9 cung đường ngắm Hoa Dã Quỳ Đà Lạt đẹp nhất 2019 - TripHunter

9 cung đường ngắm Hoa Dã Quỳ Đà Lạt đẹp nhất 2019

Đăng ngày 29/10/2019 | Bởi Admin

Đà Lạt vốn được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, nhưng những bông hoa Dã Quỳ vàng rực luôn được du khách thập phương dành sự ưu ái đặc biệt. Bạn đã biết các cung đường đẹp để ngắm hoa Dã Quỳ 2019 này chưa? Hãy cùng TripHunter khám phá 9 con đường hoa Dã Quỳ đẹp nhất Đà Lạt nhé!

1. Hoa Dã Quỳ Đà Lạt nở tháng mấy?

Mùa hoa Dã Quỳ Đà Lạt nở rộ bắt đầu từ tháng 10 kéo dài đến tháng 11 và trải dài khắp các cung đường từ trung tâm đến ngoại ô ở Đà Lạt. Lúc này cả Đà Lạt chìm trong sắc vàng quyến rũ ngày giao mùa, mọi con đường, ngõ ngách đều trở nên thơ mộng và xinh đẹp hơn. Hoa Dã Quỳ vốn là loài hoa mọc dại với sức sống kiên cường mãnh liệt, dù có trên những vùng đất khô cằn loài hoa này vẫn vươn lên rực rỡ. Vì thế, hoa Dã Quỳ luôn gắn liền với các sự tích về tình yêu chân chính.

hoa-da-quy-da-lat-triphunter-1

2. Ngắm hoa Dã Quỳ Đà Lạt thời điểm nào đẹp nhất?

Hoa Dã Quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa. Bạn có thể bắt gặp sắc vàng ươm nắng của Dã Quỳ ở bất cứ nơi đâu, từ trong lòng thành phố bên những căn biệt thự nhỏ xinh, đến những con đường tỏa đi muôn hướng. Thường để đắm mình trong màu vàng quyến rũ của Dã Quỳ, bạn nên chọn xe máy làm bạn đồng hành, để có thể len lỏi khắp các con đường, sườn đồi hay ngõ nhỏ nơi Dã Quỳ đua sắc khoe hương. Ngoại ô thành phố là nơi hoa Dã Quỳ mọc nhiều nhất.

Để ngắm hoa Dã Quỳ bạn nên đi từ khoảng 8 giờ -10 giờ sáng hoặc 3 đến 5 giờ chiều, đây là khoảng thời gian tuyệt vời cho những bức hình lung linh.

hoa-da-quy-da-lat-triphunter-2

3. 9 cung đường ngắm hoa Dã Quỳ Đà Lạt

3.1 Sân bay Cam Ly – làng hoa Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi – Langbiang

Kết hợp với các điểm tham quan nổi tiếng ở Đà Lạt, kéo dài từ sân bay Cam Ly đến núi Langbiang là hàng dài hoa Dã Quỳ mọc kín ở ven đường. Những bụi cây dài vàng rực khiến con đường nhỏ trở nên thơ mộng. Bất kỳ đoạn đường nào cũng khiến bạn phải ngỡ ngàng vì vẻ đẹp thiên nhiên hết sức hoang sơ, hùng vĩ. Điều đặc biệt đây là cung đường tương đối dễ đi nên những gia đình có trẻ con hay các cặp đôi đều có thể lựa chọn để “săn hoa Dã Quỳ”.

Bạn nên xem: 20+ các điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt nhất định bạn phải biết

3.2 Quốc lộ 20 – Liên Khương – Nam Ban – Tà Nung – Đà Lạt

Một cung đường lý thú khi bạn sẽ đi qua vùng được coi là “thủ phủ hoa Dã Quỳ” với những ngọn đồi, sườn núi đang ngập sắc vàng ươm của loài hoa quyến rũ này.

3.3 Cung đường quốc lộ 20 đoạn qua đèo Phú Hiệp và Di Linh

Đoạn đường từ Quốc lộ 20 đi qua đèo Phú Hiệp. Khi du khách bắt đầu vào đoạn Thị Trấn Dinh Linh. Thì ở đây có rất nhiều hoa Dã Quỳ.
Nếu bạn đi hướng từ Sài Gòn Đà Lạt. Đi qua đoạn đường Quốc lộ 20 qua đèo Phú Hiệp và đoạn vào TT. Dinh Linh bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cung đường có sự xuất hiện của loài hoa Dã Quỳ này.

hoa-da-quy-da-lat-triphunter-3

3.4 Trại Mát – Cầu Đất – Thị trấn Dran

Cung đường ngắm hoa Dã Quỳ Đà Lạt này được ngợi ca đẹp nhất tháng 10. Trải dài khắp con đường từ Trại Mát về đến Cầu Đất, hoa Dã Quỳ nở dọc bên đường giống như những thước phim điện ảnh vô cùng lãng mạn. Mùa thu còn là mùa hồng chín của Đà Lạt, kết hợp với loài hoa vàng rực và vườn hồng chín mọng góp phần tô điểm thêm sắc màu cho cuộc sống. Chỉ cần đi đến thị trấn Dran, bạn cũng sẽ khám phá ra vô vàn những địa điểm check-in với hoa Dã Quỳ siêu lãng mạn.

