20 điểm du lịch quanh Hà Nội 100km không thể không đi - TripHunter

20 điểm du lịch quanh Hà Nội 100km không thể không đi

Đăng ngày 23/05/2019 | Bởi Admin

Nếu bạn đang cần tìm những địa điểm du lịch quanh Hà Nội 100km hấp dẫn, thích hợp cho những chuyến dã ngoại cuối tuần thì 20 địa điểm sau đây chắc chắn sẽ phù hợp cho sự lựa chọn của bạn. 

Với những cung đường di chuyển ngắn chỉ từ 50km đến 100km, bạn vẫn có không gian nghỉ dưỡng tránh xa sự ồn ào, nhộn nhịp của thành phố về với chốn bình yên. Còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch với nhóm bạn hay cùng gia đình đến những địa điểm này ngay thôi.

7 điểm du lịch quanh Hà Nội 50km

Việt Phủ Thành Chương

20-diem-du-lich-quanh-ha-noi-100km-1

Nếu như bạn muốn trải nghiệm một cảm giác sống cuộc sống làng quê Việt Nam, bạn có thể đến tham quan Việt Phủ Thành Chương. Đây là một quần thể kiến trúc lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, là điểm thu hút nhiều khách du lịch yêu thích văn hóa và lịch sử dân tộc Việt Nam. Nơi đây thể hiện một vẻ đẹp thôn quê Trung du Bắc Bộ với hồ cá xanh biếc, giếng nước trong veo và bộ bàn đá quen thuộc.

Sơn Tinh Camp

Sơn Tinh Camp là một địa điểm du lịch gần Hà Nội thích hợp với các bạn trẻ. Tại nơi đây bạn có thể tham gia các hoạt động như cắm trại, nấu nướng và hoạt động tập thể. Sơn Tinh Camp nằm giữa núi rừng là một địa điểm thú vị để “đi trốn” những ngày cuối tuần.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để đi xa thì hãy khám phá Hà Nội theo cách riêng với tour tự túc có sẵn của OnTripquest tại Hà Nội. Tour kết hợp nhiều thử thách hack não mang đến cho bạn một trải nghiệm mới lạ, độc đáo và cung cấp nhiều kiến thức hay ho.

Khám phá Hà Nội với app OnTripquest

Khu du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ

Khu du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ nằm trên một quả đồi cách Hà Nội khoảng 65km. Nếu bạn chưa từng du lịch trong rừng, thì đây sẽ là một điểm du lịch đầy thú vị đấy. Hãy đến và trải nghiệm cảm giác hòa mình vào núi rừng thiên nhiên. 

Cũng tham gia các hoạt động như đi dạo trong rừng, hòa mình với thiên nhiên và lặng nghe những tiếng động từ núi rừng: tiếng chim hót, tiếng nước chảy róc rách… Đồng thời, tại đây, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nền văn hóa dân tộc Mường.

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô

20-diem-du-lich-quanh-ha-noi-100km-2

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô là một trong những địa điểm du lịch đầy thú vị nằm cách Ba Vì khoảng 60km. Đồng Mô mang vẻ đẹp thiên nhiên xanh tươi và đẹp đẽ. 

Không gian núi rừng và biển hồ hòa quyện lại với nhau. Đất trời Đồng Mô đẹp và yên tĩnh. Khi đến Đồng Mô, bạn nhất định phải tham gia các trò chơi tại đây và thưởng thức món đặc sản siêu nổi tiếng: gà đồi nướng.

Khu du lịch hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn cách Hà Nội khoảng 50km. Đây là một nơi non nước hữu tình, không khí mát mẻ trong lành. Tới Hồ Quan Sơn, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên yên bình và đẹp đẽ. 

Khung cảnh lãng mạn tại nơi đây cũng là một trong những điểm check-in lý tưởng của các cặp đôi. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm cảm giác chèo thuyền một khách yên ả và lãng mạn.

Làng cổ Đường Lâm – Địa điểm du lịch không nên bỏ qua gần Hà Nội

Làng cổ Đường Lâm cách trung tâm Hà Nội hơn 40km chính là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm vùng quê thanh tịnh để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. 

