14 quán ăn khuya ở Sài Gòn về đêm bạn nên biết - TripHunter

14 quán ăn khuya ở Sài Gòn về đêm bạn nên biết

Đăng ngày 08/09/2019 | Bởi Admin

Người ta nói, Sài Gòn là thành phố không bao giờ ngủ và ẩm thực ở đây cũng thế. Dù cho đã tối khuya muộn, nhưng vẫn còn những hàng quán luôn sáng đèn để phục vụ một vài chiếc bụng đang reo lên vì đói. 

Vậy hãy cùng thử khám phá sự đa dạng của ẩm thực, đặc biệt là các món ăn khuya Sài Gòn ngay bây giờ nhé!

1. Phở Hà

  • Địa chỉ: 19 Hải Triều, quận 1
an-khuya-o-sai-gon-triphunter-2

Nếu ở khu quận 1 thì gợi ý cho bạn quán ăn khuya Sài Gòn đó là một hàng phở gà được nhiều bạn trẻ lựa chọn để lấp đầy bụng đói lúc nửa đêm, đó chính là phở Hà. Phở Hà chuyên về các món từ gà như phở, miến, bún, cháo, xôi… 

Nhưng được gọi tên nhiều nhất là món phở gà xé lòng trứng non. Thịt gà dai ngọt hấp dẫn ăn cùng trứng béo bùi là món ăn thêm bắt vị.

2. Phở Hớn Hưng

  • Địa chỉ: Ngã sáu Nguyễn Tri Phương, quận 10 (15h 30 - 24h)

Khiến thực khách xiêu lòng bởi nước phở đậm đà, bò viên to dai sừng sực, tiệm phở hơn 50 năm tuổi này là lựa chọn không tồi vào những buổi tối muộn ở Sài Gòn, đặc biệt vào mưa đêm. 

Thêm một trứng chần vào tô phở bốc khói nghi ngút, kết hợp với thịt bò mềm sẽ làm bạn ấm bụng ngay lập tức. Giá một tô khoảng 40.000 - 70.000 đồng.

3. Sủi cảo Thiên Thiên

  • Địa chỉ: 195 Hà Tôn Quyền, quận 11

Chỉ một đoạn đường ngắn nhưng khi đặt chân đến khu Hà Tôn Quyền, bạn sẽ bị kích thích bởi lời chào mời của các quán sủi cảo. Đây là nơi dừng chân lý tưởng của những ai yêu thích ẩm thực Trung Hoa. 

Trong đó, quán Thiên Thiên được đánh giá cao nhất, quán mở bán từ xế chiều, lúc nào cũng tấp nập thực khách đến tận 2h sáng. Những chiếc sủi cảo đầy đặn nhân gồm mộc nhĩ, thịt, tôm, củ sắn… sẽ xoa dịu cơn đói về đêm của bạn.

4. Bánh canh gánh vỉa hè Nguyễn Thái Học

  • Địa chỉ: 73 Nguyễn Thái Học, Cầu Ông Lãnh, Quận 1

Tuy chỉ là bánh canh gánh vỉa hè, nhưng Bánh canh gánh vỉa hè Nguyễn Thái Học lại thu hút cực kì nhiều các thực khách sành ăn. Đầu tiên phải kể đến nước lèo trong veo, nhưng rất đậm đà, thơm, được hầm từ các loại xương, giúp nước ngọt thanh mà không hề quá ngán. 

Một tô của Bánh canh gánh vỉa hè Nguyễn Thái Học rất đầy đặn, với đủ các thứ thịt viên, hoành tháh,…mà chỉ có giá từ 40 000 đồng đến 50 000 đồng.

an-khuya-o-sai-gon-triphunter-3

Các món tại Bánh canh gánh vỉa hè Nguyễn Thái Học cũng rất phong phú, từ hủ tiếu, mì trứng, bánh canh, nui, mì gói,…để chúng mình thay đổi thường xuyên mà không ngán.

