6 quán cafe đẹp ở Hà Giang bạn nên thử 1 lần - TripHunter

6 quán cafe đẹp ở Hà Giang bạn nên thử 1 lần

Đăng ngày 08/11/2019 | Bởi Admin

Tận hưởng không khí trong lành giữa cao nguyên đá Đồng Văn, thưởng thức cà phê nơi địa đầu Tổ quốc, phóng tầm mắt ra xa nhìn thấy cột cờ Lũng Cú, chắc chắn là một trải nghiệm mà bất kỳ ai cũng muốn thử khi đặt chân đến cao nguyên Hà Giang. Hãy lưu lại 6 quán cafe đẹp ở Hà Giang mà bạn nhất định phải đến ngay sau đây!

1. Cafe Cực Bắc Hà Giang

Theo biển chỉ dẫn, tìm tới quán cà phê ở thôn Lô Lô Chải, bạn sẽ vô cùng ấn tượng với không gian tường rào đá, kiến trúc truyền thống nhà trình tường đất, cổng gỗ. Điều đặc biệt ở đây là du khách gọi đồ uống, tính tiền bằng cái chuông treo trên cổ trâu, bò, dê sau đó vừa có thể ngồi thưởng thức những cốc cà phê, ấm trà, cốc nước chanh... vừa có thể xem người Lô Lô dệt thổ cẩm, đan lát, nấu rượu và được trò chuyện thân tình với những con người hiền lành, chân chất, thú vị.

quan-cafe-dep-o-ha-giang-triphunter-1

Đến quán cà phê độc đáo ở vùng biên viễn xa xôi, ngoài cà phê phin truyền thống của người Việt, trà xanh matcha của người Nhật, bạn còn được thưởng thức rượu ngô trứ danh của vùng đất Hà Giang. Cafe Cực Bắc Hà Giang được xem là một điểm dừng dân thú vị đối với du khách khi đặt chân đến mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc này.

2. Cafe Phố cổ Đồng Văn Hà Giang

Được xây dựng từ năm 1912, tuy trải qua nhiều thăng trầm cùng khu phố cổ, nhưng ngôi nhà vẫn còn gần như nguyên vẹn, mang dấu ấn kiến trúc giao thoa Việt – Hoa với hai tầng cùng hành lang và lan can gỗ.

Không gian bên trong quán hoàn toàn khác biệt xung quanh, trầm mặc và vươg màu cũ. Tầng dưới là những bộ bàn ghế bằng tre đặt quanh các góc nhà; tầng trên là khu cafe ngồi bệt, dưới ánh sáng từ những chiếc đèn lồng đỏ hắt vào bức tường màu gạch non chưa nung, càng khiến không gian thêm phần bí ẩn mà ấm cúng.

quan-cafe-dep-o-ha-giang-triphunter-2

Lý tưởng là chọn một góc bàn có hướng nhìn ra khu trung tâm phố cổ, để vừa có một không gian riêng vừa có thể hòa chung niềm vui đêm ở thị trấn vùng cao. Nhâm nhi tách cafe thưởng thức vị đắng dịu đầu môi mà lắng lòng hoài niệm; thi thoảng hớp ngụm trà vừa nóng vừa thơm vừa có vị đặc trưng riêng của cà phê phố cổ, và để những câu chuyện râm ran hòa theo tiếng nhạc du dương… bấy nhiêu thôi cũng đủ xua tan những cơn gió lùa qua ô cửa sổ để đêm phố cổ Đồng Văn thêm quyến rũ lữ khách đường xa. 

3. Cappuccino Coffee

Nằm ngay tại trung tâm thành phố nhưng Cappuccino Coffee có không gian rộng rãi, sạch sẽ, thoáng đãng và vô cùng xinh đẹp với rất nhiều cây cối hoa lá. Đây là một địa điểm check in lý tưởng cho các tín đồ vì bất cứ góc nào cũng có thể mang đến những bức ảnh đẹp. Mọi thứ ở đây từ bàn ghế, mấy cái lọ hoa be bé, mấy cái đèn, những cuốn sách,... đều được bài trí rất tinh tế, đậm chất lãng mạn, phù hợp với những bạn thích yên tĩnh, cổ điển. Cappuccino Coffee là nơi thư giãn tuyệt vời cho những buổi hẹn hò, tụ tập nhóm, nghỉ ngơi,..

quan-cafe-dep-o-ha-giang-triphunter-3

Đồ uống ở đây rất chất lượng, được trang trí tỉ mỉ, giá cả phải chăng. Có nhiều lựa chọn cho bạn như coffee đen mộc mạc nguyên chất, coffee cốt dừa lừng danh với mùi vị rất đặc trưng, tách capuchino với những điểm trang trí ngẫu hứng,... Nhưng nổi tiếng nhất vẫn là cà phê trứng, cà phê cốt dừa với công thức riêng biệt, được không chỉ người dân địa phương mà cả khách nước ngoài yêu thích khen ngợi. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị mạnh mẽ của rượu và vị đắng của cafe. Bạn sẽ cảm nhận được một tách cafe không nơi nào có.

