9 điểm du lịch Quy Nhơn nhất định phải ghé tham quan - TripHunter

9 điểm du lịch Quy Nhơn nhất định phải ghé tham quan

Đăng ngày 18/11/2019 | Bởi Admin

Quy Nhơn là một thành phố ven biển miền Trung với những bãi cát vàng mịn, những dòng nước xanh lam mát lành và những đồi cọ trọc trời. Nơi đây, không gian khá yên bình với sự kết hợp hài hòa giữa núi, biển và không khí trong lành.

TripHuner gợi ý 9 điểm du lịch Quy Nhơn mà du khách nên ghé thăm.

1. Cù lao xanh

Du lịch Quy Nhơn thì ghé tham quan nơi nào? Du khách hãy đến Cù lao xanh cách đất liền khoảng 24km được coi là “Hòn Ngọc Biển Đông”. Nơi đây, khá thưa người sinh sống nhưng có khí hậu mát mẻ, không gian trong lành. Không gian có sự hài hòa giữa biển xanh, cây cối um tùm, một ngày tại Cù Lao Xanh sẽ giúp du khách thư giãn hơn. Đây như một hòn ngọc xanh nằm giữa biển với cảnh quan đẹp từ không gian xanh bất tận của cây cối bao phủ và tới màu trời và nước biển. Hải đăng Cù Lao Xanh là sự hòa quyện giữa hai phong cách gothic của phương Tây và kiến trúc phương Ðông. Phần chân tháp gồm 32 bậc thang được xây bằng gạch vồ, thân tháp hình trụ, bên trong có một cầu thang lượn hình xoắn ốc 58 bậc. Bãi biển trên đảo còn khá hoang sơ, nước trong vắt, dải cát thoai thoải và bãi đá nhiều hình thù do tạo hóa tạo nên. Nước biển trong nên dễ dàng ngắm san hô.
  • Địa chỉ: xã đảo Nhơn Châu, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
diem-du-lich-quy-nhon-triphunter-1

Bạn nên xem: Những địa điểm du lịch khác mà TripHunter gợi ý

2. Đầm Thị Nại

Đầm Thị Nại cũng là một địa điểm mà các du khách không thể bỏ qua khi đến với du lịch Quy Nhơn. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trong một không gian rộng lớn bao la của non nước. Mặt nước như một chiếc gương khổng lồ soi bóng mây trời khiến không gian đã to lớn lại càng thêm mở to hơn. Ngoài ra, cảnh hoàng hôn trên đầm Thị Nại luôn là một cảnh đẹp khiến các du khách phải trầm trồ, xao xuyến. Những khung cảnh tuyệt vời nơi đây sẽ khiến du khách có những giây phút được lắng đọng.
  • Địa chỉ: TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

3. Tháp Đôi

Tháp đôi ở Quy Nhơn còn được gọi là Tháp đôi Hưng Thạnh, một công trình đẹp và độc đáo của nghệ thuật kiến trúc Chămpa cổ. Nơi đây, được xây dựng vào cuối thế kỉ XII, gồm 2 khối tháp liền kề nhau, tháp lớn cao 20m, tháp nhỏ thấp hơn, cùng nằm trên địa thế tương đối bằng phẳng; được giới nghiên cứu đánh giá rất cao vì vừa có mặt bằng kiến trúc đặc trưng của tháp Chămpa mang phong cách Bình Định, vừa mang phong cách nghệ thuật Khmer thời Ancovat-Bayon. Du khách khi đến đây có thể cầu nguyện hay minh chứng cho tình yêu đôi lứa, Cầu cho trí tuệ mãi sáng như Sao Khuê và sức khỏe dồi dào như sự trường tồn của Thần ShiVa. Và cũng là địa điểm lí tưởng để chụp những tấm ảnh kỉ niệm hay thưởng thức điệu múa Apsara.
  • Địa chỉ: đường Trần Hưng Đạo, thôn Hưng Thịnh, huyện Tuy Phước, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
diem-du-lich-quy-nhon-triphunter-2

4. Tháp Chăm Bánh Ít

Tháp Chăm Bánh Ít là một trong những địa điểm tham quan khi đến Quy Nhơn. Nơi đây, nằm ngoài quốc lộ 1 và cách thành phố khá xa. Tuy nhiên tới đây thì du khách sẽ thực sự ấn tượng bởi lối kiến trúc đặc biệt. Những khung cảnh khá hồi cổ, không gian nhẹ nhàng, yên tĩnh và được khá nhiều du khách đến để tìm hiểu. Khu di tích Tháp Chăm Bánh Ít có tuổi đời lên đến 1000 năm với các kiến trúc độc đáo.
Địa chỉ: Xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Bạn nên xem: Hòn Khô Quy Nhơn có gì? Kinh nghiệm du lịch Hòn Khô từ A đến Z

