11 địa điểm du lịch Sapa 2 ngày nhất định phải check in 1 - TripHunter

11 địa điểm du lịch Sapa 2 ngày nhất định phải check in 1 lần

Đăng ngày 12/09/2019 | Bởi Admin

Sapa nằm ở vùng Tây Bắc của tổ quốc, là một huyện vùng cao của tổ quốc. Đến đây du khách sẽ được thả mình vào khung cảnh vô cùng thơ mộng của mây mù, núi rừng, được tìm hiểu về những phong tục tập quán, văn hóa truyền thống của người đồng bào dân tộc, được thưởng thức những đặc sản hết sức hấp dẫn nơi đây. Dưới đây là 11 điểm du lịch Sapa 2 ngày bạn không nên bỏ qua.

1. Nhà thờ Sapa

dia-diem-du-lich-sapa-2-ngay-triphunter-1

Nhà thờ cổ nằm ngay tại trung tâm thị trấn, được xây dựng bằng đá từ năm 1895. Đây được coi là một trong những kiến trúc cổ ấn tượng nhất còn sót lại của người Pháp. 

Phía trước Nhà thờ là khu vực Sân quần và hàng thông lưu niên, nơi đây vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần thường diễn ra các sinh hoạt văn hoá độc đáo của các dân tộc thiểu số mà du khách quen gọi với cái tên “chợ tình”.

Bạn nên xem: Kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm 2019 nên dừng chân tại đâu?

2. Chợ Sapa

Một địa điểm du lịch Sapa 2 ngày nữa bạn nên tới là Chợ Sa Pa. Chợ Sapa là một hoạt động kinh tế văn hóa rất độc đáo, đây là nơi trao đổi mua bán nhiều loại hàng hóa, sản phẩm địa phương, đồng thời là dịp cho bà con vùng cao đi chợ phiên và thanh niên nam nữ các dân tộc hẹn hò gặp gỡ, ca hát giao duyên để tìm hiểu bạn đời qua khúc hát tỏ tình, qua tiếng sáo, tiếng khèn, đàn môi…

Chợ Sa Pa được họp vào các ngày trong tuần, vào thứ bảy, chủ nhật sẽ đông hơn ngày thường. Bà con người dân tộc Mông, Dao.. xuống chợ trao đổi hàng hóa, hẹn hò tình cảm vào tối thứ 7 hàng tuần.

Đặt ngay phòng tại TripHunter để được giảm 200K

promoks

3. Nóc nhà Đông Dương Fanxipan

Địa điểm du lịch Sapa 2 ngày nổi tiếng tiếp theo là Fansipan. Từ lâu Fanxipan luôn là điểm hẹn của những người ưa du lịch leo núi, mạo hiểm, và là nơi để thử thách chính bản thân mình. Fansipan ở mỗi thời điểm trong năm đều có vẻ đẹp riêng. 

Nhưng thời điểm mà dân du lịch hay chọn để chinh phục Fansipan là từ tháng 9 năm trước đến tháng 4 năm sau.

dia-diem-du-lich-sapa-2-ngay-triphunter-2

Trên đường lên đỉnh núi, bạn sẽ được khám phá hệ động thực vật và thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên. Tại đó có rất nhiều cây Hoàng Liên, một loại dược liệu quý, các loại gỗ quý, chim thú như gà gô, gấu, khỉ, sơn dương, các loài chim…

4. Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn thuộc huyện Sa Pa, cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 17km về hướng Đông. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Dao Đỏ với nghề thổ cẩm nổi tiếng. 

