11 địa điểm du lịch gần Hà Nội ngắn ngày - TripHunter

11 địa điểm du lịch gần Hà Nội ngắn ngày

Đăng ngày 09/12/2019 | Bởi Admin

Thoát khỏi nhịp sống tấp nập hay khói bui thành phố để tìm đến những địa điểm vui chơi gần Hà Nội để thư thái tâm hồn và cân bằng lại nhịp sống thì có khá nhiều sự lựa chọn tuyệt vời.

TripHunter gợi ý 11 địa điểm vui chơi gần Hà Nội ngắn ngày mà mọi người nên tham khảo.

1. Tràng An

Du lịch gần Hà Nội thì không nên bỏ qua Tràng An. Nơi đây, đã nổi tiếng từ lâu với cảnh qua núi non hùng vĩ, thiên nhiên đất trời giao hòa từng xuất hiện trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng của Việt Nam và nước ngoài. Đặc biệt, còn được chọn là bối cảnh chính của bộ phim bom tấn đình đám Kong : Skull Island. Đến Tràng An sẽ giúp rũ bỏ mọi phiền muộn, thả lỏng tâm hồn trên những chiếc thuyền xuôi theo dòng nước. Tham quan những danh thắng cổ kính và chụp cho mình những bức hình vô cùng ấn tượng. Không lạ gì khi địa điểm này được giới trẻ và cả những du khách nước ngoài săn lùng nhiều nhất trong thời gian gần đây.
  • Địa chỉ: Tràng An, Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình.

Bạn nên xem: Tìm hiểu thêm về Hà Nội mà TripHunter đã gợi ý

du-lich-gan-hanoi-triphunter-1

2. Tuyệt tình cốc

Đây là địa điểm du lịch gần Hà Nội ngắn ngày được săn đón nhiệt tình bởi các bạn trẻ thời gian gần đây. Thực chất đây là Động Am Tiên là một di tích nằm trong quần thể cố đô Hoa Lư, Ninh Bình. Động Am Tiên nổi tiếng với cảnh quan thơ mộng, xung quanh được bao phủ bởi các ngọn núi cao, bên dưới là mặt hồ nước trong vắt. Sự kết hợp giữa thiên nhiên và đất trời tạo nên một Tuyệt Tình Cốc tuyệt đẹp giữa trần gian. Đến với nơi đây, cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, nhìn ngắm những khung cảnh tuyệt vời của tạo hóa hay thả mình trong không khí tươi mát cũng sẽ giúp tâm hồn được thư thái.

3. Chùa Bái Đính

Đây là ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan và viếng. Chùa Bái Đính có hai khu là khu chùa cổ và khu mới xây dựng, chỉ cần đi qua khu mới xây dựng thì sẽ đến được với khu cổ. Khi đi tham quan dọc theo các khu của chùa thì có thể sẽ bị choáng ngộp bởi vẻ công phu và hoành tráng của rất nhiều điện thờ.
  • Địa chỉ: xã Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình.

4. Khu sinh thái hồ Đồng Quan

My Hill – khu sinh thái hồ Đồng Quan chỉ cách thành phố Hà Nội khoảng 40km nên có thể di chuyển bằng xe máy chỉ mất hơn 1h là đến được điểm đó. Nếu như Hà Nội xô bồ, oi bức thì My Hill lại hoàn toàn trái ngược. Nơi đây chỉ có những khu rừng xanh mát, bầu không khí trong lành cùng không gian yên bình. Với diện tích khá rộng thì nơi đây có đầy đủ những địa điểm để check in đẹp hết nấc cũng như những khu cắm trại, khu câu cá và các trò chơi nhóm vô cùng thú vị. Nếu bạn không chuẩn bị kịp những dụng cụ cắm trại hay đồ ăn mang theo thì đừng quá lo lắng vì My Hill có hầu như tất cả những thứ.
  • Địa chỉ: Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội.
du-lich-gan-hanoi-triphunter-2

5. Tam Đảo

Tam Đảo có khí hậu thường thấp hơn Hà Nội vài độ nên đây được xem là địa điểm du lịch gần Hà Nội yêu thích nhất của người dân thủ đô. Đặc biệt vào những ngày hè thì Tam Đảo là một lựa chọn tuyệt vời vì chỉ cách Hà Nội khoảng 80km nên có thể dễ dàng di chuyển và vui chơi trong ngày. Ở Tam Đảo có thể cảm nhận được bốn mùa trong một ngày. Buổi sáng là những cơn gió khe khẽ của mùa xuân xua tan màn sương mù huyền ảo, buổi trưa là những tia nắng ấm của mùa hạ, chiều là những cơn gió thu man mát và ban đêm là thời điểm nhiệt độ thấp nhất. Đặc biệt nơi này được bao quanh bởi những khu rừng xanh mướt do vậy khí hậu luôn luôn mát mẻ.
  • Địa chỉ: Tam Đảo, Vĩnh Phúc.
du-lich-gan-hanoi-triphunter-3