5. Xôi cadé

  • Địa chỉ: Đường Trần Phú, quận 5 (17h - 2h)

Tồn tại hơn 40 năm nay ngay trục đường chính của quận 5, tiệm xôi của người đàn ông này luôn đông khách chờ mua dù là lúc 1-2 h sáng. Cadé vốn là một loại nhân được làm từ trứng, đường, nước cốt dừa, sầu riêng... cho vị ngọt béo, gói trong lá chuối tươi, phết lên trên mặt xôi cadé dẻo nên dễ gây ngấy. 

Tuy nhiên lại là món khoái khẩu của các tín đồ ngọt. Một miếng xôi nhỏ bằng nắm tay, tầm 12.000 đồng vừa đủ lót dạ đêm khuya.

6. Cháo sườn

  • Địa chỉ: 109/15 Trần Khát Chân, Quận 1

Mặc dù là một thành phố quanh năm suốt tháng nắng nóng nhưng thời điểm khi màn đêm buông xuống, Sài Gòn cũng trao tặng cho "cư dân trú ngụ" trú ngụ tại đây những cảm giác lành lạnh. 

Chính thời điểm đó, bát cháo sườn nóng hổi, thơm nức mũi tưởng chừng bình thường lại hóa thành "chân ái" của dạ dày trong những tối muộn. 

Cháo mịn bởi gạo được nấu và ủ kĩ, từng miếng sườn chặt khúc ú nu thịt thêm vài ba miếng quẩy hay chút mắm cay là bạn đã có một bữa ăn đêm cực kì ngon mà không sợ quá no tới mức "không ngủ được".

7. Cơm tấm bãi rác

  • Địa chỉ: 77 Lê Văn Linh, quận 4

Chỉ là hàng cơm tấm ven đường nhưng lại được gọi với cái tên độc đáo là "cơm tấm bãi rác", sẽ phục vụ bạn những đĩa cơm thơm ngon cho chiếc bụng đang réo lên lúc nửa đêm. 

Nằm trong khu bình dân ở quận 4, nhưng quán cơm tấm này lại được lòng nhiều thực khách và đã tồn tại mấy chục năm tại đây.

an-khuya-o-sai-gon-triphunter-4

Món "best seller" không gì khác ngoài sườn nướng. Thịt được ướp vừa miệng, xen lẫn vừa nạc, vừa mỡ kèm thêm mùi than thơm lừng. 

Ngoài ra, điểm hấp dẫn ở nơi đây là vô số món ăn kèm, món nào cũng được chăm chút từng hương vị. Chẳng hạn như mực nhồi thịt, gà quay, lạp xưởng… được làm tại nhà và luôn tươi mới mỗi ngày.

8. 7 bún riêu

  • Địa chỉ: 122 Hậu Giang, quận 6

Quán bún riêu ven đường ở khu quận 6 cũng đã góp vị cho ẩm thực về đêm tại Sài Gòn. Nồi nước dùng hấp dẫn với vô vàn các món ăn được nấu cùng như huyết, đậu hũ, giò heo, chả cua… sẽ khiến bạn ngất ngây. 

Nhờ được nấu cùng nhiều món mà nước súp có vị ngọt xen lẫn chút chua chua của cà. Ngoài bún riêu thì còn có loại canh bún với sợi to hơn.

Tuy nhiên, đây là quán ăn khuya ở Sài Gòn ven đường nên không gian chỉ là những chiếc bàn, ghế nhựa đơn giản mà thôi.

9. Hủ tiếu lòng 

  • Địa chỉ: 87 Đinh Tiên Hoàng, Phường 3, Bình Thạnh

Nằm trên cùng con đường với cơm tấm ma, hủ tiếu lòng cũng thường phục vụ cho người lao động đi làm về muộn ở khu vực đó. Điểm đặc trưng của món ăn là lòng được làm rất sạch, không hôi, vừa béo vừa dai. Giá một tô hủ tiếu khá mềm chỉ từ khoảng 22.000 - 28.000VNĐ.