Đến bản Tả Phìn, bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn ngay gần đó. Trong hang có nhiều nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ thú như hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh…

Ngoài ra, còn rất nhiều bản làng của đồng bào dân tộc để bạn ghé thăm khi du lịch Sapa như: bản Tả Van – của đồng bào người Mông, Giáy, Tày, Dao đỏ…; bản Ý Linh Hồ, bản Lao Chải – người H’mông đen (cách khoảng 7km về phía Tây Nam của thị trấn Sapa, cạnh suối Mường Hoa); bản Hồ của đồng bào Tày; bản Lao Chải của đồng bào H’mông đen (cách 8-9 Km về phía Đông Nam thị trấn Sapa, trên bờ phía Tây của sông Mường Hoa); bản Hồ của người Xá Phó…

Bạn nên xem: Những địa điểm sống ảo "mới" có view đẹp ở Sapa 2019

5. Bản Cát Cát

Cách trung tâm thị trấn chừng 2 km về phía đỉnh Fansipan, bản Cát Cát hiện ra trong làn khói trắng. Ngoài trồng lúa, đồng bào người Mông nơi đây còn phát triển nghề dệt thổ cẩm, đan nát và trạm trổ bạc vô cùng tinh xảo.

dia-diem-du-lich-sapa-2-ngay-triphunter-3

Đến đây du khách còn được tham quan những ngôi nhà mang đậm kiến trúc Pháp từ cuối thế kỷ XX, chứng kiến cuộc sống bình dị và mến khách của người dân nơi đây mà thấy cuộc sống ý nghĩa hơn rất nhiều.

6. Thung lũng Mường Hoa

Cách thị trấn Sapa 8 km về phía Đông Nam. thung lũng Mường Hoa lúc ẩn lúc hiện sau những thửa ruộng bậc thang. Điều đặc biệt ở thung lũng này là bãi đá cổ nằm trên các thửa ruộng, quần thể đá này bao gồm rất nhiều phiến đã có hình vẽ kỳ lạ, nhiều bằng chứng cho thấy những hình vẽ trên gần giống với hình ảnh từ thời Đông Sơn cách đây gần 3000 năm về trước. 

Đây là một trong những địa điểm du lịch Sapa 2 ngày hấp dẫn nhất với khách du lịch trong và ngoài nước đến với Sapa.

7. Cầu Mây

Một cây cầu nổi tiếng được kết bằng các sợi dây mây bắc qua dòng suối Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 17km về phía đông nam. 

dia-diem-du-lich-sapa-2-ngay-triphunter-7

Nếu như may mắn khi đến thăm Cầu Mây vào những ngày có sương mù cuộn từ dòng suối Mường Hoa phủ kín cây cầu, đồng thời cảm giác bồng bềnh khi đi qua cây cầu, quý khách sẽ cảm thấy như đang đi trên mây. Vì vậy cây cầu có tên là: Cầu Mây – Là một cây cầu có tính thẩm mỹ và giá trị du lịch cao.

8. Thung lũng Hoa Hồng

Sapa luôn là điểm đến làm nức lòng những người yêu du lịch. Không chỉ có cảnh sắc tươi đẹp mà nơi đây còn khiến du khách đắm chìm vào một thế giới mơ mộng, đầy chất thơ, đặc biệt một trong những địa điểm du lịch Sapa 2 ngày bạn nên ghé đến là thăm thung lũng Hoa Hồng đẹp mê đắm ở xóm 1, đường Mường Hoa, thị trấn Sapa. Với tổng diện tích khoảng 22ha, thung lũng được tạo thành từ hai dãy núi Hàm Rồng và Fanxipan.

Tới thăm thung lũng Hoa Hồng, du khách có cảm giác như lạc vào một khu vườn cổ tích với hàng trăm ngàn gốc hồng Sapa, hồng Pháp, hồng giòn Hoa Kỳ… 

Theo kinh nghiệm, tháng đẹp nhất để tới đây tham quan, thưởng lãm là từ tháng 11 tới tháng 3 hàng năm, khi hàng trăm gốc hoa thi nhau đua hương khoe sắc tạo ra một bức tranh tuyệt sắc. 

9. Đèo Ô Quy Hồ

dia-diem-du-lich-sapa-2-ngay-triphunter-5

Nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, đèo Ô Quy Hồ là địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng và là cầu nối giữa Lào Cai và Lai Châu. 

