22 điểm du lịch Huế mà du khách nên biết - TripHunter

22 điểm du lịch Huế mà du khách nên biết

Đăng ngày 09/12/2019 | Bởi Admin

Huế rất được các du lịch yêu thích khi ghé thăm. Nơi đây, hội tụ những công trình kiến trúc, những nét văn hóa xưa cổ của dân tộc hay những nét văn hóa đặc biệt của người dân nơi đây. Tất cả đều thu hút sự yêu thích của du khách.

22 điểm du lịch HuếTripHunter gợi ý đến du khách trong chuyến hành trình tham quan.

1. Hoàng Thành Huế

Hoàng Thành và toàn bộ hệ thống cung điện bên trong được bố trí trên một trục đối xứng với trục chính giữa là các công trình chỉ dành cho vua. Các công trình ở hai bên được phân bố chặt chẽ theo từng khu vực, tuân thủ nguyên tắc (tính từ trong ra): “tả nam hữu nữ”, “tả văn hữu võ”. Ngay cả trong các miếu thờ cũng có sự sắp xếp theo thứ tự “tả chiêu hữu mục” (bên trái trước, bên phải sau, lần lượt theo thời gian). Đại Nội khá rộng, bạn nên dành thời gian khoảng một buổi hoặc một ngày để khám phá hết.

du-lich-hue-triphunter-1

2. Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ (hay còn gọi là chùa Linh Mụ) nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, cách trung tâm TP Huế khoảng 5 km về phía tây. Chùa được xây dựng từ những năm 1600, là ngôi chùa cổ nhất của Huế. Chùa Thiên Mụ thu hút nhiều du khách bởi vẻ nguy nga tráng lệ nhưng cũng không kém phần thanh tịnh, nên thơ. Đặc biệt, trong chùa còn lưu giữ chiếc Austin A95 Westminster - chiếc xe chở Hòa thượng Thích Quảng Đức ra nơi tự thiêu trong sự kiện lịch sử năm 1963.

3. Quảng trường Ngọ Môn

Quảng trường Ngọ Môn nằm giữa Ngọ Môn và Kỳ Đài, là nơi tổ chức các cuộc đại lễ quan trọng của triều đình nhà Nguyễn. Hiện nay, đây là tâm điểm của các kỳ festival Huế và là nơi vui chơi, thả diều của người dân vào mỗi buổi chiều.

4. Quốc Tử Giám

Quốc Tử Giám là di tích trường đại học duy nhất thời phong kiến ở Việt Nam còn được giữ nguyên vẹn và là trường quốc học đầu tiên dưới triều Nguyễn. Tuy không còn giữ đúng vai trò của mình nhưng Quốc Tử Giám đã góp phần không nhỏ trong việc đào tạo nhân tài cho đất nước. Hiện Quốc Tử Giám thuộc khuôn viên bảo tàng Lịch sử và Cách mạng Thừa Thiên - Huế.

5. Điện Hòn Chén

Điện Hòn Chén là một cụm di tích gồm khoảng 10 công trình kiến trúc to nhỏ khác nhau nằm ở lưng chừng sườn núi Ngọc Trản, hướng mặt ra sông Hương, ẩn mình dưới những tàng cây cao bóng cả. Diện tích của toàn bộ cụm di tích này không lớn lắm, công trình kiến trúc chính là Minh Kính Đài tọa lạc ở giữa; bên phải là nhà Quan Cư, Trinh Cát Viện, Chùa Thánh; bên trái là dinh Ngũ Hành, bàn thờ các quan, động thờ ông Hổ, am Ngoại Cảnh. Sát mép bờ sông còn có am Thủy Phủ. Ngoài ra, trong điện Hòn Chén còn có nhiều bệ thờ, nhiều am nhỏ nằm rải rác đó đây.

Điện Hòn Chén không chỉ là một di tích lịch sử mà còn là một thắng cảnh, một điểm tham quan văn hóa độc đáo thu hút khách thập phương, nhất là vào dịp lễ hội tháng 3 và tháng 7 âm lịch hàng năm.

du-lich-hue-triphunter-2

6. Du thuyền trên sông Hương

Sông Hương dài 30 km, tính từ Bằng Lãng đến cửa biển Thuận An. Bạn nhất định phải một lần ngồi thuyền xuôi dòng sông Hương để hiểu được vì sao xứ Huế mộng mơ lại đi vào thơ ca của bao tâm hồn nghệ sĩ. - Tham quan chùa Thiên Mụ bằng thuyền rồng: 250.000đ/thuyền đơn; 400.000đ/thuyền đôi.
Khám phá làng chài: 200.000đ/thuyền đơn; 300.000đ/thuyền đôi.
Dạo sông Hương bằng thuyền rồng: 250.000đ/thuyền đơn; 350.000đ/thuyền đôi.
Tham quan Thiên Mụ + Điện Hòn Chén: 350.000đ/thuyền đơn; 700.000đ/thuyền đôi.
Tham quan Thiên Mụ + Điện Hòn Chén + Lăng Minh Mạng: 600.000đ/thuyền đơn; 900.000đ/thuyền đôi.