3.5 Đèo Phú Hiệp – Liên Khương – Nam Ban

Đây là cung đường di chuyển hình vòng cung, xuất phát từ thành phố Đà Lạt đi qua đèo Prenn đến quốc lộ 20 rồi rẻ phải vào quốc lộ 27, quanh ngược lên thành phố Đà Lạt. Cung đường ngắm hoa Dã Quỳ Đà Lạt này sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng và trở về trung tâm nhanh hơn những cung đường khác. Dọc khắp đường đi là những cánh hoa Dã Quỳ rực rỡ sắc vàng đung đưa đón gió cho bạn cảm giác như đang được hòa mình, đi giữa một thiên nhiên tươi mát, đầy quyến rũ. Đoạn từ sân bay Liên Khương về đến Đà Lạt còn có nhiều điểm có tầm nhìn hút mắt, đưa bạn đến khung cảnh nhuộm một màu vàng tươi đặc sắc.

3.6 Cầu Đất – Dran – Đơn Dương – đồi thông Châu Sơn – Phi Nôm – Tu Tra

Lựa chọn cung đường này, bạn sẽ trải qua lộ trình lên đến 130km để ngắm hoa Dã Quỳ. Tuy vậy, không chỉ thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa xinh đẹp này mà còn được khám phá những thung lũng ẩn sâu trong những rừng thông cao vút, tận hưởng cảm giác mây vờn trên những ngọn núi giữa núi rừng hùng vĩ. Sắc vàng của hoa, màu xanh của rừng thông cùng mây trời thiên nhiên sẽ để lại cho bạn những kỷ niệm không thể nào quên.

hoa-da-quy-da-lat-triphunter-4

3.7  Dinh Bảo Đại 3 – Hồ Tuyền Tâm – Đường hầm Đất Sét

Gắn liền với các di tích lịch sử nổi tiếng, bạn vừa có thể thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên rực rỡ mùa hoa Dã Quỳ vừa ghé thăm các địa điểm tham quan nổi tiếng. Hoa Dã Quỳ mộc mạc, mọc từng cụm phủ kín lối đi khiến du khách mê mẩn không muốn về. Nếu lựa chọn cung đường này, bạn cũng có thể tham quan thêm một số địa điểm dọc trên đường đi như Thiền viện Trúc Lâm, hồ Tuyền Lâm.

3.8 Đại học Đà Lạt – Chủng viện Minh Hòa – Nhà ga

Hoa Dã Quỳ không chỉ mọc ven đường nơi ngoại ô không bóng người, loài hoa này đúng đến độ xuất hiện khắp các nẻo đường ngay trong trung tâm thành phố. Chẳng phải lặn lội đường xa, tham quan các địa điểm quen thuộc như đại học Đà Lạt, đường Phạm Hồng Thái cạnh nhà ga thành phố, đường vào Chủng viện Minh Hòa cũng đủ để bạn cho ra đời hàng trăm bức ảnh đẹp.

hoa-da-quy-da-lat-triphunter-5

3.9 Tu Tra – Bồng Lai và khu vực quanh Đà Lạt Milk

Khi đến địa điểm Ta Tra, Bồng Lai và khu vực Đà Lạt milk thuộc Đơn Dương - Lâm Đồng. Đây được xem như là địa điểm có nhiều loại hoa Dã Quỳ mọc nhất. Khi đến đây bạn sẽ bắt gặp những đoạn đường liên tục nối dài. Rực màu vàng ươm của loài hoa đậm chất hoang sơ này.

Không những thế khi đến đây bạn sẽ bắt gặp được những loài hoa khác. Như hoa cánh bướm, đồi cỏ tuyết, Cẩm tú cầu …. Tất cả như đan xen hòa quyện vào nhau. Tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp đẽ và bắt mắt. Những bông Dã Quỳ vàng ươm trong không khí hòa nhập với mùa thu của đất trời.

4. Những lưu ý khi “săn” hoa Dã Quỳ ở Đà Lạt

  • Thời tiết ở Đà Lạt vào mùa này có thời điểm khá lạnh, do đó các bạn nên chuẩn bị áo ấm, găng tay, khăn… Ngoài ra, cũng nên mang theo thuốc trị dị ứng, thuốc chống muỗi vì khu vực này có nhiều cây cối rậm rạp.
  • Các đoạn đường đèo hay có sương mù và tầm nhìn hạn chế lúc chiều tà, cần tính toán lịch trình cẩn thận, tránh chạy xe lúc chiều muộn. Chuẩn bị thêm miếng dán/áo phản quang để hành trình thêm an toàn.
hoa-da-quy-da-lat-triphunter-6
  • Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh săn hoa Dã Quỳ là khoảng 9 – 10h sáng hoặc từ 3 – 5h chiều.
  • Không được ngắt hoa, bẻ cành, nhớ giữ gìn vệ sinh chung.
  • Nhớ đầu tư váy áo, trang phục, phụ kiện để có được bức hình sống ảo ưng ý nhất bạn nhé!
Bình luận (0)