10. Hàu chiên trứng 

  • Địa chỉ: 128 Phùng Hưng, Phường 13, Quận 5
an-khuya-o-sai-gon-triphunter-5

Một dĩa hàu chiên vàng ươm trông khá giống chiếc bánh xèo có nhân hàu béo ngậy bên trong, Hàu ở đây được chiên khá khéo, cháy cạnh nhưng không bị khét, chấm cùng nước mắm chua ngọt hoặc xì dầu tương ớt thì ngon hết xẩy. Một dĩa có giá trung bình từ 60.000 - 70.000 VNĐ tùy nhu cầu khách gọi.

11. Chè đèn dầu, Nguyễn Kiệm

  • Địa chỉ: 504 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Phú Nhuận

Quán chè khiêm tốn với chỉ chừng 5, 6 nồi chè nằm trên đường Nguyễn Kiệm - một trong những con đường có lưu lượng xe cộ đông vào bậc nhất Sài Gòn. Quán bán từ năm 1976, đến nay đã có thâm niên trên 40 năm. 

Do trước đây con đường này khá vắng vẻ và tối nên bà chủ quán sử dụng đèn dầu để thắp sáng, từ đó lại trở thành đặc trưng riêng để thực khách nhớ và nhắc đến hàng chè này. Đây là một địa chỉ ăn vặt khuya Sài Gòn bạn có thể thử một lần nhé!

12. Tàu Hủ Orisoy

  • Địa chỉ: 53 Thống Nhất, P. Bình Thọ, Quận Thủ Đức

Trước giờ đi ăn vặt ăn chơi gì toàn thấy mấy quán mở cửa tới tầm 10-11h đêm là đóng cửa, còn quán này thì mở tới trắng đêm 24/7 luôn, phù hợp với các cú đêm, có chỗ cho các bạn tập trung offline tới tận khuya rồi.

Ngay quầy order sẽ thấy được các loại đậu hủ và topping lựa chọn ăn kèm với tàu hủ. Có 3 loại tàu hủ: tàu hủ truyền thống, tàu hủ xanh lá dứa và đặc biệt là loại màu hồng cam là tàu hủ gấc khá lạ.

13. Chợ đêm Tân Định

  • Địa chỉ: Chợ Tân Định, đường Hai Bà Trưng, quận 1
an-khuya-o-sai-gon-triphunter-6

Nếu ban ngày chợ Tân Định tấp nập với những tiệm vải, quần áo thì về đêm nơi đây lại trở thành một tụ điểm ẩm thực hấp dẫn. Với nhiều hàng quán dọc hai bên đường ở khúc Hai Bà Trưng, vừa thưởng thức các món ăn thì bạn còn vừa được tận hưởng cả không khí Sài Gòn về đêm. 

Các hương vị ở đây cũng đa dạng sự lựa chọn, từ món ăn đặc trưng là cháo sườn, xôi lòng gà, cơm tấm đêm... đến những phần cháo ếch Singapore thơm lừng.

14. Chợ Bà Chiểu

  • Địa chỉ: Khu chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh

Về đêm, chợ Bà Chiểu cũng nhộn nhịp không kém gì ban ngày với những quán ăn là địa chỉ thân quen cho dân "cú đêm". Vào tầm 8 giờ tối là các xe hàng rong, quán ăn bắt đầu dọn ra như một phiên chợ và hoạt động đến tận khuya. 

Nổi tiếng nhất có lẽ là hàng xôi xá xíu bình dân nhưng vô cùng thơm ngon. Tuy chỉ bán tối nhưng không lúc nào tiệm ngơi khách, kẻ đến người đi liên tục. 

Trong khu chợ này, bạn cũng sẽ bắt gặp những xe bánh mì, bắp luộc, sữa đậu nành... đơn sơ nhưng sẽ cho bạn cảm nhận trọn vẹn hương vị ẩm thực đêm ở Sài Gòn.

Bình luận (0)