17+ điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm - TripHunter

17+ điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm

Đăng ngày 09/08/2019 | Bởi Admin

Cuối tuần ở Sài Gòn bạn chưa biết đi đâu? Bạn muốn khám phá những địa điểm mới toanh với khung cảnh thơ mộng, lãng mạn, và gần Sài Gòn. Hãy cùng TripHunter lưu ngay danh sách những điểm du lịch gần Sài gòn 2 ngày vô cùng hấp dẫn nhé! 

1. Côn Đảo

Thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Côn Đảo đang được rất nhiều du khách trong nước lẫn quốc tế bình chọn là điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu vào mỗi dịp hè. Trong quá khứ, hòn đảo này từng được nhắc đến như một “địa ngục trần gian” với hệ thống nhà tù giam giữ các tù bình trong hai cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ. Nhưng ngày nay, nơi đây đã thật sự chuyển mình, phát huy tiềm năng du lịch với các bãi biển quyến rũ lẫn các khu di tích có giá trị lịch sử to lớn.

Con dao dong cua mua dich_2_triphunter

Chọn du lịch Côn Đảo tự túc, bạn sẽ có dịp trải nghiệm các hoạt động biển như câu cá, câu mực đêm, lặn ngắm san hô, xem vích (rùa biển) đẻ trứng. Là người yêu thích tìm hiểu văn hóa - lịch sử, hãy đến thăm hệ thống nhà tù Côn Đảo, thăm các mộ anh hùng liệt sỹ và cúng Cô Sáu (Chị Võ Thị Sáu) ở nghĩa trang Hàng Dương, dừng chân tại An Sơn Miếu, Vân Sơn Tự để tìm lại cảm giác tĩnh tại trong tâm hồn.

Từ Sài Gòn, bạn có thể dễ dàng đến Côn Đảo bằng máy bay hoặc tàu cao tốc xuất phát từ các cảng ở Vũng Tàu/Sóc Trăng/Cần Thơ. Đi Côn Đảo đang trở nên nhanh và thuận tiện hơn bao giờ hết, nên chắc chắn lựa chọn du lịch Côn Đảo 2 ngày 1 đêm sẽ phù hợp hơn cả với những ai sinh sống ở Sài Gòn.

Xem thêm:

2. Suối nước nóng Bình Châu

Là một trong những thắng cảnh nổi tiếng ở Vũng Tàu. Suối nước nóng Bình Châu là một trong những điểm nhấn nổi bật của Phước Bửu. Lượng du khách đổ về đây rất đông. Đặc biệt là những dịp lễ tết hay ngày nghỉ thì nơi đây luôn là điểm đến yêu thích của rất nhiều người.

Nằm giữa khu rừng nguyên sinh rất rộng lớn với diện tích lên tới 7000ha. Nơi đây mang lại cho bạn bầu không khí xanh trong. Với bầu nước sôi có tới 70 điểm nước lộ thiên. 

Do đó, nước nóng ở đây có hoạt động rất rộng kéo dài hơn 1km. Chính vì vậy mà có rất nhiều hồ nước nóng lớn nhỏ để du khách có thể tắm và nghỉ dưỡng.

Tham gia ngay Game tour khám phá thành phố

sai-gon-co-gi-choi-cuoi-tuan-nen-di-dau-2

3. Mũi Né – Phan Thiết

Mũi Né là một trong những điểm đến cho chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày mà TripHunter gợi ý cho bạn. Mũi Né cách TP.HCM khoảng 170km, do vậy nếu đi bằng xe du lịch có thể mất đến 4 tiếng đồng hồ. 

Và nếu từ Sài Gòn thì khuyên bạn nên đi bằng xe du lịch hoặc xe khách, ô tô vì đi bằng xe máy sẽ rất mệt mỏi có thể ảnh hưởng đến cảm hứng của chuyến đi. 

du-lich-gan-sai-gon-2-ngay-1-dem-triphunter-2

Mũi Né có đường bờ biển đẹp không kém gì Vũng Tàu, sóng biển khá hiền nên bạn có thể thoải mái đắm mình trên biển mà không cần lo lắng nhiều. 

Ở đây còn có rất nhiều những địa điểm tham quan hấp dẫn như Suối Tiên, cồn cát Vàng, Bàu Trắng, tháp Chàm Poshanu... hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới lạ.

