.

kinh-nghiem-du-lich-sapa-triphunter-5

Khu du lịch Núi Hàm Rồng: đỉnh núi có hình đầu rồng độc đáo nằm trong dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, bạn có thể leo bộ lên đỉnh núi, ngắm toàn cảnh thị trấn Sapa thơ mộng từ nơi cao nhất. Bạn cũng có thể tới tham quan: Tháp truyền hình, vườn Lê, vườn Táo Mèo, thăm vườn Lan 1, vườn Lan 2, sân Mây, cổng Trời để cảm nhận được vẻ đẹp của khu du lịch này.

Nhà thờ đá Sapa: Được xây dựng theo hình thập giá theo kiến trúc Gotic của người La Mã, đây là ngôi nhà thờ bằng đá cổ duy nhất do người Pháp xây dựng còn gần như nguyên vẹn đến ngày nay.

Thác Bạc, thác Tình Yêu: 2 ngọn thác nổi tiếng đẹp nhất tại Sapa với những đợt sóng từ trên cao chảy xuống tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Nơi đây, được rất nhiều du khách chọn làm địa điểm để chụp ảnh.

Bạn nên xem: Những địa điểm sống ảo có view đẹp tại Sapa 2019

Bình luận (0)