4. Cafe Núi Cấm

Núi Cấm là ngọn núi thanh tịnh giữa lòng thành phố với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng được ví như con sư tử oai dũng chạy dọc theo dốc Mã Tim. Cafe Núi Cấm nằm trong khu vực Homestay & cafe Núi Cấm, giữa lưng chừng ngọn Núi Cấm trung tâm thành phố Hà Giang. Đồ uống ở quán khá phong phú, chất lượng không có gì nổi trội nhưng quan trọng nhất là vị trí view.

quan-cafe-dep-o-ha-giang-triphunter-4

Từ quán cafe lưng chừng núi, du khách được tận hưởng cái không khí trong lành, nguyên sơ. Cũng từ vị trí này, bạn dễ dàng ngắm toàn bộ phong cảnh thành phố Hà Giang thơ mộng. Năm ngả đường đổ về, hoà quyện cùng với hai dòng hợp lưu của sông Lô và sông Miện trong xanh chảy giữa lòng thành phố. Đặc biệt là khi đêm về, bạn có thể ngồi nhâm nhi một tách cà phê ngắm nhìn khung cảnh thành phố lúc về đêm thật bình yên và huyền bí, để cởi bỏ hết được những âu lo, toan tính thường ngày.

5. Cafe Km0

Cafe Km0 - cái tên đã nói lên vị trí của quán - nằm ngay cột Km0, bên hông quảng trường thành phố Hà Giang. Không gian quán nhỏ gọn và yên tĩnh nhưng khá đẹp, ấm cúng. Đồ đạc được sắp xếp tinh tế, chủ yếu là những ảnh về Hà Giang, về những chuyến đi nên rất thú vị. Đồ uống ở đây cũng phong phú: cafe đen, nâu, ca cao, sữa chua, sinh tố,... chất lượng cũng tốt. Tuy nhiên, nâu lắc là thức uống được nhiều người khen ngợi nhất khi đến quán cafe Hà Giang này.

quan-cafe-dep-o-ha-giang-triphunter-5

Chủ quán là một chàng đẹp trai, tốt bụng, mến khách và cực kỳ nhiệt tình. Anh sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn tỉ mỉ cho mọi người về những điều mình biết. Đến với cafe km0 chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều kỷ niệm đẹp, nhận được lời khuyên về đường đi, điểm đến, điểm dừng, địa điểm ăn uống tại Hà Giang sao cho tiết kiệm và phù hợp với mọi người nhất. Nếu đến Hà Giang, hãy ghé qua Cafe Km0, bạn nhé!

6. Tiamo Coffee

Một trong những quán cafe đẹp ở Hà Giang là Tiamo Coffee. Nằm bên bờ sông Lô thơ mộng - Tiamo Coffee được ví như một Lầu vọng cảnh của thành phố Hà Giang bởi vị trí cực đẹp. Ở vị trí này, du khách có thể hòa mình vào với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp xung quanh, ngắm nhìn cuộc sống của người dân phố núi. Với vị trí thuận lợi, Tiamo Coffee được rất nhiều đoàn khách tham quan ghé đến để thư giãn và...check in.

quan-cafe-dep-o-ha-giang-triphunter-6

Quán có cả 4 mặt thoáng, 1 mặt hồ và 3 mặt công viên với cây xanh dịu mát - nơi mà du khách có thể nghỉ ngơi sau một chuyến đi dài mệt mỏi, đắm mình vào cái mênh mông của trời đất, hít thở bầu không khí trong lành và nạp lại nguồn năng lượng tích cực chuẩn bị cho những kế hoạch tiếp theo của mình. Tiamo Coffee được thiết kế theo hình bát giác với cửa kính toàn bộ khiến cho không gian quán lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Dù ngồi ở bất kỳ vị trí nào trong quán, bạn cũng có thể chụp cho mình những tấm ảnh đẹp như ý với khung cảnh cực kỳ nên thơ xung quanh. 

Không chỉ có không gian đẹp, đồ uống của quán cũng rất ngon. Đồ uống được coi là linh hồn, là dấu ấn riêng của quán trong lòng thực khách. Menu của Tiamo Coffee có khoảng 30 món với các món đặc biệt như café cốt dừa, nước ép hoa quả theo mùa, smoothies, mocha,…Nguyên liệu sử dụng pha chế đồ uống đều được lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo là nguyên liệu sạch nên chất lượng rất yên tâm.

Bình luận (0)