4. Coco Beach Phan Thiết 

Nằm cách trung tâm Tp.HCM khoảng 160km. Coco Beach là địa điểm du lịch đang rất hot hiện nay dành cho giới trẻ muốn tìm địa điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày. Nằm ở Lagi và là khu cắm trại ngoài trời được rất nhiều du khách yêu thích. Đặc biệt là các bạn trẻ thích check in và sống ảo. 

Khi đặt chân tới khu du lịch này, bạn sẽ có được cảm giác gần gũi với thiên nhiên, cỏ cây và hoa lá. Đặc biệt là được tham gia rất nhiều hoạt động lành mạnh, bổ ích được tổ chức tại đây.

Nơi đây được thiết kế với phương châm mang thiên nhiên, biển cả vào gần hơn với cuộc sống của con người. Do đó, mô hình cắm trại ngay trên bãi biển cũng theo đó dần được hình thành và tạo nên khu cắm trại Coco Beach tuyệt đẹp này. 

Với bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng bãi biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Nên khu cắm trại này luôn là địa điểm hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi đang lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm của mình.

5. Đảo Cù Lao Câu

Đảo Cù Lao Câu là điểm đáng để bạn lưu ý trong danh sách 17 điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày bạn nên đi. Là một hòn đảo thuộc tỉnh Bình Thuận với vẻ đẹp hoang sơ mỹ miều. Đến với Cù Lao Câu, bạn sẽ như lạc vào một thiên đường biển xanh mướt, được bao bọc bởi những tảng đá nhiều hình thù cùng rong biển nhiều màu sắc cho bạn những bức ảnh tuyệt đẹp mà không lỡ rời mắt.

du-lich-gan-sai-gon-2-ngay-1-dem-triphunter-3

Đến với Cù Lao Câu, bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động rất thú vị như ngắm san hô, chèo thuyền thúng, thăm hang Yến, thăm hang Ba Hòn, thăm đền thờ thần Nam Hải hay tuyệt hơn

6. Đảo Thạnh An

Xã Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ là xã đảo nhỏ của TP. HCM, cách trung tâm thành phố hơn 70km. Tới đây bạn sẽ được tận hưởng không gian thoáng đãng cùng phong cảnh hoang sơ, tránh xa chốn ồn ào nơi đô thị. Những mái nhà nhỏ nằm san sát nhau, chẳng cửa đóng then cài. 

Những con ngõ bé xinh, ngõ nào cũng dẫn ra đê biển, lác đác có một hai hàng quán bán cháo hàu, các loại hải sản cho dân du lịch tự túc. Và đặc biệt biển xanh ngắt giữa mênh mông đất trời, là điểm đến tuyệt vời cho những bạn trẻ yêu thích chụp ảnh. Nếu bạn muốn qua đêm trên đảo thì chỉ cần 50.000 đồng cho một đêm homestay.

Đến với Thanh An các bạn có thể dạo chân trên những cánh đồng muối, lãng mạn ngắm bình minh tuyệt đẹp trên bãi biển. Thơ thẩn dạo bước trên cánh đồng cỏ mây hay thưởng thức những hương vị của bát cháu hàu, hải sản nơi đây.

Để đến với đảo từ TP.HCM đi xe máy các bạn có thể chạy theo đường Huỳnh Tấn Phát qua phà Bình Khánh rồi chạy thẳng đến bến tàu Cần Thạnh mua vé đi đảo Thạnh An.

Khám phá Sài Gòn với tour du lịch OnTripquest lần đầu tiên có tại Việt Nam

OTQ (1)

7. Khu du lịch thể thao mạo hiểm Tanyoli

Khu du lịch dã ngoại, thể thao giải trí tọa lạc tại Mũi Dinh, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Từ trung tâm Sài Gòn theo quốc lộ 1A tới ngã ba Cà Ná rẽ phải theo tuyến đường ven biển chừng 20km, cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 30km.

du-lich-gan-sai-gon-2-ngay-1-dem-triphunter-4

Một kỳ nghỉ ở Tanyoli cũng chính là một cuộc hành trình khám phá thiên nhiên và bản thân, bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên.
Đến Tanyoli bạn sẽ được đắm mình trong không gian bao la của trời, biển, rừng núi & sa mạc cát. Bình minh trên biển, hoàng hôn qua đỉnh núi, tiếng chim hót gọi bầy, những đêm trăng sao trên đồi cát hay bên nhau bên bếp lửa bập bùng… Bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản như cừu sa mạc, tôm hùm, mực voi... Được thử thách bản thân qua trải nghiệm các trò chơi thể thao cảm giác mạnh.

