4 địa danh thưởng thức ẩm thực Hội An có thể bạn chưa - TripHunter

4 địa danh thưởng thức ẩm thực Hội An có thể bạn chưa biết

Đăng ngày 16/05/2019 | Bởi Admin

Nhắc đến quán xá Hội An, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới những cơm gà, cao lầu, bánh vạc... Và hẳn là với mỗi khách du lịch từng tới Hội An, chúng ta đều đã được nghe tới những địa chỉ nức tiếng với từng loại đặc sản riêng. 

Tuy nhiên, bạn nghĩ sao nếu chúng ta vẫn còn những lựa chọn khác? Đó có thể là những địa chỉ nhà hàng ngon đúng điệu mà bạn chưa hề biết tới? Hôm nay, hãy cùng TripHunter khám phá 4 món ăn tại 4 địa điểm có thể bạn chưa biết tại Hội An nhé!

1. Cơm gà bà Nga

Chúng ta thường ghé tới cơm gà bà Buội như một điểm đến đầu tiên khi đi du lịch Hội An, nhưng thực ra, còn một địa chỉ khác nổi tiếng không kém, đó chính là cơm gà bà Nga. Nếu như cơm gà bà Buội có hương vị nhẹ nhàng và thanh hơn, thì cơm gà bà Nga lại là một bữa tiệc của sự đậm đà, béo ngậy. 

Những miếng thịt gà được xé dày, chắc, óng ánh màu vàng giòn của da được phủ đầy lên đĩa cơm trắng, kèm theo thứ nước sốt đặc biệt màu nâu nhạt sẽ khiến bạn chẳng thể cầm được lòng khi nhìn thấy.

4-mon-an-o-hoi-an-1

Tags

Đến cơm gà bà Nga, bạn có thể đơn giản là gọi cho mình một đĩa cơm đầy ắp, hay gọi thêm đĩa nộm với gà xé và rau thơm có mùi hương ngào ngạt như một khu rừng nhiệt đới. Giá của một đĩa cơm tại đây rơi vào khoảng 45-50k, cơm gà đùi sẽ có giá khoảng 70k.

Tất nhiên, với nhiều khách du lịch, đến Hội An ăn cơm gà bà Buội là một việc phải làm. Nhưng với những ngày cơm gà bà Buội đóng cửa (quán cách một ngày đóng cửa một lần), hay bỗng những buổi tối bạn thèm thuồng một đĩa cơm gà, thì cơm gà bà Nga sẽ là một gơi ý hoàn hảo.

2. Cao lầu

Các bạn đến Hội An thường hay ăn cao lầu ở đâu? Ven sông vào buổi tối? Trong những nhà hàng đồ Việt được ghi trên sách du lịch? Vậy thì ắt hẳn bạn chưa đến ăn hàng cao lầu được mệnh danh là “ngon nhất Hội An” rồi. Quán rất nhỏ, đơn giản như một hàng cơm bình dân, nằm ở số 26 Thái Phiên và có cái tên giản dị: Thanh Cao lầu.

4-mon-an-o-hoi-an-2

Thành phần cao lầu ở đây không có gì khác nhiều so với cao lầu những nơi khác, nhưng hương vị lại đặc biệt hơn hẳn. Bát cao lầu đầy đặn, sợi cao lầu vàng nhạt, to bản, ăn vào thấy dai dai, mềm mềm, những miếng thịt lại được thái bản to, dày mình, được làm cẩn thận, đậm đà, ăn vô cùng ngon miệng. Và cả lớp rau tươi thơm ngào ngạt quyện vào nhau và tạo nên một tổng thể hương vị giản dị nhưng hoà hợp tuyệt đối. 

Giá một tô cao lầu ở đây khá rẻ, chỉ từ 20-25k/tô mà thôi.

3. Bún thịt nướng, bún mắm, chân giò ninh đậu đen

Phố Thái Phiên cũng là một con phố có nhiều hàng ăn ở Hội An, tuy nhiên, đa phần khách hàng ở phố này đều là người dân bản địa. Nếu bạn đến phố vào buổi sáng sớm, bạn sẽ được lạc vào một thiên đường đồ ăn mà quán nào bạn cũng muốn nếm thử.

4-mon-an-o-hoi-an-3

Đầu tiên phải kể đến những món bún đặc trưng của đất Quảng, ví như bún mắm nêm hay bún thịt nướng. Một tô bún đầy với những lát thịt nướng nâu óng, thịt luộc màu trắng ngà với lớp mỡ trong, ăn vừa ngon, vừa no bụng lại có giá.. không thể rẻ hơn, chỉ từ 15-20k/bát bún đầy. Sữa đậu thì chỉ khoảng 5k một chai nhỏ còn trà đá thì hoàn toàn miễn phí.

4. Bánh mì Madame Khanh

Bánh mì Hội An cũng là một thứ đặc sản mà ai từng đặt chân đến vùng đất này đều đem lòng thương nhớ. Và hẳn nhắc đến bánh mì Hội An, ai cũng nghĩ đến bánh mì Phượng nổi tiếng từng được các chuyên gia ẩm thực nước ngoài ca ngợi. 

Nhưng bạn có biết, bánh mì Hội An còn có một địa chỉ nổi tiếng không kém, thậm chí còn được các phượt thủ nước ngoài đánh giá cao hơn hẳn không? Đó chính là bánh mì Madame Khanh.

4-mon-an-o-hoi-an-4

Nằm trên đường Trần Cao Vân, hơi xa khỏi khu phố cổ một chút, bánh mì Madame Khanh là một quán bánh mì nhỏ xíu với một tủ bánh giản dị, bình thường. Ấy thế mà nhìn gần hơn một chút, bạn sẽ thấy tủ bánh này được dán đầy những lời ca ngợi đến từ các khách du lịch ở khắp nơi trên thế giới. 

Trên TripAdvisor – diễn đàn du lịch nổi tiếng bậc nhất, bạn sẽ thấy bánh mì Madame Khanh được bình chọn là nhà hàng được yêu thích thứ 3 tại Hội An. Thậm chí, các khách du lịch còn ưu ái đặt tên bánh mì Madame Khanh là The Banhmi Queen - Nữ hoàng bánh mì.

Nếu so với bánh mì Phượng, chúng mình thấy mỗi loại bánh mì đều có một hương vị riêng. Chỉ có điều, bánh mì Phượng mang xu hướng hơi Tây hơn một chút với trứng ốp, thịt xông khói với tiêu đen,… còn bánh mì Madame Khanh lại mang nhiều hương vị Việt Nam với thịt nướng, thịt xá xíu, thịt luộc, sốt bơ béo ngậy và nước thịt đậm đà.

Một ổ bánh mì Madame Khanh cũng không hề đắt, chỉ từ 15 – 20k là bạn đã có ngay một ổ bánh đầy đủ, với đầy ắp những món thịt, rau ăn kèm ngon lành rồi.

Địa chỉ: 135 Trần Cao Vân, TP. Hội An

Xem thêm: 

 Festival khinh khí cầu Đà Nẵng - Điểm đến hot nhất mùa hè này

Top các khách sạn tại Hội An

Bình luận (0)