Bí kíp du lịch Côn Đảo 2019 bạn nhất định phải biết - TripHunter

Bí kíp du lịch Côn Đảo 2019 bạn nhất định phải biết

Đăng ngày 21/06/2019 | Bởi Admin

Không chỉ lọt top đánh giá cao từ các bảng xếp hạng uy tín, Côn Đảo ngày càng trở thành điểm đến mơ ước của nhiều du khách. TripHunter sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm du lịch Côn Đảo chi tiết để bạn có thể chuẩn bị hành trang du lịch ngày hè cho mình được chu đáo nhất.

Đi Côn Đảo mùa nào? Thời gian đi du lịch Côn Đảo

Thời tiết ở Côn Đảo nắng ấm quanh năm, nhưng đẹp nhất khi du lịch Côn Đảo là từ tháng 3 đến tháng 9. Những trận mưa rào cũng thường xuyên xuất hiện ở khoảng thời gian này, nhưng thường không kéo dài và có nắng ấm suốt ngày. 

Đây cũng là thời điểm thích hợp cho những tour lặn biển, ngắm san hô và khám phá Côn Đảo.

du-lich-con-dao-tu-tuc-1

Từ tháng 10 đến tháng 2 cũng là những tháng ấm áp. Thời điểm này, Côn Đảo thường có sóng to do ảnh hưởng của gió mùa đông Bắc. Tuy nhiên phần sóng to chỉ ảnh hưởng ở khu biển thuộc vịnh Côn Sơn, phía mạn Tây biển vẫn lặng sóng và ít chịu ảnh hưởng của gió mùa. Du khách đến Côn Đảo vẫn có thể thỏa thích tắm biển ở bãi Suối Nóng và bãi Đầm Trấu.

Đến Côn Đảo bằng phương tiện gì

Du lịch Côn Đảo bằng máy bay

Hai sân bay duy nhất có đường bay tới Côn Đảo là thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Cần Thơ. Từ Hà nội bạn có thể đáp máy bay xuống Tân Sơn Nhất và tiếp tục 1 chặng bay nữa để tới Côn Đảo. 

Du lịch Côn Đảo bằng tàu

Tính đến thời điểm này, chỉ có 4 địa điểm trên đất liền có lịch trình tàu chạy ra Côn Đảo. Đó là cảng Cát Lở (Vũng Tàu), cảng Trần Đề (Sóc Trăng), bến Bạch Đằng (TP.HCM) và bến Ninh Kiều (Cần Thơ).

Khởi hành từ TP.HCM – Côn Đảo

Nếu bạn ở TP.HCM, bạn không cần phải mất thời gian di chuyển xuống Vũng Tàu để bắt tàu ra đảo. Tại TP.HCM cũng có tàu Greenlines xuất phát từ bến Bạch Đằng với giá vé 420.000 đồng/lượt. Tàu sẽ đi tới Vũng Tàu, sau đó bạn sẽ được đổi tàu để ra Côn Đảo.

du-lich-con-dao-tu-tuc-2

Khởi hành từ Cần Thơ – Côn Đảo

Tàu siêu tốc từ Sóc Trăng – Côn Đảo: Từ Sài Gòn bạn có thể di chuyển đến Sóc Trăng bằng xe khách. Xe chạy khoảng 5 tiếng. Sau đó, bạn ra cảng Biên Phòng Trần Đề, lên tàu Superdong, và 2 tiếng rưỡi sau bạn đã có mặt ở Cảng Bến Đầm của Côn Đảo rồi.

Khởi hành từ Vũng Tàu – Côn Đảo

Ở Vũng Tàu có 4 loại tàu đang khai thác bao gồm: tàu CQ-03, tàu Côn Đảo 09, tàu Côn Đảo 10, tàu Greenlines và tàu cao tốc Côn Đảo Express.

Di chuyển ở Côn Đảo

Khi đến Côn Đảo, du khách có thể thuê xe máy hoặc taxi để tham quan đảo. Nếu thuê xe máy, du khách phải đổ xăng trước khi di chuyển quá xa, vì Côn Đảo chỉ có 1 trạm xăng dầu duy nhất. Hầu như các nhà nghỉ khách sạn nào cũng cho thuê xe máy, nếu khách sạn nào không có cho thuê xe thì bạn có thể nhờ lễ tân thuê hộ. Giá thuê xe máy ở đây từ 150.000 -200.000VND/xe/ngày.

Để tham quan biển và các hòn đảo nhỏ lân cận, du khách thường thuê thuyền hoặc ca nô để trải nghiệm cảm giác mạnh, phóng thật nhanh và lượn lờ trên biển xanh, dưới bầu trời tươi mát thật tuyệt vời.

Côn Đảo có gì? 7 điểm tham quan hấp dẫn ở Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo 

Từ năm 1862 đến năm 1975, Côn Đảo được biết đến như một nhà tù tàn bạo của Pháp và chế độ Sài Gòn cũ. Để hiểu hơn về sự tàn bạo ấy, du khách nên đến tham quan thêm một số địa danh như khu di tích chuồng cọp, bảo tàng Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương và mộ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu.

Hòn Tài

du-lich-con-dao-tu-tuc-3

Hòn Tài nổi tiếng có hệ sinh thái biển đa dạng, nhiều màu sắc. Nhờ nước biển trong xanh mà du khách có thể nhìn xuống thấy được hình ảnh phong phú của san hô đầy màu sắc cùng với các sinh vật biển ẩn đang sinh sống. 

Ngoài ra các loài thú quý hiếm như như sóc mun, kỳ đà, chim biển, gầm ghì trắng, khỉ mặt đỏ,… cũng đang sinh sống tại đây.

