20+ các điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt nhất định bạn phải - TripHunter

20+ các điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt nhất định bạn phải biết

Đăng ngày 23/10/2019 | Bởi Admin

Đà Lạt có gì ngoài những mộng mơ đầy xinh đẹp? Đà Lạt có những điểm check in nao lòng bất cứ ai, có những món ăn khiến bạn ăn một lần nhớ một đời, có những người thân thiện hiền hậu hơn bất kỳ nơi đâu bạn từng biết. Nếu bạn muốn khám phá trọn vẹn Đà Lạt có lẽ phải đến Đà Lạt thật nhiều, thật nhiều lần. 

TripHunter giới thiệu ngay cho bạn biết 20+ các địa điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt nhất định bạn phải đến một lần nhé!

1. Quảng Trường Lâm Viên 

Quảng trường Lâm Viên tọa lạc trung tâm của thành phố Đà Lạt, hướng ra hồ Xuân Hương với tổng diện tích lên đến 72.000 m2, đây là điểm du lịch thu hút mọi du khách khi tới Đà Lạt, và là điểm đến bạn không thể bỏ lỡ khi tới đây. Không chỉ mang đến không gian rộng lớn, thoáng mát với nhiều hoạt động giải trí mà Quảng Trường Lâm Viên còn ấn tượng với công trình nghệ thuật khổng lồ với khối bông hoa dã quỳ và khối nụ hoa được thiết kế bằng kính màu lạ mắt.

cac-diem-du-lich-noi-tieng-da-lat-triphunter-1

Đóa hoa dã quỳ cao hơn 18 m, diện tích 1.200 m2, bên trong là cung biểu diễn nghệ thuật với 1.500 chỗ ngồi,cánh hoa màu vàng sẽ ôm sát theo mái cong tròn, nhụy hoa thiết kế nghiêng để mọi người nhìn vào dễ dàng liên tưởng đến hoa dã quỳ.

2. Hồ Xuân Hương

Ngay Quảng trường Lâm Viên đó là Hồ Xuân Hương nằm hiền hoà ngay giữa trung tâm thành phố Đà Lạt với rặng liễu rủ như người con gái yểu điệu đừng bên e ấp bên hồ, những thảm cỏ xanh rờn để đôi đứa hẹn hò trò chuyện ngày nắng, những cánh hoa anh đào hồng phớt lãng mạn khi xuân về.

3. Hồ vô cực Đà Lạt

Đây là một trong những địa điểm được du khách tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian qua. Chính vì thế mà bạn sẽ không thể nào bỏ qua được địa điểm du lịch hấp dẫn và lý tưởng này. Nơi đây được rất nhiều bạn trẻ cùng du khách đến đây check in. Hồ vô cực được mệnh danh là thiêng đường sống ảo tại Việt Nam. 

cac-diem-du-lich-noi-tieng-da-lat-triphunter-2

Địa điểm này lọt vô top 3 địa điểm du lịch nhất định phải đi trong 2019 này. Địa điểm du lịch nổi tiếng này nằm trong du khu lịch đường hầm đất sét Đà Lạt

4. Vườn Hoa Thành Phố Đà Lạt

Đà Lạt còn được gọi là thành phố Hoa, bởi vậy mà 1 vườn hoa đua sắc không thể nào thiếu tại nơi đây, nằm ngay cạnh hồ Xuân Hương, trên thung lũng của đồi Cù, du khách có thế tản bộ từ chỗ nghỉ tới đây tham quan vẻ đẹp rực rỡ của muôn loài hoa và chụp ảnh lưu niệm.