Nơi đây còn lưu giữ rất nhiều ngôi nhà đậm chất kiến trúc xưa với con đường gạch và những bức tường đá ong cùng những nét văn hóa của làng quê vùng Bắc Bộ.

Vườn quốc gia Ba Vì

20-diem-du-lich-quanh-ha-noi-100km-3

Vườn Quốc Gia Ba Vì là một địa điểm du lịch gần Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Chỉ với 50 km lái xe máy, bạn có thể “bỏ trốn” khỏi Hà Nội và hòa mình vào thế giới thiên nhiên tươi đẹp. 

Không chỉ có quang cảnh thiên nhiên hoang sơ và đẹp đẽ, VQG Ba Vì còn thu hút khách du lịch Hà Nội tự túc bởi không khí trong lành, thoải mái không gì tả được.

13 điểm du lịch quanh Hà Nội 100km

Đồng Cao – Bắc Giang

Một vài năm gần đây Đồng Cao được biết đến như một địa điểm phù hợp với các chuyến cắm trại dịp cuối tuần cho các bạn trẻ yêu thích du lịch bụi. Nằm trong vùng Đông Bắc ở độ cao 600m nên Đồng Cao có khí hậu mát mẻ vào mùa hè và tương đối lạnh trong mùa đông, nên nơi đây còn được ví như Mẫu Sơn của Bắc Giang. 

Đường đi Đồng Cao nhiều chỗ còn là đường đất và khá dốc, không phù hợp để đi nếu trời mưa. Đây là một trong những địa điểm rất tuyệt vời để đốt lửa dựng trại cũng như chờ đợi những khoảnh khắc đẹp khi bình minh lên.

Hồ Núi Cốc

Cách Hà Nội 100 km, hồ Núi Cốc là một hồ nước ngọt nhân tạo gắn liền với truyền thuyết về chàng Cốc và nàng Công, có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ trong lành, khác hẳn với chốn đô thị ồn ào bụi bặm. 

Đến Hồ Núi Cốc, thú vị nhất là được đi du thuyền trên hồ, khám phá những đảo đất xinh đẹp nhưng vẫn giữ nguyên nét hoang sơ. Lênh đênh hành trình giữa lòng hồ, phong cảnh hồ Núi Cốc giống như bức tranh sơn thủy hữu tình, làm xao xuyến lòng người. 

Tới đây, bạn có thể đi tham quan đồi chè Tân Cương, đốt lửa trại hay thưởng thức những đặc sản.

Tham gia ngay tour du lịch độc lạ và hấp dẫn, với những điểm đến tuyệt vời không thể bỏ lỡ.

Trải nghiệm ngay game tour khám phá thành phố

Tam Đảo mùa nào cũng đẹp

Nếu lựa chọn du lịch quanh Hà Nội 100km thì khu du lịch Tam Đảo cách thủ đô Hà Nội khoảng hơn 80km địa điểm du lịch trong ngày đẹp và nổi tiếng gần Hà Nội. Khu du lịch có phong cảnh núi non hùng vĩ và là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng được nhiều người yêu thích.

20-diem-du-lich-quanh-ha-noi-100km-4

Đây được đánh giá là địa điểm du lịch quanh Hà Nội 100km giá rẻ và lý tưởng nhất hiện nay. Thời tiết một ngày ở Tam Đảo là buổi sáng se lạnh, buổi trưa nóng ấm, buổi chiều heo may, mát mẻ và buổi tối lạnh giá. 

Một số địa điểm nổi bật nhất mà bạn cũng không thể bỏ qua khi đặt chân đến Tam Đảo có thể kể đến như: thác Bạc, suối Vàng, đền Cô, Tháp truyền hình, cổng trời, nhà thờ cổ Tam Đảo, quảng trường Tam Đảo…

Thung Nai

Nằm trên lòng bờ sông Đà thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, Thung Nai được ví như vịnh Hạ Long nằm trên cạn với cảnh sắc thiên nhiên sơn thủy bốn bề, khiến ai cũng phải động lòng khi đến với nơi đây. 