Bạn có thể tham khảo: Vé nghe ca Huế trên sông Hương

7. Ca Huế trên sông Hương

Huế vốn là vùng dân ca nổi tiếng với những điệu hò mái nhì, mái đẩy, khoan thai, dàn trải, ngọt ngào, những điệu lý bay bổng, mượt mà như lý con sáo, lý hoài xuân, lý tình tang. Bên cạnh dòng âm nhạc dân gian, Huế còn một dòng ca nhạc cung đình đầy tính trang trọng như giao nhạc, miếu nhạc, ngũ tự nhạc, đại triều nhạc, thường triều nhạc, yến nhạc. Ca Huế là sự kết hợp hài hòa của hai dòng nhạc đó, sở hữu những đặc trưng riêng cùng chất trữ tình sâu lắng làm xao động lòng người.

8. Chợ đêm Huế

Chợ đêm kéo dài từ chân cầu Trường Tiền đến cầu Phú Xuân là nơi diễn ra các hoạt động ẩm thực và bày bán quà lưu niệm sầm uất về đêm tại Huế. Không chỉ mua sắm đa dạng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, bạn còn có thể đắm chìm vào không gian thơ mộng của sông Hương và cố đô khi màn đêm buông xuống.

9. Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế

Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế được xây năm 1845 dưới thời vua Thiệu Trị. Bảo tàng trưng bày hơn 300 hiện vật bằng đồ sành, đồng, đá, sứ, đồ pháp lam (đồ đồng tráng men), áo mão và đồ dùng của vua chúa đời nhà Nguyễn. Bảo tàng mang đến cho khách tham quan cái nhìn tổng thể về cuộc sống cung đình Huế thời xưa.

du-lich-hue-triphunter-3

10. Đồi Vọng Cảnh

Đồi Vọng Cảnh cao 43 m, nằm cách trung tâm TP Huế khoảng 7 km về phía tây nam. Đứng trên đồi, bạn sẽ nhìn bao quát được nhiều di tích cổ kính, đặc biệt là khu lăng tẩm của các vua nhà Nguyễn và những cảnh đẹp tuyệt vời ở không gian thiên nhiên rộng lớn, nổi bật là vẻ đẹp trữ tình và thơ mộng của sông Hương.

11. Núi Ngự Bình

Núi Ngự Bình quyện cùng dòng sông Hương tạo nên vẻ sơn thủy hữu tình, là quà tặng vô giá của tạo hóa dành cho Huế. Núi có hình thang và được cho là có thế bình phong che chở cho kinh thành Huế. Với tên gọi khác là Bằng Sơn hay Bình Sơn, xưa kia đây là một ngọn núi giữ vị trí chiến lược quan trọng trong hệ thống phòng thành đồ sộ, kiên cố của kinh thành Huế.
Đứng trên đỉnh núi toàn cảnh kinh thành Huế tráng lệ, sông Hương mềm mại uốn quanh và phía xa hơn nữa là những đồi cát trắng tận mãi biển Thuận An.

12. Các lăng tẩm

Triều Nguyễn có 13 vua, nhưng do các lý do kinh tế và chính trị nên chỉ có 7 khu lăng tẩm được xây dựng, tất cả đều còn lại đến ngày nay với các lối kiến trúc riêng: bề thế lăng Gia Long, thâm nghiêm lăng Minh Mạng, thanh thoát lăng Thiệu Trị, thơ mộng lăng Tự Đức, giản đơn lăng Dục Đức, hài hòa lăng Đồng Khánh và tinh xảo lăng Khải Định.

13. Lăng Gia Long

Lăng Gia Long hay Thiên Thọ Lăng là nơi yên nghỉ của vua Gia Long, vị vua đầu tiên của triều Nguyễn. Trước mặt là núi Đại Thiên Thọ, mỗi bên có 14 ngọn núi vào chầu tạo thế tả thanh long hữu bạch hổ tuyệt đẹp và kỳ vĩ. Chính giữa khuôn viên là khu lăng mộ của Gia Long và Thừa Thiên Cao Hoàng Hậu.

du-lich-hue-triphunter-4

14. Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng còn có tên là Hiếu Lăng, là nơi yên nghỉ của vua Thiệu Trị. Lăng nằm trên ngọn núi Cẩm Khê, nơi hội tụ hai dòng Hữu Trạch và Tả Trạch hợp thành sông Hương. Khu lăng mộ rêu phong và giữ được nét nguyên bản ban đầu nên mang nhiều giá trị lớn cả về văn hóa, lịch sử, kiến trúc,… Đây cũng là một trong những lăng tẩm thu hút đông du khách nhất tại Huế.