5. Chợ Đà Lạt

Nằm tại trung tâm thành phố. Mặc dù đã được xây lại ngay bên cạnh, nhưng dường như người dân vẫn quen thuộc với vị trí cũ nên vẫn họp hàng quán tại đó, chỉ có tầng 1 và 1 vài cửa hàng tầng 2 được thuê lại hoạt động. Tuy nhiên chợ Đà Lạt vẫn còn giữ được những nét ban đầu và thu hút khá nhiều khách du lịch tới đây.

cac-diem-du-lich-noi-tieng-da-lat-triphunter-3

Đến chợ Đà Lạt bạn có thể tìm thấy mọi sản vật đặc trưng của Đà Lạt, bên cạnh khu chợ chính là những quán ăn bán đủ thứ món ngon của Đà Lạt.

6. Đồi chè Cầu Đất

Đến đồi chè vào sáng sớm, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác đứng bồng bềnh trong mây, ngắm nhìn những lá chè xanh mơn mởn còn đọng sương sớm. Là địa điểm du lịch miễn phí nên Cầu Đất Farm không chỉ là địa điểm check- in sống ảo tuyệt vời cho các bạn trẻ mà còn được các cặp đôi chọn mặt gửi vàng thực hiện những bộ ảnh cưới tại đây. 

Đồi chè đẹp nhất vào những tháng cuối năm, khi Đà Lạt bước vào thời tiết se lạnh mùa đông, nhiều mây và sương mù. Bạn nên đến vào sáng sớm hoặc chiều muộn để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của Cầu Đất Farm.

7. Hoa Sơn Điền Trang

Nằm giữa không gian rộng lớn giữa núi non hùng vĩ và rừng thông rộng lớn, Hoa Sơn Điền Trang được ví như “ốc đảo xanh giữa lòng Đà Lạt”. Nhắc đến địa điểm du lịch này, chắc chắn bạn sẽ nhớ ngay đến bàn tay Phật khổng lồ với đủ góc “sống ảo”. Hoa Sơn Điền Trang cũng là một trong khu du lịch Đà Lạt được nhiều du khách yêu thích nhất trong năm 2019. 

cac-diem-du-lich-noi-tieng-da-lat-triphunter-4

Đến với nơi này, bạn không chỉ được tha hồ chụp ảnh mà còn được hít thở không khí trong lành, thưởng thức một ly nước ngon miệng và cảm nhận cuộc sống bình yên giữa đại ngàn.

8. Nhà Thờ Chính Tòa Đà Lạt

Đà Lạt ngày xưa là đất của người Lạch nên người dân ở đây chủ yếu theo thiên chúa giáo. Bởi vậy 1 nhà thờ Nhà thờ Con Gà Đà Lạt hay Nhà thờ Chính tòa Đà Lạt đã được xây dựng tại đường Trần Phú của thành phố Đà Lạt để đáp ứng nhu cầu và đời sống tôn giáo của người dân.

Cửa sổ hình vòm cung với những đường nét mạnh mẽ, dứt khoát. Mái được lợp bằng ngói thạch bản với các mảng khối hài hoà, chặt chẽ. Phần áp mái lại được tỉ mỉ trang trí bằng 70 tấm kính màu do một công xưởng ở Pháp chế tạo. Tất cả những chi tiết này kiến khung cảnh nhà thờ trở nên mê hoặc du khách ngay từ lần đầu chạm mặt.

9. Ga Cổ Đà Lạt

Nhà ga được người Pháp xây dựng từ năm 1932 đến 1938 thì hoàn thành, là nhà ga cổ nhất còn lại ở Việt Nam. Nhà ga có kiến trúc vừa duyên dáng vừa độc đáo, là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Pháp cổ với kiến trúc nhà rông Tây Nguyên.

cac-diem-du-lich-noi-tieng-da-lat-triphunter-5

Vào bên trong du khách sẽ thấy 2 chiếc tàu hoả cổ cũng với kiến trúc Pháp nằm yên trong sân ga. Nếu muốn đi thử 1 lần, du khách có thể mua vé đi tới điểm xa nhất tàu đến là chùa Linh Phước.