Ô Quy Hồ là một trong tứ đại danh đèo với những cung đường đèo dài, hiểm trở và hùng vĩ bậc nhất ở Tây Bắc.
Trên đường đèo bạn nên dừng lại để thưởng thức đồ nướng của người dân địa phương, kèm với đó là trứng nướng, cơm lam vô cùng độc đáo.

10. Cổng trời

Đi về phía Bắc cách thị trấn Sapa 18 km, đúng với cái tên cổng trời. con đường ngoằn ngoèo dẫn du khách lên khu vực cổng trời, mây mù trắng xóa, đứng ở đây phía dưới là thung lũng sâu thẳm, phía xa xa là cánh đồng ruộng bậc thang màu vàng óng, các đỉnh núi trùng điệp sau màn mây và phóng tầm mắt xa hơn là đỉnh Fansipan hùng vĩ, tận hưởng cái không khí mát lạnh của núi rừng.

11. Cốc San

Tọa lạc tại xã Cốc San, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 7km, Cốc San là một hệ thống các thác nước và các hang động to nhỏ khác nhau. Từ quốc lộ 4D, có một con đường đất nhỏ dài khoảng hơn 1km dẫn vào Cốc San. Đường vào Cốc San rất ngoằn ngoèo, tối và bị lấp bởi những tảng đá, vẻ đẹp của Cốc San vẫn còn mang tính hoang sơ. 

Có một điều rất đặc biệt là hầu như ở mỗi gầm một con thác, sau làn nước đổ từ trên cao xuống lại có một hang động. Phong cảnh Cốc San hài hoà và khoáng đạt. Phần lớn du khách khi đến đây đều cảm nhận được sự huyền bí diệu kỳ toát lên từ những ngọn thác, những mô đá và những hang động.

Nếu bạn nghỉ ngay tại trung tâm thị trấn thì không cần lo lắng ăn gì vào các bữa ăn. Ẩm thực Sapa rất phong phú và đa dạng về hương vị và nguyên liệu. Các món ăn mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc luôn làm say đắm khẩu vị của du khách.

12. Ăn gì khi du lịch Sapa 2 ngày

Cơm lam

Cơm lam là món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc nước ta, nguyên liệu chính là gạo nếp được nướng trong ống tre. Khi nướng chín, chỉ cần chẻ bỏ phần vỏ tre cháy bên ngoài, chừa lại một lớp lạt tre mỏng vừa tay người bóc khi ăn cơm. Do được nướng trong ống tre, từng hạt gạo nếp đều thơm mùi tre non.

dia-diem-du-lich-sapa-2-ngay-triphunter-6

Xôi bảy màu

Xôi bảy màu là món ăn đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc Nùng ở Mường Khương, Lào Cai. Bảy màu của xôi gồm hồng, đỏ tươi, đỏ thắm, xanh cửu long, xanh vàng, xanh lá chuối và vàng đều được nhuộm từ màu của các loại lá cây rừng. Vậy là bạn có thể thưởng thức được hương vị của núi rừng Tây Bắc trong chuyến du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm.

Thịt lợn cắp nách

Đây là giống lợn riêng của người dân vùng cao, lợn con sinh ra được thả rông cho lớn tự nhiên, khoảng một năm lợn nặng trên dưới 20kg thì đem bán lấy thịt. Thịt lợn “cắp nách” rất nổi tiếng và được các nhà hàng sang trọng sử dụng chế biến nhiều món ăn ngon.

Đồ nướng

Đến Sapa đừng quên thử đồ nướng ở đây. Ở Sapa có rất nhiều quán nướng, bạn nên hỏi giá trước khi ăn. Các món nướng ở đây rất đa dạng và phong phú từ trứng gà nướng, rau củ nướng đến thịt lợn, thịt gà. Nhâm nhi đồ nướng vào đêm se lạnh ở Sapa thì đúng là không gì bằng.

Đặt ngay phòng tại TripHunter để được giảm 200K

promoks

Bình luận (0)