15. Lăng Tự Đức

Quần thể kiến trúc lăng Tự Đức còn gọi là Khiêm Lăng. Đây là nơi yên nghỉ của vua Tự Đức. Lăng có kiến trúc cầu kỳ, phong cảnh sơn thủy hài hòa, hữu tình và được xem là lăng tẩm đẹp nhất của các vua triều Nguyễn. 

16. Lăng Khải Định

Lăng Khải Định còn được gọi là Ứng Lăng, nằm cách trung tâm TP Huế khoảng 10 km. Tuy có khuôn viên nhỏ hơn so với các lăng tẩm của những vị vua tiền nhiệm nhưng lăng Khải Định vô cùng nguy nga, lộng lẫy với sự kết hợp hài hòa kiến trúc Á - Âu. Đặc biệt, lăng Khải Định nổi tiếng với 3 bức bích họa “cửu long ẩn vân” được trang trí trên trần của 3 gian nhà giữa trong cung Thiên Định, được coi là hoành tráng và có giá trị nhất tại Việt Nam. Những điểm đến xa Thành phố Huế.

17. Biển Thuận An

Bãi biển Thuận An cách trung tâm TP Huế 15 km về phía Đông, nằm bên cạnh cửa biển Thuận An, nơi dòng sông Hương đổ ra phá Tam Giang rồi thông ra biển. Vào khoảng tháng 4 đến tháng 9 là thời điểm du khách đến đây đông nhất. Về Thuận An bạn có thể đến tham quan miếu Thái Dương nghe sự tích nữ thần Thái Dương được dân làng hết sức sùng bái.

du-lich-hue-triphunter-5

18. Biển Lăng Cô

Bãi tắm Lăng Cô nằm dọc QL1A, cách vườn quốc gia Bạch Mã 24 km. Biển Lăng Cô nguyên sơ nằm dưới chân đèo Hải Vân, sở hữu bãi tắm phẳng lì, nước xanh ngắt tuyệt đẹp và hệ sinh thái rất đa dạng.

19. Biển Cảnh Dương

Cách trung tâm TP Huế khoảng 60km về phía Nam, biển Cảnh Dương được coi là bãi biển đẹp nhất ở Thừa Thiên - Huế. Biển Cảnh Dương có hình vòng cung nằm giữa mũi chân Mây Tây và chân Mây Đông. Vẻ đẹp hoang sơ, phong cảnh hữu tình với một bên núi cao một bên biển biếc là điểm thu hút khiến khách du lịch đến bãi biển này ngày càng đông.

20. Núi Bạch Mã

Núi Bạch Mã cách Huế 60 km về phía Nam, ở độ cao 1.450m, là nơi nghỉ mát nổi tiếng của Việt Nam và là nơi có những con suối cùng nhiều ngọn thác ngoạn mục như thác Đỗ Quyên, thác Bạc. Ðứng trên đỉnh núi Bạch Mã - Vọng Hải Đài, bạn còn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh lộng lẫy của đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai và ánh điện lung linh của thành phố Huế vào ban đêm.
Giá vé tham quan: 40.000đ/người.

21. Hồ Truồi

Hồ Truồi xanh biếc, rộng lớn như một tấm gương phản chiếu chạy dài tầm mắt, nép mình dưới chân núi Bạch Mã. Đến hồ Truồigoài viếng thăm thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, bạn có thể thuê thuyền dạo chơi trên hồ hay mua vé tham quan các con suối chảy vào hồ Truồi mang đầy nét hoang dã.

du-lich-hue-triphunter-6

22. Suối Voi

Suối Voi cách trung tâm thành phố Huế 60 km về phía Nam. Sở dĩ có tên như vậy do tại đây có một tảng đá hình y hệt một con voi đang thả vòi uống nước dưới chân thác. Ngoài ra, ở đây còn có Đầm Voi, một hồ tắm thiên nhiên rộng khoảng 30 m², sâu trên 2 m, nằm giữa hai ngọn thác với làn nước trong xanh có thể nhìn đến tận đáy.

Bạn nên xem: Vé và tour của những nơi khác khi tham quan Huế

22 điểm du lịch Huế mà du khách nên lưu lại để trải nghiệm trọn vẹn cảm giác được nhìn ngắm khung cảnh tuyệt vời của thành phố với vẻ đẹp nhẹ nhàng.

Bình luận (0)