Hòn Bảy Cạnh 

Toàn bộ đảo được bao phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh với hệ động thực vật rất phong phú. Đây cũng là hòn đảo nổi tiếng với loài rùa biển. Tại đây có số lượng rùa sinh sống và sinh đẻ hàng năm rất nhiều. Hoạt động du lịch chính ở đây là lặn ngắm san hô và khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn.

Hòn Tre Lớn

Đến khám phá Hòn Tre Lớn ở Côn Đảo, sẽ là dịp để khách du lịch tắm biển thỏa thích, bơi lội ngắm san hô, ngoạn cảnh thiên nhiên tươi đẹp, xem chim biển... nghe giới thiệu về công tác bảo tồn, xem rùa đẻ trứng vào ban đêm trong mùa sinh sản, thả rùa con về với biển và tìm hiểu những điều thú vị về loài sinh vật hiền lành, quý hiếm này.

Bãi biển Đầm Trầu 

du-lich-con-dao-tu-tuc-4

Bãi biển Đầm Trầu cách thị trấn Côn Đảo chừng 15km. Đây là nơi lý tưởng nhất để tắm biển. Để tắm biển thì bãi biển Đầm Trầu là nơi lý tưởng nhất. 

Toàn bộ không gian đều được bao phủ bởi một màu xanh mát, xanh của bầu trời, xanh của nước biển, xanh của rừng cây tươi tốt cùng điểm nhấn là bãi cát trắng trãi dài tạo nên một thiên đường biển để du khách thỏa sức vui đùa, đi dạo,…

Vịnh Đầm Tre

Vịnh Đầm Tre nằm phía Đông Bắc của Côn Đảo, nằm cách trung tâm của Vườn Quốc gia Côn Đảo 16km. Nơi đây là một điểm đến du lịch với cảnh quan thiên nhiên hoang dã như rừng ngập mặn, lặn ngắm san hô, xem chim làm tổ trong mùa sinh sản và nhiều loài sinh vật biển khác … Trên đường đi, du khách có thể chiêm ngưỡng những vẻ đẹp vịnh Côn Sơn, mũi Lò Vôi, bãi biển Đất Dốc…

Ăn gì ở Côn Đảo

Tôm hùm đỏ

Côn Đảo còn nổi tiếng với loài tôm hùm đỏ hay còn gọi là tôm hùm lửa. Mặc dù có kích thước nhỏ hơn các loài tôm hùm khác (trọng lượng trung bình khoảng 0,2-0,5kg) song thịt của tôm hùm đỏ rất dai ngon, ngọt và săn chắc, đặc biệt dọc sống lưng và đầu của nó còn có một lớp gạch vàng ươm bổ dưỡng. Tôm hùm đỏ thường được chế biến thành các món như gỏi, hấp hay nấu cháo.

Cua mặt trăng

du-lich-con-dao-tu-tuc-5

Đến Côn Đảo chắc chắn du khách không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức cua mặt trăng. Đúng như tên gọi, loài cua này có hình dáng rất lạ, trên lưng có nhiều hình tròn màu đỏ đậm, pha màu hồng tươi. 

Có nhiều món ngon được chế biến từ cua mặt trăng như lẩu cua, nấu canh, bún, dùng với bánh canh…. Thế nhưng có lẽ cách ăn đơn giản, cua luộc chấm muối tiêu chanh mới là tuyệt nhất, thực khách cảm nhận được trọn vẹn hương vị ngọt thơm của lớp thịt trắng ngần ẩn dưới lớp vỏ dày cứng.

Ốc vú nàng

Cái tên ốc vú nàng được xem là đặc sản hiếm tại Côn Đảo. Ốc chế biến bằng nhiều cách như: nướng, luộc, hấp sả, trộn gỏi… đều vô cùng thơm ngon, ngọt thịt. Trong các cách chế biến thì ngon nhất vẫn là nướng chín, sau đó tráng một lớp mỡ hành, đậu phộng, khi ăn chấm thêm chút nước mắm thì không còn gì bằng.

Mắm hàu 

Đây là thứ nước chấm thường được người dân Côn Đảo sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên trong các món thì nước mắm hàu để chấm bánh tráng cuốn với thịt ba rọi, bún, rau sống là dậy vị nhất. 

Nguyên liệu chính để chế biến nên mắm hàu chính là con hàu có sẵn trong thiên nhiên. Du khách đến du lịch Côn Đảo khi về thường mang theo những chai mắm hàu để làm quà tặng cho người thân, gia đình hoặc bạn bè của mình.

Mắm nhum

Mắm nhum không phổ biến như mắm hàu, đây không phải là loại thức ăn nhà nào cũng có và cũng chỉ vài nơi bán ở chợ. Thế nên nhiều lúc, có tiền cũng không thể mua được mắm nhum...

du-lich-con-dao-tu-tuc-6

Để làm ra những hũ mắm nhum có màu đỏ đục và sóng sánh thơm lừng, người dân trên đảo phải đem thịt nhum đã được làm sạch vỏ rồi đem cho vào chum hay hũ sành, sau đó rắc nhiều muối lên trên. 

Những chiếc hũ sau khi đậy kín, đem vùi trong tro bếp hay phơi nắng khoảng 20 ngày. Sau ngần ấy thời gian, mắm nhum chím là lúc vừa ăn. Có lẽ, chẳng cần cao lương mĩ vị, một bát mắm nhum và vài cọng rau luộc cũng đã khiến bao thực khách say lòng, nhớ mãi.

Xem thêm: Du lịch Côn Đảo tự túc từ A đến Z - năm 2020. 

Bình luận (0)