Thời điểm thích hợp nhất trong năm để bạn thực hiện chuyến đi đến Thung Nai đó là vào thời điểm gần cuối năm hoặc những ngày rằm trong tháng. Đây là thời điểm đẹp để bạn tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên, nước hồ tươi mát trong xanh và không gian hoang hoải của lòng bờ sông Đà.

Baara Land

Baara Land thuộc địa phận của làng Đa Phúc, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai nên không khó để bạn có thể đưa cả gia đình tới đây nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần. 

Tại đây, ngoài không gian vui chơi hiện đại bạn còn được đắm mình trong không gian nhân tạo với những bãi biển thật nhờ hệ thống tạo sóng lớn cùng nhiều trò chơi nghệ thuật thú vị dưới nước chắc chắn sẽ khiến mọi người phải thích thú. Baara Land là một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội đang rất được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay.

Đến với điểm du lịch quanh Hà Nội 100km này bạn sẽ có vô vàn những trải nghiệm mới lạ cùng gia đình như: tắm biển trên một bãi biển nhân tạo, xem show trình diễn cá heo, thử thách can đảm với những trò chơi mạo hiểm dưới nước, nghỉ dưỡng ở khách sạn La Paz cực sang chảnh và hiện đại... 

Nếu bạn ở lại đây qua đêm bạn sẽ còn được chiêm ngưỡng những vở kịch của Tinh hoa Bắc Bộ là show diễn thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam, nằm trong danh sách “Must-see show” khi mong muốn khám phá Hà Nội.

Suối khoáng Kim Bôi

20-diem-du-lich-quanh-ha-noi-100km-5

Suối nước nóng Kim Bôi là suối khoáng nóng tự nhiên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi. Khu du lịch này nằm cách Hà Nội khoảng 70Km theo quốc lộ 6. Đây là một địa điểm nghỉ dưỡng gần Hà Nội và rất thích hợp cho dịp nghỉ cuối tuần 2 ngày 1 đêm. 

Dòng suối chảy sâu trong lòng đất, do đó khi vừa lộ thiên nước suối có nhiệt độ từ 34ºC – 36ºC. Đặc biệt, dòng suối khoáng lộ thiên với tỉ lệ khoáng cao và rất tốt cho sức khỏe của con người.

Hang Múa 

Địa điểm du lịch quanh Hà Nội 100km này nằm dưới chân núi Múa trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư. Bạn có thể đi theo quốc lộ 1A tới thành phố Ninh Bình và rẽ vào Tràng An hoặc Tam Cốc sẽ thấy biển chỉ vào khu du lịch Hang Múa. 

Nơi đây được mệnh danh là Vạn lý trường thành của Việt Nam. Khung cảnh hùng vĩ của những đỉnh núi, cùng với những cánh đồng lúa chín vàng hay những ngọn tháp đầy ma mị trên đỉnh núi là điểm nhấn ấn tượng tại nơi đây.

Trên đỉnh núi được đặt tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hướng mắt xuống vùng đất cố đô xưa. Bạn có thể chọn nghỉ dưỡng ngay tại đây kết hợp leo núi và đạp xe tới các địa điểm gần đó như: Tam Cốc, chùa Bái Đính, Tràng An, đầm Vân Long…

Tràng An – Địa điểm du lịch quanh Hà Nội 100km nhất định bạn nên đi

Đây là địa điểm nổi tiếng và trở nên quen thuộc với rất nhiều người đam mê du lịch. Nằm cách Hà Nội gần 100km quần thể danh thắng Tràng An trải rộng hơn 2.000 ha được tạo nên bởi các dải núi đá vôi, các hang động kỳ ảo. 

Tràng An còn sở hữu hàng chục di tích lịch sử – văn hóa đã tạo nên không gian huyền ảo và trữ tình hiếm thấy.

Khu Du lịch sinh thái Tràng An thuộc dãy núi của kinh đô Hoa Lư xưa. Núi bao bọc xung quanh, ẩn dưới mỗi ngọn núi là các hang động kỳ ảo và được thông nhau bởi các thung nước chạy dài hàng cây số. 

Hệ thống những hang động nơi đây vô cùng đa dạng về hình thái và chủng loại. Cùng với thảm thực vật đa dạng sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi đến đây.