8. Tây Ninh

Cách TP.HCM chỉ khoảng 100km, Tây Ninh là địa điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm mà bạn và gia đình có thể đến vào những ngày cuối tuần để nghỉ ngơi sau những bộn bề cuộc sống. Vì khoảng cách khá gần nên bạn có thể thư thả thời gian di chuyển, thậm chí vừa đi vừa có thể ngắm núi non bên đường cũng rất tuyệt vời. 

Đến với Tây Ninh, bạn không thể bỏ qua những địa danh vô cùng hấp dẫn như hồ Dầu Tiếng, các hòn đảo nhỏ xinh đẹp và hoang sơ như đảo Xỉn, đảo Tràng hay đảo Đồng Bò. 

Đặc biệt, Tây Ninh nổi tiếng với ngọn núi Bà Đen cao đến 986m, cao nhất miền Nam hiện nay. Có hai cách để bạn lên đến đỉnh bao gồm leo núi (mất khoảng 2h – 4h) và đi bằng cáp treo. Nếu đi cùng bạn bè thì khuyên bạn nên đi bằng đường leo núi nhé, sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị. Lên trên đỉnh núi bạn có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh những khu vực xung quanh, cảm giác như ôm trọn cả đất trời từ đây.

Khám phá Sài Gòn với tour du lịch độc lạ OnTripquest

Khám phá thành phố với app OnTripquest

9. Cần Giờ 

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm địa điểm du lịch gần Sài Gòn đi 2 ngày thì Cần Giờ chính là gợi ý hợp lý dành cho bạn và gia đình. Với vị trí khá gần với trung tâm thành phố, nhưng Cần Giờ được biết đến với "lá phổi xanh" của Sài Gòn với những bờ biển bình yên, những hòn đảo hoang sơ, nhiều khu chợ hải sản giá rẻ và còn có những cánh rừng ngập mặn độc đáo...

du-lich-gan-sai-gon-2-ngay-1-dem-triphunter-5

Cần Giờ còn có nhiều địa điểm thú vị khác như đảo khỉ, khu du lịch Vàm Sát, lăng Cá Ông,… Đừng quên ghé qua chợ Hàng Dương để mua hải sản, bạn sẽ bị choáng váng bởi hải sản quả là đa dạng của nơi này. Mặc dù giá cả ở đây không được rẻ nhưng bù lại lại rất tươi ngon do ngư dân đánh bắt hải sản đưa về đây buôn bán.

10. Làng nổi Tân Lập – Long An

Để đến Làng nổi Tân Lập bạn sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe máy. Xuất phát từ Sài Gòn, đi Quốc lộ 1 xuống Tân An (Long An), rồi rẽ phải sang quốc lộ 62 đi Mộc Hóa. Tới Mộc Hóa và hỏi người dân đường đến Làng nổi, họ sẽ nhiệt tình chỉ cho bạn đến đó.

Làng nổi Tân Lập là một địa danh rất thu hút du khách. Chỉ cách hơn 100km, Tân Lập là địa điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày vô cùng thích hợp với những bạn trẻ vào những ngày cuối tuần. 

Đến đây, bạn không chỉ được khám phá những khung cảnh hữu tình và lòng mến khách của những người con Miền Tây mà còn có cơ hội thưởng thức "đặc sản” được ví như "con đường tình yêu" với hành trình xuyên rừng tràm dài 5km. Xung quanh là khu rừng tràm xanh mướt, tiếng chim hót líu lo yên ả. Có đài quan sát cao 38m để bạn ngắm trọn toàn cảnh khu làng nổi này.

Bạn nên đến Tân Lập vào mùa nước nổi từ tháng 9 đến tháng 12. Khi này hệ động thực vật sinh sôi phong phú đa dạng, cảnh quan cũng trở nên tươi sắc hơn. Bạn nên mang theo một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại xịn để check in cũng như lưu lại cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp.