10. Crazy House

Dù được xây dựng từ năm 1990 nhưng đến nay, “ngôi nhà kì lạ” biệt thự Hằng Nga mới cơ bản được hoàn thiện. Đứng từ bên ngoài, biệt thự Hằng Nga hiện ra như một ngôi nhà bí ẩn xuất hiện trong các câu chuyện cổ tích nước ngoài. Bước vào bên trong biệt thự, kiến trúc độc đáo bạn sẽ bắt gặp một thế giới huyền bí, đầy ma mị. Những lối đi nhỏ, những cầu thang xoắn ốc như dẫn bạn đến với một mê cung đầy bí ẩn.

Với kiến trúc đặc biệt này, chắc chắn bạn sẽ lưu giữ lại những bức ảnh “siêu chất”, đảm bảo không đụng hàng. Đây là một trong những điểm du lịch Đà Lạt bạn không thể bỏ qua!

11. Làng Cù Lần

Khu du lịch làng Cù Lần tọa lạc dưới một thung lũng tuyệt đệp, chung quanh được bao phủ bởi rừng nguyên sinh. Bên cạnh làng Cù Lần là một dòng suối trong vắt chảy dọc theo triền đồi và một hồ nước xanh thẫm, chiếc cầu treo đung đưa, những mái nhà sàn lấp ló dưới tán cây và những con Cù Lần hiền lành thân thiện.

cac-diem-du-lich-noi-tieng-da-lat-triphunter-6

Đến đây bạn có thể tham gia các trò chơi năng động như chèo thuyền trên hồ, xe đạp địa hình xuyên qua rừng thông, câu cá giải trí, đi xe Jeep vượt suối, cưỡi ngựa bên đồi thông….

12. Chùa Linh Phước (hay còn gọi là Chùa ve chai)

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt nằm ở khu vực Trại Mát, còn có tên gọi khác là Chùa ve chai, sở dĩ có tên gọi này là vì chùa được xây hẳn hoi bằng ve chai với những tạo hình tượng Phật, mái vòm, ... Đây cũng là một trong những địa điểm linh thiêng của người Đà Lạt. Để đến với địa điểm này, bạn có thể di chuyển bằng xe lửa từ nhà ga nữa đó.

Chùa có tòa linh tháp 7 tầng, cao 37m là tòa tháp cao nhất trong các ngôi chùa tại Đà Lạt. Với kiến trúc độc đáo, lạ mắt nên chùa Linh Phước là một địa điểm du lịch Đà Lạt nhất định phải đến.

13. Đồi thiên Phúc Đức

cac-diem-du-lich-noi-tieng-da-lat-triphunter-7

Đồi thiên Phú Đức là một điểm dừng chân quen thuộc của những bạn trẻ mê phượt Đà Lạt. Sở hữu không gian rộng lớn, không khí trong lành và xa trung tâm, đồi thiên Phúc Đức thích hợp để cắm trại, chụp ảnh, ngắm bình minh và ngắm mây buổi sáng sớm. Địa điểm du lịch ở Đà Lạt này nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10km và ngay sát khu du lịch LangBiang vì thế đứng tại vị trí cao nhất của đồi, bạn có thể chiêm ngưỡng một khung cảnh đầy thơ mộng và hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.

14. Đỉnh Langbiang

Cách thành phố Đà lạt chừng 20km, bạn nên đến Langbiang vào sáng sớm hoặc chiều tối để ngắm bình minhh hay hoàng hôn từ đỉnh Langbiang huyền thoại. Tới đây, bạn còn có thể nghe hay đọc câu chuyện tình cảm động giữa chàng Lang và nàng Biang, mối tình thuỷ chung, son sắt của họ đã làm đồng bào dân tộc cảm động và gắn kết các dân tộc Lạch, c'Ho.. với nhau thành 1 dân tộc chung.