6. Thung Nai

Du lịch gần Hà Nội thì Thung Nai lại là địa điểm có sự lựa chọn tuyệt vời bởi vì chỉ cách thủ đô khoảng 100km và rất thích hợp cho gia đình chính là Thung Nai, tỉnh Hòa Bình. Với sự kết hợp của sông, núi và những cánh rừng trù phú thì Thung Nai hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm cực thú vị vào những ngày cuối tuần. Trải nghiệm cảm giác ngồi trên thuyền trôi giữa lòng hồ sông Đà sẽ có cảm giác như được lạc trôi giữa đất trời, giữa cái không gian mênh mông của mặt nước, bầu trời in bóng, núi non hùng vĩ làm cho tâm hồn dễ chịu và thoải mái.

du-lich-gan-hanoi-triphunter-4

7. Mộc Châu

Mộc Châu từng thời điểm lại có những điều thú vị khác nhau. Vào mùa xuân thì đây là thời điểm các loài hoa như đào, mận, lan đua nhau khoe sắc. Đến vào dịp cuối năm thì những cánh đồng hoa cải chắc chắn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng nhưng cũng chính là thời điểm mà Mộc Châu thu hút đông du khách nhất. Du lịch Mộc Châu là sự kết hợp của khám phá văn hóa đồng bào dân tộc vùng cao và tham quan khung cảnh núi rừng. Những địa điểm hấp dẫn như Thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng, đỉnh Pha Luông, hang Dơi,.. là những địa điểm không nên bỏ qua khi đến Mộc Châu.

8. Núi Hàm Lợn

Du lịch Hà Nội thì núi Hàm Lợn sẽ là điểm đến thu hút khá nhiều du khách. Địa điểm được mệnh danh là nóc nhà của thủ đô với độ cao 462m so với mực nước biển này chính là nơi lý tưởng nhất để dã ngoại, phượt vào những ngày cuối tuần. Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, không khí trong lành và đặc biệt là cung đường lên núi không mấy dễ dàng càng khiến nhiều bạn trẻ có cảm giác thích thú khi chinh phục. Những hoạt động như cắm trại, picnic sẽ là những kế hoạch rất tuyệt vời.

9. Đải Lải

Đại Lải là địa điểm nằm cách Hà Nội khoảng 40km, đi xe máy chỉ mất khoảng 1h15p. Đây là một điểm đến được rất nhiều cặp đôi ưa thích. Hồ Đại Lải êm đềm, nên thơ là nơi du khách thỏa thích dạo chơi, bơi lội hay câu cá hàng giờ. Đây là khu nghỉ dưỡng thiên nhiên có dịch vụ, chất lượng cao mà được rất nhiều du khách yêu thích. Ngoài ra, Đải Lải còn các hoạt động vui chơi khác như đi thuyền hay đạp vịt qua Đảo Ngọc, đi cano xung quanh hồ hay chèo thuyền.

du-lich-gan-hanoi-triphunter-5

10. Sóc Sơn

Nơi đây chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km về phía bắc và mất khoảng 30p di chuyển. Để trải nghiệm cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên và tránh xa những khói bụi và ồn ào. Hơn thế nữa, còn được thăm quan biết bao danh lam thắng cảnh, địa danh lịch sử và vô vàn những khu du lịch sinh thái vô cùng thú vị như Việt Phủ thành Chương, đền Sóc Sơn, thành Cổ Loa. Những hoạt động ngoài trời khác như là cắm trại, nghỉ dưỡng đều rất thích hợp vì nơi đây không khí khá trong lành, yên tĩnh và thoải mái.

du-lich-gan-hanoi-triphunter-6

11. Hạ Long

Đến vịnh Hạ Long, du khách có thể lựa chọn đi du thuyền. Hạ Long nổi tiếng với hệ thống hang động tự nhiên tuyệt đẹp với nhiều hình thù, vị trí khác nhau. Ngoài ra, cơ hội được đắm mình dưới làn nước biển trong xanh, lấp lánh hình ảnh của những hòn đảo ở xa xa. Thời điểm du lịch Hạ Long tuyệt vời nhất là vào khoảng tháng 4 đến tháng 10 hằng năm. Bên cạnh đó còn có các dịch vụ vui chơi khác như: Cáp treo Nữ hoàng, vòng quay mặt trời Sun Wheel, vườn Nhật Zen Garden và khu công viên nước.

Bạn nên xem: Những điểm tham quan tại Hà Nội mà TripHunter gợi ý


Du lịch gần Hà Nội ngắn ngày sẽ giúp mọi người thư giản sau những ngày làm việc mệt mỏi cũng như có thời gian tìm hiểu về văn hóa con người, cảnh sắc trên đất nước Việt Nam.

Bình luận (0)