11. Bến Tre

Bến Tre nằm cách trung tâm Tp.HCM khoảng 80km, là một trong những địa điểm du lịch gần Sài Gòn đi 2 ngày nên đi. Bạn có thể tự chạy xe máy nếu thích cảm giác rong ruổi trên đường, hoặc đi ô tô với giá vé 80k – 110k/ lượt. Bến Tre không có nhiều khách sạn, nhà nghỉ, do đó giá thường khá cao. Bạn có thể lựa chọn một nhà nghỉ bình dân với mức 200k/phòng/đêm để tiết kiệm chi phí.

du-lich-gan-sai-gon-2-ngay-1-dem-triphunter-6

Đến với Bến Tre, bạn có thể đến với khu du lịch Cồn Phụng, sân chim Vàm Hồ, vườn cây ăn trái Cái Mơn. Tại các điểm du lịch này, bạn sẽ được hòa mình vào với cuộc sống của người dân qua các hoạt động, trò chơi như bắt cá, làm kẹo dừa, chèo ghe trên kênh, thu hái trái cây…
Điều đặc biệt của Bến Tre là nơi đây có những món ăn vô cùng độc đáo, khó có thể tìm thấy ở nơi khác. Do vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức chúng. Gợi ý cho bạn là những món như: hủ tiếu bò kho, cơm dừa, cút quay…

12. Tiền Giang

Tiền Giang cách Tp.HCM khoảng chừng 70km. Với khoảng cách này, bạn có thể di chuyển bằng xe máy cũng khá tiện lợi. Còn nếu đi bằng ô tô, bạn đón xe tại bến xe Miền Tây, giá vé 60k – 80k/lượt.

Những địa điểm vui chơi: Miệt vườn Cái Bè, chợ nổi Cái Bè, chùa Vĩnh Tràng, Cù lao Thới Sơn. Đây sẽ là một chuyến đi đầy trải nghiệm trong cuộc đời bạn.

Nếu ở lại qua đêm, bạn nên thuê nhà nghỉ hoặc khách sạn ở Tp. Mỹ Tho. Giá phòng khá hợp lý, từ 200k – 300k/phòng. Đồ ăn ở đây cũng rất rẻ, chỉ cần bỏ ra 150k-300k là 2-3 người đã có thể ăn tẹt ga các món như chuối phết dừa, ốc gạo, hủ tiếu, chả nướng…

13. Công viên Suối Mơ

Chỉ cách trung tâm thành phố Sài Gòn khoảng 100km, công viên Suối Mơ là một trong những điểm du lịch mới thu hút bạn trẻ yêu thích khám phá và tận hưởng không gian xanh mát vào mỗi dịp cuối tuần. Tọa lạc tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, công viên Suối Mơ được ví như thiên đường “biển trên rừng” với kiến tạo thiên nhiên ấn tượng cùng dòng suối trong vắt, những ngọn thác mát lạnh kết hợp tuyệt mỹ với khu hồ tắm rộng với diện tích lên đến 150.000 m². 

du-lich-gan-sai-gon-2-ngay-1-dem-triphunter-7

Đặc biệt, ngoài tắm biển ở hồ nước cực lớn thì bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi như: Đạp xe trên nước, chơi banh nước, chèo thuyền kayak, chụp những bức ảnh trên nền thiên nhiên thơ mộng hay nằm nghỉ ngơi thư giãn tận hưởng không gian tại khu mái chòi. 

Để đến với Suối Mơ, bạn sẽ mất khoảng 3 giờ di chuyển bằng xe máy từ Sài Gòn. Tham khảo lộ trình như sau: Xuất phát theo hướng QL1 khoảng hơn 64 km đến Ngã 3 Dầu Dây, sau đó rẽ trái theo QL 20 hướng lên Đà Lạt khoảng 48 km nữa, qua mốc số 48 UBND huyện Định Quán khoảng 700m rồi rẽ phải chạy sâu vào bên trong là đến Suối Mơ. 

14. Cần Thơ

Nằm cách Tp.HCM khoảng 165km, Cần Thơ luôn là điểm đến hấp dẫn của bao du khách. Từ Tp.HCM đi Cần Thơ, bạn có thể đi xe khách rất tiện lợi với chi phí khoảng 100k – 160k/ lượt.

Nhắc đến Cần Thơ là nhắc đến chợ nổi Cái Răng với đủ các loại cây trái được bày bán trên ghe, thuyền. Những chiếc ghe, thuyền ăm ắp trái cây đủ các loại màu sắc đậu san sát nhau, cảnh mua bán diễn ra tấp nập. Điều đặc biệt nhất là trái cây ở đây giá rất rẻ, vì hầu như người bán rất dễ tính, “rông dài” chứ không chi li tiểu tiết như hàng quán trên đường. Ngoài chợ nổi, Cần Thơ còn có vườn cò Bằng Lăng, khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh…

Thời tiết ở Cần Thơ khá nắng nóng, vậy nên để tránh cháy nắng khi thăm quan chợ nổi bạn nên chú ý mang quần áo có khả năng chống tia UV tốt mà lại di chuyển thoải mái như áo dài tay hoặc quần jean.