5. Vịnh Eo Gió

Vịnh Eo Gió cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 20km về phía đông bắc cũng là thắng cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ. Đến đây, du khách sẽ có những góc chụp hình và ngắm cảnh tuyệt đẹp. Eo Gió được bao bọc bởi dãy núi có hình cánh cung cực kỳ vỹ. Vì đặc thù địa hình của nó – hõm như yên ngựa, nằm giữa 2 mỏm núi cao sát biển – nên người ta đã đặt cái tên Eo Gió, có nghĩa là “Eo biển hút gió”. Để đến đây, du khách nên đi qua cầu Thị Nại đến ngã ba Nhơn Hội rồi rẽ phải và đi thẳng khoảng 5 km là đến trung tâm xã Nhơn Lý. Con đường tuyệt đẹp với hai bên đường là hun hút hàng phi lao và những bãi cát trắng. Đứng trên cung đường chụp những tấm ảnh kỉ niệm, thả hồn theo không khi nhẹ nhàng, mát mẻ và xanh mát của vùng biển nơi đây.
  • Địa chỉ: Xã Nhơn Lý, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
diem-du-lich-quy-nhon-triphunter-3

6. Ghềnh Ráng Tiên Sa

Điểm du lịch Quy Nhơn nào đi? Du khách không nên bỏ qua Ghềnh Ráng. Nơi đây sẽ khiến du khách vô cùng thích thú với vẻ đẹp hoang sơ của đá hòa quyện với vẻ đẹp bao la của biển nước. Không khí trong lành cùng cảnh đẹp nơi đây đã được vị vua Bảo Đại xưa yêu thích và đặc biệt còn ưu ái đặt tên cho một bãi biển ở đây là bãi tắm Hoàng Hậu. Biển ở khu du lịch Ghềnh Ráng không có dải cát mịn màng như ở những nơi khác, mà thay vào đó là hàng ngàn những viên đá trơn nhẵn như những quả trứng khổng lồ tạo nên điểm khác biệt gây ấn tượng đến du khách.
  • Địa chỉ: P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

7. Khu dã ngoại Trung Lương

Khu dã ngoại Trung Lương là một trong những bãi biển khá quen thuộc với người dân cũng như du khách đến với Bình Định. Từ Quy Nhơn, du khách đi theo con đường cầu Nhơn Hội để đến với bãi biển thơ mộng này. Vừa đến khu dã ngoại Trung Lương thì du khách sẽ gặp ngay khu nhà hàng với lối trang trí hài hòa. Tại đây, du khách có thể thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị của biển như tôm, cá, mực, xìa, ghẹ, cua,… do những ngư dân địa phương đánh bắt và sẽ được nướng, xào, hấp hay là một nồi lẩu nghi ngút khói. Xung quanh khu vui chơi cắm trại này được bao bọc bởi những tảng đá vôi lớn và rừng cây, đôi khi gió biển thổi ì ào làm cho người ta chỉ muốn ở mãi không về. Du khách cũng có thể trải nghiệm một đêm tại Khu dã ngoại Trung Lương trong những chiếc lều nhỏ xinh kia rồi cũng như đốt lửa trại, hát hò và ngắm sao đêm.
  • Địa chỉ: thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.
diem-du-lich-quy-nhon-triphunter-4

8. Hầm Hô

Nếu du khách không muốn đi tham quan và tận hưởng cảm giác của gió biển thì có thể ghé qua Hầm Hô. Nơi đây, xanh ngắt những tán cây ở khúc các góc trời. Ngoài ra, không chỉ nổi bật lên với màu xanh của cây cối mà còn bao trùm bởi màu xanh của nước hồ. Khi tới đây, các du khách sẽ có được cảm nhận như hòa mình trong một không gian thiên nhiên thực sự bởi khung cảnh hùng vĩ của thác nước, núi non và đặc biệt là hàng ngàn các mỏm đá to lớn nhô ra giữa dòng nước, ngăn dòng nước thác từ trên cao tung bọt trắng xóa.
  • Địa chỉ: Thôn Phú Lâm, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

9. Chùa Linh Phong

Chùa Ông Núi hay còn gọi là Linh Phong Thiền Tự thuộc thôn Phương Phi, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát với vẻ đẹp hoang sơ của hang Tổ nằm trên lưng chừng một ngọn núi sau chùa. Đến nay đã qua 12 đời thừa kế và hàng năm đều có lễ hội chùa Ông Núi vào dịp 24 – 25 tháng Giêng âm lịch – ngày giỗ ông Tổ Viên Minh của chùa. Trong dịp này, có hàng ngàn người dân trong tỉnh và du khách hành hương về viếng Phật, ngắm cảnh và đến hang Tổ để dâng hương ngưỡng vọng công đức của Ông Núi, cầu nguyện cho một năm mới an lành, thịnh vượng. Những điện thờ được thiết kế khang trang mà vẫn giữ được thần khí, những mái ngói đỏ au, nhấp nhô dưới tán cây cổ thụ, những hàng cột thẳng tắp bên hiên chùa và lối đi tạo nên sự trang nghiêm cổ kính.

  • Địa chỉ: Tỉnh lộ 640, thôn Phương Phi, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Bạn nên xem: Một số khách sạn mà TripHunter đề xuất

Bình luận (0)