Trải nghiệm trò chơi thử thách khám phá thành phố cùng OnTripquest

Khám phá thành phố với app OnTripquest

Đầm Vân Long

Cách Hà Nội khoảng 80km là đầm Vân Long tại xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình rất thích hợp cho những người ít thời gian, chỉ có thể đi du lịch ngắm cảnh trong một ngày. Đầm Vân Long có phong cảnh hoang sơ tuyệt đẹp nên rất thích hợp cho chuyến đi dã ngoại dịp cuối tuần với bạn bè và gia đình.

20-diem-du-lich-quanh-ha-noi-100km-6

Ngoài các giá trị về hệ động thực vật học, Vân Long còn sở hữu những bức tranh phong cảnh thủy mặc đẹp tuyệt vời. Ngồi trên chiếc thuyền tre cũ cùng những người bạn được thong dong đi xuyên qua những khe núi, hai bên là những vạt cỏ cao, chen giữa là làn nước. Phong cảnh bình dị khiến mỗi con người đều cảm thấy thư thái và yên bình.

Thung Nham

Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình là điểm du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ kỳ thú. Bức tranh Thung Nham là sự tổng hợp của cái đẹp kỳ vĩ, lẫn cái đẹp tinh tế. 

Du lịch Thung Nham trên chiếc thuyền nhỏ, du khách sẽ có cơ hội len lỏi qua những khu rừng ngập nước, chìm đắm trong cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và khám phá vẻ đẹp hoang dã của các hang động như: động Vái Giời, động Tiên Cá, động Thủy Cung, hang Bụt, động Ba Cô và hòa mình vào khung cảnh lãng mạn trong thung lũng tình yêu của Thung Nham.

Công viên Ecopark

Nếu ai đó đang tìm kiếm một địa điểm xanh để thực hiện chuyến picnic nghỉ dưỡng thì công viên Ecopark chính là lựa chọn tuyệt vời.
Không chỉ các bạn trẻ mà các hộ gia đình cũng tới đây để tận hưởng không gian xanh mát đúng nghĩa lại ngay gần Hà Nội.
Tới đây có thể lựa chọn 2 điểm vui chơi nổi tiếng đó là công viên Mùa Hạ và công viên Mùa Xuân với nhiều những hoạt động vui chơi bổ ích.

Xem thêm: Check in ngay cánh đồng hoa hướng dương ở Ecopark - Địa điểm du dịch gần Hà Nội

Mai Châu

20-diem-du-lich-quanh-ha-noi-100km-7

Nằm ở phía Tây của Hòa Bình, giáp với huyện Mộc Châu của Sơn La và Quan Hóa của Thanh Hóa, thung lũng Mai Châu là điểm đến của hàng trăm ngàn du khách trong và ngoài nước mỗi năm để hòa mình vào thiên nhiên và khám phá cuộc sống của dân tộc Thái. 

Không có nhiều điểm thăm quan du lịch hấp dẫn như “người hàng xóm” Mộc Châu, nhưng thung lũng Mai Châu vẫn thu hút rất nhiều khách du lịch và phượt thủ bởi vẻ đẹp thơ mộng, không khí trong lành mát mẻ, văn hóa đa dạng, phong phú và nét ẩm thực đặc trưng.

Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương nằm cách Hà Nội 120km về phía Tây Nam, tiếp giáp với Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn, lưu trữ nhiều loài động vật, thực vật đa dạng và phong phú của Việt Nam. Rừng Cúc Phương sở hữu nhiều cây cổ thụ nhiều năm, các loài chim tuyệt đẹp… là địa điểm tuyệt vời cho những chuyến dã ngoại ngoài trời. 

Đặc biệt đến với vườn quốc gia Cúc Phương vào tháng 5 là thời điểm bướm ở rừng Cúc Phương nở rộ nhất. Với số lượng cá thể có thể lên tới hàng triệu con cùng đua nhau khoe sắp ngợp trời, khiến cho nơi đây giống như một “rừng bươm bướm” tuyệt đẹp như trong chốn thần tiên.

Xem thêm:  Lễ 1/6 đi đâu? 10 địa điểm du lịch gần Hà Nội dành cho trẻ em

Bình luận (0)