15. Thác Dambri

Góp phần làm nên cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Đà Lạt thì không thể thiếu những con thác ngày đêm ào ào đổ xuống. Dambri là thác nước cao nhất Lâm Đồng, ẩn sâu sau vẻ đẹp kỳ vĩ là câu chuyện tình bi thương của một đôi trai gái khi xưa.

cac-diem-du-lich-noi-tieng-da-lat-triphunter-8

Du khách khi đến tham quan sẽ có cơ hội được khám phá khu rừng nguyên sinh Dambri – nơi rất nhiều loài động, thực vật quý hiếm còn sống sót. Đồng thời, tại Dambri bạn còn được trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh là trượt máng dài 1.650m vô cùng thú vị, hoặc thưởng thức ly cà phê bên khung cảnh trữ tình..

16. Đồi cỏ hồng Đà Lạt

Có thể nói đồi cỏ hồng Đà Lạt là một trong những tâm điểm được du khách chú ý nhiều nhất khi họ đến tham quan du lịch tại Đà Lạt. Nếu du khách đến tham quan Đà Lạt vào giữa tháng 11 hoặc đầu tháng 12. Thì quả thật đó là một điều may mắn dành cho bạn và gia đình đó nhé. Bởi lẽ đây là khoảng thời gian mà đồi cỏ hồng hay còn gọi là đồi cỏ tuyết ở Đà Lạt được nở rộ nhất đó nhé các bạn. 

Đến đây vào thời điểm này du khách có thể tha hồ săn cho mình những bức hình lung linh nhất. Được chiêm ngưỡng những cảnh sắc thiên nhiên vô cùng bắt mắt và sinh động nhé.

17. Cáp treo Đà Lạt – Đồi Robin

cac-diem-du-lich-noi-tieng-da-lat-triphunter-9

Đây là cáp treo nối liền Thiền Viện Trúc Lâm với đồi Robin, dài 2300m, độ cao 1600m. Du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì diệu của Đà Lạt khi ngồi trên các cabin. Cảm nhận khí trời mát lạnh, trong lành, để tâm hồn thư giãn. Thay vì chọn đi ô tô đến Thiền viện, du khách có thể lê đồi Robin. Quan sát kính viễn vọng, ngắm cảnh và sau đó sang thăm Thiền viện bằng con đường cáp treo này.

Bạn nên xem: Review cáp treo Đà Lạt 2019. Giá vé cáp treo Đà Lạt bao nhiêu?

18. Thác Datanla Đà Lạt

Nếu muốn khám phá các thác nước ở Đà Lạt thì Datanla là một địa danh không thể bỏ qua. Đây là một thác nước có lượng nước dồi dào, ổn định, nước chảy không quá dữ dội, gắn với các địa danh như Suối Tiên hay vực Tử Thần. Trò chơi máng trượt ở đây thu hút sự yêu thích của rất nhiều khách tham quan, đặc biệt là giới trẻ.

19. Đà Lạt Milk Farm

cac-diem-du-lich-noi-tieng-da-lat-triphunter-10

Dù không nằm ở trung tâm thành phố ngàn hoa nhưng Đà Lạt Milk Farm vẫn là địa điểm nhận được sự yêu thích của khách du lịch Đà Lạt. Nơi đây có không gian rộng lớn với những cánh đồng hoa rộng mênh mông, hồ nước, những đàn bò sữa đáng yêu và cả những ngôi nhà tạo thành một bức tranh hoàn hảo, đẹp không kém những nông trại ở vùng nông thôn các nước châu Âu. Những ngày mệt mỏi với khói bụi, sự ồn ào của chốn thị thành, bạn có thể đến với Đà Lạt Milk Farm để tận hưởng không khí trong lành, khung cảnh nên thơ, bình yên.

20. Ma Rừng lữ quán

Tọa lạc tại một vị trí hoàn toàn tách biệt, nằm giữa rừng thông rộng lớn, Ma Rừng lữ quán với cái tên kì bí là điểm đến thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi đến với những khu du lịch ở Đà Lạt. Đến với Ma Rừng lữ quán bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng núi cao nguyên Lâm Viên mà còn được, tìm hiểu văn hóa và thưởng thức những món ăn độc đáo của đồng bào dân tộc Tây Nguyên.

Bình luận (0)