Đến Cần Thơ, để được thưởng thức trọn vẹn cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, bạn nên ở lại các homestay miệt vườn. Giá qua đêm ở đây khoảng 150k – 250k/đêm.

Đồ ăn ở Cần Thơ cũng rất phong phú và hợp lý. Bạn có thể ăn các món như ốc nướng tiêu, cá lóc nướng trui, lẩu mắm Dạ Lý. Với mức giá khoảng 150k – 250k/suất.

15. Hồ Cốc

Môt trong những địa điểm siêu đẹp gần Tp.  Hồ Chí Minh mà TripHunter giới thiệu bạn là Hồ Cốc tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Cách Sài Gòn chỉ hơn 2h di chuyển, bạn sẽ có một chuyến phượt giá rẻ tuyệt vời tại Hồ Cốc.

du-lich-gan-sai-gon-2-ngay-1-dem-triphunter-8

Đến với Hồ Cốc, bạn không chỉ được thả sức vui đùa với sóng biển trong vắt, bước nhẹ nhàng trên nền cát trắng mịn mà còn được thả mình trên hồ Cốc với những chiếc thuyền độc mộc, thăm trang trại cừu trắng trên cánh đồng cỏ, chụp hình đẹp mê li trên câu cầu gỗ dẫn ra hồ, chụp ảnh siêu chất cùng bãi đá với nhiều hình thù đa dạng phù rêu xanh.

Một lời khuyên cho bạn khi đến với Hồ Cốc là đừng nên mang đồ ăn đi nhé, bởi nơi đây như thiên đường hải sản giá cực rẻ mà lại ngon sẽ khiến bạn luôn trong tình trạng no căng bụng đấy.

Xem thêm: Trải nghiệm tour đi bộ khám phá văn hóa người Hoa tại Quận 5, TP. HCM

16. Bảo Lộc – Lâm Đồng

Thêm một địa điểm du lịch gần Sài Gòn đi 2 ngày bạn có thể tham khảo là Bảo Lộc thuộc tỉnh Lâm Đồng. Nếu đi hết những hòn đảo trên rồi thì đồi chè Bào Lộc sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới cho những bạn dám đi xa đấy.

Cách Sài Gòn khá xa là 200km với hơn 4h di chuyển, Bảo Lộc Lâm Đồng là một địa điểm chụp ảnh tuyệt đẹp với cao nguyên đồng cỏ mênh mông, muôn vàn loài hoa đặc trưng như hoa dã quỳ, hoa cải, hoa hướng dương, những đồi chè bát ngát cùng suối nước trong vắt sẽ mang đến cho bạn những bộ ảnh đẹp như trong truyện cổ tích. 

Cuối tuần đổi gió với Bảo Lộc sẽ mang đến cho bạn cảm giác thật thư thái, yên bình sau bao sự ồn ào náo nhiệt của Sài Gòn đấy. Chuẩn bị hành lý và đừng quên chiếc máy ảnh quen thuộc để du hí Bảo Lộc ngay nào.

17. Sơn Mỹ Beach

Một trong những địa điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày không thể bỏ qua là thiên đường nghỉ dưỡng giá bình dân Sơn Mỹ beach . Chỉ có giá từ 500.000 mỗi người cho một chuyến đi, Sơn Mỹ beach dường như luôn đem lại hài lòng nhiều hơn mức giá mà bạn phải đưa ra. 

du-lich-gan-sai-gon-2-ngay-1-dem-triphunter-9

Toàn bộ không gian hoàn toàn hướng ra biển Sơn Mỹ của tỉnh Bình Thuận, với cách bài trí rất Tây khiến cho bất kỳ tín đồ săn ảnh nào lạc về đây cũng đều lấp đầy thẻ nhớ của mình. 

Không chỉ là địa điểm căm trại, Sơn Mỹ Beach cũng có những căn nhà gỗ nhỏ cực xinh với đầy đủ tiện nghi sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ thật tuyệt vời đấy, Chỉ cách Sài Gòn hơn 3 tiếng chạy xe, lý do gì mà không vi vu ngay tới đây để cảm nhận những điều thật mới lạ?

Bạn nên xem: Top các địa điểm tham quan gần Tp.Hồ Chí Minh

Bình luận (0)